Điện toán đám mây

Giải pháp công nghệ cho ngành marketing

Làm cách nào để tăng hiệu quả khi triển khai các dịch vụ marketing? Nói đến marketing là nói đến môi trường số. Để công nghệ hóa dịch vụ marketing của bạn cả khi online và offline, hãy chọn điện toán đám mây.

Nếu bạn đã nghe nhiều đến lợi ích của điện toán đám mây nhưng chưa biết việc kết hợp với chuyên ngành tiếp thị quảng cáo (Marketing) sẽ mang lại hiệu quả như thế nào thì bài viết này sẽ phân tích trên khía cạnh đó.

1. Marketing và điện toán đám mây: sự cộng sinh cần thiết

Hiểu được điện toán đám mây là gì và những lợi ích mà nó mang lại bạn sẽ nhận ra rằng: đám mây sẽ mang lại sự thay đổi to lớn cho ngành marketing và lợi thế cạnh tranh cho những ai chọn nước đi này từ sớm. 

Đám mây sẽ giúp các doanh nghiệp “san bằng sân chơi” với các đối thủ lớn hơn. Các doanh nghiệp nhỏ hơn thường bất lợi hơn các doanh nghiệp lớn trong việc triển khai các chiến dịch marketing (cả online và offline). Tuy nhiên, đám mây giúp bạn sử dụng công nghệ cao, triển khai nhiều chiến dịch lớn với chi phí rẻ hơn. Điều này dường như bất khả thi nếu không sử dụng đám mây.

Hãy cũng phân tích chi tiết hơn những lợi thế của đám mây trong ngành marketing:

2. Lợi thế kinh doanh khi ứng dụng điện toán đám mây vào ngành marketing

2.1 Dễ dàng truy cập vào dữ liệu khách hàng

Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ online là thách thức lớn đối với các marketer vì họ không thể biết chắc chắn khách hàng tiềm năng của mình là ai, ai có khả năng mua hàng nhất.

Cách tốt nhất để thúc đẩy đúng đối tượng mua hàng là hiểu rõ họ. Các ứng dụng CRM trên đám mây sẽ là công cụ đắc lực cho mục tiêu này.

Dữ liệu khách hàng có thể giúp bạn hiểu nhu cầu và mong đợi của đối tượng. Theo dõi thông tin quan trọng này thông qua các phương tiện truyền thống như bảng khảo sát thường rất mất thời gian. Ngược lại, một trung tâm dữ liệu đám mây giúp giảm bớt việc lưu trữ và truy cập thông tin cho các marketer. Họ có thể sử dụng nó để lưu trữ dữ liệu khách hàng và truy cập bất cứ lúc nào từ bất cứ đâu. điều này giúp cho các nhiệm vụ online trở nên khả thi.

2.2 Tiết kiệm chi phí

So với các phương pháp lưu trữ dữ liệu và công cụ marketing truyền thống, điện toán đám mây là phương pháp tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Bạn không cần phải đầu tư vào các giải pháp phần cứng và phần mềm đắt tiền để lưu trữ dữ liệu marketing.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể vừa tự động hóa quy trình marketing vừa tiết kiệm chi phí và sử dụng vào các mục tiêu khác. Những khoản tiết kiệm này cho phép các doanh nghiệp marketing quy mô nhỏ có thể tập trung hơn, cộng tác nhiều hơn và đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường nhanh hơn.

Ngoài ra, việc tiếp cận và sử dụng đám mây không quá khó khăn, công nghệ thay bạn làm nhiều thứ. Điều này cũng giúp tiết kiệm chi phí và thời gian để đào tạo nhân viên marketing mới. Việc tự động hóa các hoạt động tiếp thị củng cố cốt lõi của toàn bộ doanh nghiệp.

2.3 Mở rộng quy mô dễ dàng

Điện toán đám mây có khả năng tăng giảm quy mô nhanh chóng. 

Các nhà tiếp thị không còn phải nắm bắt các chi tiết như sẽ cần bao nhiêu dung lượng để lưu giữ tất cả dữ liệu của họ. Thay vào đó, bạn chỉ cần mua những gì bạn cần từ đám mây. Chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Có thể mua thêm dung lượng hoặc tài khoản khi cần. Có thể hủy đăng ký ngay khi cần. Điều này phù hợp với các chiến dịch marketing mang tính thời vụ, cần nhiều cộng tác viên và dung lượng lưu trữ lớn chẳng hạn.

2.4 Tăng cường bảo mật dữ liệu

Ngoài việc giúp các marketer dễ dàng truy cập dữ liệu, điện toán đám mây cũng đảm bảo tính bảo mật. Mọi thông tin liên quan đến khách hàng của bạn đều rất quan trọng và bạn không thể để rơi vào tay kẻ khác. 

Bằng cách tích hợp đám mây vào các chiến lược digital marketing của mình, bạn có thể có kế hoạch và dữ liệu của doanh nghiệp luôn được bảo mật an toàn trên đám mây.

2.5 Cải thiện quy trình và quản lý thời gian

Khả năng kiểm soát nội dung và triển khai chiến lược mà không phụ thuộc vào bất kỳ bộ phận nào khác có lợi cho việc cải thiện các quy trình marketing, bao gồm khả năng tập trung vào việc đáp ứng các mục tiêu chiến lược và thực hiện kế hoạch nhanh hơn.

Mọi người đều có thể nắm bắt thông tin trong thời gian thực, tăng tính linh động cho các nhà tiếp thị và cho phép bạn truy cập dữ liệu marketing từ các thiết bị của riêng mình. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong toàn bộ quy trình làm việc. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn thiện các chiến họ và đạt được kết quả tốt hơn nhanh hơn bằng cách tiếp cận hợp tác.

2.6 Dễ dàng tiếp cận

Điện toán đám mây dễ dàng sử dụng hơn cho cả những người không biết nhiều về công nghệ. Các ứng dụng dựa trên đám mây thường dễ thiết lập và sử dụng hơn và chúng thường yêu cầu ít hỗ trợ CNTT nội bộ hơn.

Ngoài ra, mọi hoạt động về duy trì, cập nhập vào bảo trì phần mềm/phần cứng đều do nhà cung cấp đám mây thực hiện. Bạn hoàn toàn được “giải phóng” khỏi các nhiệm vụ mất thời gian và tốn kém này.

Kết

Xem xét những lợi ích mà các dịch vụ đám mây có thể mang lại, coi nó như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số là nhiệm vụ doanh nghiệp của bạn nên chú trọng trong tương lai.

Những lợi ích mang lại rất lớn và lâu dài, các khoản đầu tư vào điện toán đám mây là hoàn toàn xứng đáng. Do đó các doanh nghiệp ngành marketing không nên bỏ qua cơ hội to lớn này và phải đặt điện toán đám mây làm trọng tâm trong các chiến lược kỹ thuật số của mình.

3. Chọn giải pháp đám mây nào cho ngành marketing?

Một kế hoạch marketing thành công cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố. Các bộ giải pháp đám mây của Google, Microsoft và Zoho tích hợp nhiều công cụ trong một gói như công cụ làm việc nhóm và lập kế hoạch; công cụ gọi thoại và chat nhanh; email doanh nghiệp để giao tiếp và triển khai email marketing; công cụ đo lường và giám sát mối quan hệ với khách hàng; lưu trữ đám mây…

Ngoài ra, đám mây của Google, Microsoft và Zoho có thể dễ dàng tích hợp với các ứng dụng bên ngoài (một giải pháp lưu trữ thông thường không có khả năng này). Nó giúp bạn làm việc trên các công cụ yêu thích của mình mà vẫn đảm bảo hiệu quả nhờ khả năng kết hợp tăng cường sức mạnh với đám mây.

MM Group là đối tác của Google, Microsoft và Zoho tại Việt Nam, cung cấp các bộ giải pháp Google Workspace, Microsoft 365 và Zoho Workplace.

Chúng tôi đảm bảo giúp doanh nghiệp mọi quy mô triển khai và sử dụng đám mây toàn diện, trước, trong và sau khi doanh nghiệp đã mua dịch vụ. Sau quá trình cài đặt ban đầu, doanh nghiệp có toàn quyền kiểm soát hoàn toàn cơ sở hạ tầng, có quyền sở hữu và quyền bảo mật đám mây của mình.

Một đám mây thực sự đem lại hiệu quả chỉ khi bạn có chuyên gia và người triển khai. Bằng kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu và thực thi đám mây, chúng tôi hoàn toàn tự tin giúp bạn chọn, sử dụng và đạt được hiệu quả.