Chuyển tới nội dung

Điện toán đám mây cho ngành du lịch

Các công ty ngành du lịch cần thích ứng với công nghệ và chuyển đối số mạnh mẽ để phát triển chiếm thị phần và tối ưu cách thức làm việc.

Du lịch là một trong những những ngành trọng yếu của Việt Nam. Đây là nhóm ngành có lượng khách hàng cũng như nhân viên hoạt động ở khắp nơi trên thế giới.

Theo xu hướng dịch chuyển môi trường làm việc lên internet, ngành du lịch là một trong những ngành cần triệt để và nhanh chóng di chuyển lên đám mây bởi tính chất linh động, từ xa, kết nối rộng của ngành. Và đặc biệt trong thời kỳ đại dịch khó khăn này, việc chuyển đổi là vấn đề “sống còn” của doanh nghiệp ngành du lịch.

1. Du lịch và công nghệ đám mây: lý do để kết hợp

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày càng gia tăng, khách du lịch trên toàn cầu ở các múi giờ khác nhau được kết nối sâu rộng hơn thông qua các công cụ tương tác kỹ thuật số với tính minh bạch cao hơn.

ngành du lịch kết hợp công nghệ đám mây
Ngành du lịch kết hợp công nghệ đám mây

Trong bối cảnh này, các quy trình và mô hình kinh doanh cũng cần đổi mới, các công ty du lịch buộc phải chuyển từ cách tiếp cận truyền thống sang các phương thức kinh doanh hiện đại để kết nối và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Ngành du lịch và lữ hành đang nhanh chóng hướng tới các nền tảng đặt phòng thống nhất, tự động hóa du lịch trực tuyến, chiến lược tổng hợp và phân phối để rút ngắn thời gian đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường. 

Các công ty du lịch cũng đang dần thích ứng với các công cụ kỹ thuật số mới hơn để hợp tác với nhà cung cấp nhanh hơn, phát triển cổng thông tin, giao dịch và làm việc qua cổng thông tin điện tử nhằm tiết kiệm chi phí để phát triển chiếm thị phần.

Các giải pháp công nghệ từ đám mây của Google, Microsoft và Zoho sẽ giúp doanh nghiệp công nghệ hóa nhanh hơn, giúp doanh nghiệp xử lý các tác vụ nhanh hơn với một quy trình chuyên nghiệp và mạch lạc hơn.

2. Lợi ích mà các giải pháp đám mây mang lại cho ngành du lịch

Đám mây có 6 lợi ích quan trọng mang lại cho doanh nghiệp. Xét riêng về ngành du lịch, lợi ích từ đám mây được phân tích cụ thể như sau:

2.1 Cộng tác và giao tiếp

Việc giao tiếp và cộng tác của một doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng ở nhiều vùng địa lý không còn là rào cản khi bạn sử dụng đám mây. Mọi người đều có thể dễ dàng cộng tác trong thời gian thực trên mọi thiết bị, phá bỏ rào cản về khoảng cách và ngôn ngữ.

Đám mây có khả năng cho phép hàng nghìn người cùng cộng tác, chia sẻ, truy cập, gọi thoại hoặc video cùng lúc. Với tính năng này, các công ty du lịch không chỉ tiết kiệm chi phí đào tạo, quản lý nhân sự mà còn tăng cường kết nối, quảng bá, chia sẻ thông tin với hàng loạt khách hàng cùng lúc.

2.2 Khả năng mở rộng

Vì ngành du lịch được điều chỉnh bởi tính thời vụ, nên có những đột biến theo nhu cầu của xu hướng thị trường và theo mùa. Khả năng mở rộng trong môi trường đám mây có thể giúp bạn đối phó với những cơn sốt theo mùa như vậy, đặc biệt trong thời gian cao điểm. Bạn thậm chí có thể tăng hoặc giảm nhu cầu lưu trữ của mình trên đám mây dựa trên nhu cầu hoặc theo thời vụ mà không gặp bất cứ trở ngại gì.

2.3 Bảo mật cao

Có rất nhiều giao dịch hàng ngày và tài liệu là một phần quan trọng của bất kỳ tổ chức du lịch nào. Bảo mật và an ninh mạng đương nhiên trở thành vấn đề chú trọng hàng đầu. Để tăng sự tin cậy và giảm thiểu rủi ro, đám mây cung cấp một nền tảng bảo mật ấn tượng với nhiều lớp bảo mật cấp cao, ngăn chặn và phát hiện xâm nhập trái phép, sao lưu và khôi phục dữ liệu sau thảm họa….

2.4 Phân tích dựa trên nền tảng đám mây

Ngành du lịch vô cùng cạnh tranh, các xu hướng và hành vi khách hàng phức tạp khiến các công ty du lịch càng khó dự đoán xu hướng du lịch bất kể mức độ phức tạp như thế nào. 

Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây đã tích hợp mạnh AI, Big Data để giúp bạn phân tích toàn diện quá trình kinh doanh như phân tích marketing, phân tích khách hàng, quản lý doanh thu và phân tích kỹ thuật số. Từ đó, giúp bạn vẽ nên bức tranh toàn cảnh về ngành với số liệu thực tế và trực quan nhất, dựa vào đó để có kế hoạch phát triển hợp lý nhất.

2.5 Tự động hóa

Các giải pháp đám mây được thiết kế với các tính năng thông minh, tự đề xuất các nhiệm vụ cần thiết, tự ghi nhớ các tác vụ lặp đi lặp lại để thực hiện… Đám mây cung cấp cho bạn khả năng tự động hóa phần mềm quy mô doanh nghiệp để quản lý dự án của bạn từ đầu đến cuối.

2.6 Quan hệ đối tác với các nhà cung cấp

Dịch vụ đám mây mang đến cho bạn khả năng tiếp cận toàn cầu, vừa rút ngắn thời gian tìm kiếm đối tác phù hợp vừa mở rộng kết nối với nhiều đối tác trên thế giới. Điều này sẽ giúp bạn điều phối, lên lịch và đàm phán theo lợi ích tốt nhất của bạn và khách hàng.

3. Tìm giải pháp đám mây phù hợp với ngành du lịch từ MAT MA TECHNOLOGY

Chúng tôi có đủ kinh nghiệm và trải nghiệm để giúp bạn nắm bắt sức mạnh từ đám mây nhanh chóng. Chuyên gia công nghệ chúng tôi đã trải qua hơn 10 năm phục vụ khách hàng, đã tiếp xúc nhiều vấn đề và khó khăn mà các tổ chức kinh doanh du lịch gặp phải, chúng tôi biết đám mây có thể giúp gì cho bạn. Chúng tôi cũng đã giúp nhiều khách hàng chuyển đổi lên đám mây thành công.

ngành du lịch kết hợp công nghệ đám mây
Sử dụng lợi thế của công nghệ đám mây để tăng tốc

Tại MAT MA TECHNOLOGY, chúng tôi tận dụng kiến thức chuyên môn về đám mây của mình để giúp bạn tăng cường các chức năng kinh doanh của doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch du lịch thông minh.

MAT MA TECHNOLOGY là đối tác của 3 dịch vụ đám mây lớn trên thế giới của Google, Microsoft và Zoho

Các giải pháp mà chúng tôi cung cấp không chỉ nâng cao các sản phẩm/dịch vụ hiện tại của bạn mà còn cung cấp các giải pháp tiên tiến cho doanh nghiệp của bạn. Chuyên môn vững chắc của chúng tôi về đám mây trong lĩnh vực du lịch đã giúp nhiều khách hàng tăng hiệu suất trong các nhiệm vụ quan trọng của doanh nghiệp như kết nối khách hàng với tổ chức, lập kế hoạch dự án và bảo mật giá trị tài nguyên dữ liệu của doanh nghiệp.

Hãy trao đổi với chúng tôi yêu cầu của bạn để được tư vấn các giải pháp được cá nhân hóa phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

hotline icon