Tính Năng Google Workspace For Education New 2022

Google workspace education

Là một đơn vị giáo dục các bạn cần một ứng dụng làm việc lưu trữ hiệu quả mang đến cho các bạn một không gian làm việc, học tập hiệu quả. Google mang đến cho các bạn một ứng dụng làm việc học tập từ xa thông qua công nghệ thuận lợi và đặt biệt trong thời gian hiện nay các đơn vị giáo dục chuyển sang học online.

1. Giới thiệu Google Workspace Education

Trên thế giới có khoản 170 triệu sinh viên đang sử dụng Google Workspace for Education nhằm mục đích tạo ra môi trường học tập với các mục tiêu:

  • Tất cả các ứng dụng học tập và làm việc trong một ứng dụng phù hợp với từng nhu cầu của từng bộ phận.
  • Tăng cường khả năng giảng dạy của học sinh sinh viên.
  • Ứng dụng công nghệ vào môi trường học tập và giảng dạy dành cho các sinh viên, tạo môi trường thực tập công nghệ cho các em.

Hiện nay Google cung cấp cho các nhà giáo dục 4 phiên bản: Fundamentals, Standard, Teaching and Learning Upgrade, và Plus.

Với phiên bản miễn phí  Google Workplace for Education Fundamentals mang đến cho người dùng tính năng mới và dung lượng lên đến 100TB(Bạn có thể lưu trữ khoản 100 triệu tài liệu, Gần 8tr bài thuyết trình và hơn 400 giờ Video).

Hai công cụ Google Meet / Classroom – Giúp các bạn tạo quản lý các lớp học tăng cường tích hợp để bải mật: cuộc họp Meet được tạo trong Classroom chỉ dành cho giáo viên và học sinh, người lạ được phép tham dự khi giáo viên cho phép; lớp học qua Meet chỉ bắt đầu khi giáo viên vào cuộc họp.

Công cụ Classroom có thể hoạt động ngoại tuyến; cải thiện hình ảnh đính kèm của bài tập về nhà, giúp giáo viên quản lý tương tác học sinh, v.v

Ứng dụng Google Meet có thể hoạt động với băng thông thấp, phù hợp điều kiện internet yếu; giáo viên hoặc quản trị viên lớp học có thể tắt tiếng tất cả, và kết thúc cuộc gọi cho tất cả lớp, v.v.

Với các tính năng cần thiết mang đến cho người dùng những thông tin cần thiết.

>>Xem thêm: Cách sử dụng email doanh nghiệp Google Workspace chất lượng.

2. Những tiến bộ trong hoạt động Google Workspace

2.1 Chế độ ngoại tuyến – offline trên di động

Khi sử dụng ứng dụng trên điện thoại khi không có Internet các bạn có thể kết các hoạt động cơ bản xem các bài giảng đã được lưu,  xem lại các bài tập hay bài thuyết trình, mở các tập tin đính kèm trên Drive và viết bài tập trong Google Tài liệu.

2.2 Cải tiến chế độ đặt thông báo Notification

Tính năng thông báo Classroom giúp cho các bạn dễ dàng sử dụng các ứng dụng bằng cách hiển thị các thông báo dễ dàng, thay vì việc phải dựa vào email để cập nhật thông báo.

Khi cấp phép cho các lớp học trên toàn bộ hệ thống khó thao tác và tốn khá nhiều thời gian. Khi được nâng cấp giáo viên có thể tạo các lớp học, điền và đồng bộ hóa danh sách trực tiếp với Classroom từ Hệ thống Thông tin Sinh viên của họ (còn được gọi là SIS – Student Information System).

2.3 Cải thiện tính năng về hình ảnh

Khi mở các lớp học các tập tin hình ảnh và tài liệu ngày càng nhiều đặc biệt từ thành viên trong lớp học. Từ đó các kỹ sử giúp việc mở các tập tin đính kèm gởi ảnh trong phần Classroom Android trở nên dễ dàng hơn và phản hồi dễ dàng hơn. Học sinh sẽ có thể kết hợp ảnh thành một tài liệu, cắt hoặc xoay ảnh và điều chỉnh ánh sáng.

Tạo lớp học

Tạo lớp học

>>Xem thêm: Microsoft 365

2.4 Theo dõi sự tương tác của học sinh

Khi bạn đang thuyết trình hoặt bắt đầu 1 bài giảng dành cho các em. Học sinh có thể theo dõi tương tác các học sinh trong lớp. Các giáo viên sẽ xem số liệu thống kê để giúp cho các học sinh hiểu bài mỗi ngày. Chẳng hạn như học sinh nào đã xem một khóa học hoặc đã nộp bài tập.

2.5 Cải thiện chấm điểm trên di động dành cho các em

Trong quá trình học tập thì tính năng chấm điểm là quan trọng do đó các ứng dụng dành cho giáo dục càng được cải thiện tính năng này được các giáo viện ủng hộ. Và các tính năng này được phát triển trên cả di động như chấm bài khi đang duy chuyển và những cải tiến sẽ giúp giáo viên linh động hơn xử lý giữa các bài nộp của học sinh, xem bài tập và chia sẻ phản hồi.

2.6 Tăng cường tích hợp Classroom / Meet cho bảo mật

Khi tạo một lớp các thành viên trong lớp có thể trao đổi tạo một cuộc họp video trực tuyến các thành viên có thể xem các bạn học sinh khác trong lớp thuyết trình, cùng thảo luận trên một giao diện nhanh chóng. Chỉ với một vài thao tác đơn giản các bạn có thể tạo phòng hop mặt nhanh chóng

Khi tạo một lớp học giáo viên có thể thêm các thành viên trong lớp nhanh chóng bằng các danh sách có sẵn.  Một lớp học có thể có nhiều giáo viên đồng quản trị cuộc họp mặc định. Vì vậy nếu có nhiều giáo viên, họ sẽ có thể chia sẻ tải quản lý những người có thể tham gia, kiểm soát những người có thể trò chuyện hoặc chia sẻ màn hình của họ, v.v..

>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.

3. Những thay đổi mới với Google Meet

3.1 Tắt tiếng tất cả

Trong quá trình học tập giúp giáo viên dể dàng hơn không bị gián đoạn trong quá trình giảng dạy,  từ nay giáo viên sẽ có thể dễ dàng tắt tiếng tất cả những người tham gia cùng một lúc và quyết định xem học sinh có thể bật tiếng hay không.

3.2 Kết thúc cuộc họp cho tất cả

Trong một lớp học tất cả các giáo viên có quyền kiểm soát các thành viên có thể “Kết thúc buổi học bất kỳ lúc nào” có thể ngăn học sinh tiếp tục cuộc gọi sau khi giáo viên đã rời khỏi – kể cả trong các phòng nghỉ.

3.3 Tính năng đa quản lý

Ứng dụng Google Workspace hỗ trợ tính năng multiple host – đa quản lý, thuận lợi trong quản lý lớp học thuận tiện hơn cho việc điều hành lớp học. Ngoài ra các giáo viên có thể kiểm duyệt, vì vậy họ có thể chia sẻ việc quản lý ai có thể tham gia, ai có thể sử dụng tính năng tin nhắn trò chuyện hoặc chia sẻ màn hình của họ, v.v.

Nhưng vậy MM Group đã tổng hợp các tính năng dành cho Google Workspace Education dành cho các bạn tham khảo.

Chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *