Chuyển tới nội dung

Hướng dẫn đăng ký G Suite for Education Miễn Phí ✔️

G suite for education

Thời buổi hiện nay là thời kỳ của công nghệ. Mọi hoạt động trao đổi thông tin trong trường học để sử dụng các bộ công cụ G suite. Nhất là các ứng dụng ứng dụng Meet, Classroom càng được sử dụng rộng rãi.

Trong bài viết này MM Group sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký sử dụng G Suite for Education để tiết kiệm chi phí.

*Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất hỗ trợ thông tin, chúng tôi không cung cấp và không hỗ trợ dịch vụ này.

1. G Suite for Education Là Gì?

G Suite là bộ công cụ, ứng dung lượng lưu trữ trên Cloud của Google, được phát triển bởi Google. Chức năng của G Suite là quản trị công việc hiệu quả, nâng cao hiệu suất làm việc.

G Suite được phát triển trên nền điện toán đám mây. Nhờ đó mà ta có các ứng dụng phổ biến như email, chat, video call, cho đến các tính năng xử lý công việc hiệu quả.

Như chia sẻ dữ liệu, cài lịch hẹn, sử dụng các công cụ chỉnh sửa văn bản như( docs, sheet,…).

Sau khi đăng ký G Suite Bạn sẽ có một địa chỉ email gắn với tên miền đây chính là tài khoản G Suite của bạn. Với tài khoản này bạn sẽ có quyền tạo mới, thêm, sửa, xóa những người dùng.

Cài đặt những tính năng cho người dùng trong doanh nghiệp như kiểm duyệt email, phục hồi những email đã xóa, tạo nhóm email…

Bộ công cụ dành cho giáo dục(G Suite for Education) là bộ công cụ học tập, làm việc, kết nối hoàn toàn miễn phí.

Bộ công cụ tạo email  theo tên miền riêng của các đơn vị giáo dục, giúp giáo viên, giảng viên kết nối, dạy học trực tuyến. Và  trao đổi, lưu trữ một cách an toàn, hỗ trợ việc học tập và kết nối với những học sinh, sinh viên của mình.

>>Xem thêm: Đăng ký email .edu miễn  phí với các ứng dụng dành cho công việc, trao đổi giữa các thành viên.

2. Lợi ích G Suite for Education

Giúp quản trị viên có thể kiểm quản trị tài nguyên các tài khoản con trong cơ sở giáo dục của mình.

Thiết lập những quyền hạn cơ bản đối với sinh viên và giáo viên.

Tạo một môi trường làm việc hiệu quả.

Sử dụng Google Drive không gian lưu trữ không giới hạn miễn phí mãi mãi.

Được Microsoft tặng 1TB lưu trữ miễn phí trên One Drive.

Miễn phí sử dụng gói Office 365 của Microsoft khi đăng ký email cho trường học.

Hổ trợ miễn phí tất cả các phần miền đáp ứng cho nhu cầu học tập giáo dục như các gói AutoCard, 3Ds Max…

Bộ công cụ dành cho nhà phát triển và dịch vụ đám mây Microsoft Azure: Microsoft Azure, Visual Studio Community. Phần còn lại của các công cụ dành cho nhà phát triển của Microsoft, khi bạn còn là sinh viên.

SendGrid: Cung cấp gói Sinh viên với 15.000 email miễn phí mỗi tháng, khi bạn là sinh viên.

>>Xem thêm: 19+ cách sử dụng email hiệu quả trong công việc. Bài viết tổng hợp những mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng email đúng cách, tinh tế hơn.

3. Hướng dẫn đăng ký G Suite for Education

Trung tâm Giải pháp công nghệ thông tin giáo dục (EITSC) là đối tác của Google mảng Google for Education. Họ đã triển khai thành công gói ứng dụng của Google cho giáo dục cho hàng loạt các cơ quan quản lý giáo dục và trường học tại Việt Nam.

Bước 1: Trước tiên bạn cần có một tên miền cho website của mình.

Bước 2: Đăng ký tài khoản  G Suite for education account.

Vào trang đăng ký  G Suite dành cho giáo dục tại đây.

Bước 3: Xác minh đơn vị của bạn với Google.

Sau khi bạn đăng ký tài khoản với Google. Họ sẽ gởi một email xác nhận và hướng dẫn các bạn quy trình xác thực.

Quy trình của Google là trong vòng 14 ngày làm việc sẽ chấp thuận đơn đăng ký của Trường.

Tuy nhiên trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Google và EITSC sẽ tăng cường nhân lực để đẩy nhanh quá trình phê duyệt.

Để xác thực thông tin các bạn có thể gởi (trả lời email hỗ trợ của Google) và EITSC (qua eitsc@moet.edu.vn) để họ kiểm tra và xác thực nhanh hơn.

1. Official website of the educational institution/ Website chính thức của Trường.

2. Institution’s official accreditation document stating educational status (provide a scanned copy)/ Bản scan văn bản chứng thực Trường là đơn vị giáo dục (vd Quyết định thành lập).

3. Your name, contact email (not related to G Suite account) and title/role/affiliation with your educational institution/ Họ tên, Email người liên lạc (không phải là tài khoản G Suite) và chức danh của người liên lạc tại Trường.

>>Xem thêm: Cách nhận 1Tb OneDrive miễn phí có thêm dung lượng lưu trữ cho các bạn.

Bước 4: Sau khi xác thực các bạn:

Cấu hình DNS tên miền cho dịch vụ G Suite, thêm người dùng, chuyển dữ liệu từ hệ thống email cũ, tạo admin quản trị…

Theo các bước thiết lập được hướng dẫn tại hệ thống quản trị (Admin Console setup bên phải màn hình của người quản trị).

Các bạn có thể xem thêm bảng giá Google Workspace (G suite cũ) dành cho giáo dục.

An toàn là tính năng cần thiết cho mỗi công cụ làm việc nào giúp các bạn. Khi sử dụng các tính năng dành cho email doanh nghiệp mang đến cho người dùng những giá trị bộ công cụ làm việc

Chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng giả sử bạn đang phát triển trong lĩnh vực gia sư  email bạn giao tiếp với khách hàng là hotro@giasu.com sẽ chuyên nghiệp hơn.

4. Các tính năng G Suite Education

Tính năng chi tiết G Suite Education dành cho giáo dục.

Lên kế hoạch giảng dạy từ xa hoặc giảng dạy tại nhà

Khởi tạo và thiết kế tài liệu dạy học linh hoạt với các công cụ Google Trình Bày, Google Văn Bản và Google Lớp Học (Classroom)

Thiết lập lớp học trực tuyến và các phương thức truyền thông đến học sinh

Giảng dạy trực tuyến các bài học với việc sử dụng YouTube Live hoặc Hangouts Meet (chức năng hội thảo)

Thiết kế bài tập về nhà, bài kiểm tra hoặc khảo sát ý kiến học sinh sinh viên với Google Biểu Mẫu (Form).

Như vậy mình đã chia sẻ với các bạn những tính năng G suite dành cho giáo dục Education.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tham gia chương trình cộng tác viên, nhận hoa hồng 10%!

X