Chuyển tới nội dung

Làm thế nào để liên hệ Google xử lý sự cố Gmail?

sự cố gmail google

Gmail là một ứng dụng được dùng nhiều nhất của Google. Thế nên, Gmail cũng là dịch vụ phát sinh nhiều sự cố nhất.

Gmail của bạn đúng là đang có vấn đề nhưng lại không biết liên hệ ai? Bài viết này sẽ “dẫn đường” cụ thể cho bạn.

QUAN TRỌNG: bạn nên đọc kỹ nội dung và tìm đúng kênh liên hệ. Việc này vừa tránh lãng phí thời gian của bạn, vừa giúp bạn xử lý vấn đề kịp thời, còn hơn là “cầu may” khi liên hệ các kênh không liên quan.

Sự cố Gmail chia thành 2 nhóm: Gmail doanh nghiệp và Gmail cá nhân.

1. Liên hệ Google xử lý sự cố Gmail doanh nghiệp

Nếu bạn đang dùng email theo đuôi tên miền định dạng tenban@tendoanhnghiep.com bằng Gmail thì nghĩa là bạn đang dùng Gmail doanh nghiệp Google Workspace.

Google đã thông báo chính thức khai tử dịch vụ Gmail doanh nghiệp miễn phí từ ngày 1/8/2022. Rất nhiều doanh nghiệp đang không thể sử dụng Gmail vì vấn đề này.

Lưu ý:

1. Nếu bạn đang dùng Google Workspace MIỄN PHÍ và đang bị ngừng – Bạn nên yêu cầu quản trị viên liên hệ đối tác cấp phép của Google tại Việt Nam để nhận trợ giúp chuyển đổi hoặc nâng cấp tài khoản. Google không hỗ trợ kỹ thuật với tài khoản miễn phí. Xem Chi tiết hoặc LIÊN HỆ ĐỐI TÁC HỖ TRỢ NGAY

2. Nếu bạn đang dùng Google Workspace bản có phí – bạn phải đăng nhập tài khoản quản trị viên để liên hệ. Nếu bạn mua Google Workspace qua đối tác, bạn có thể liên hệ với đối tác cấp phép để được trợ giúp. Người dùng trong tổ chức không thể liên hệ hỗ trợ với đội hỗ trợ Google Workspace. 

Nếu sự cố của bạn không phải trường hợp trên thì bạn cần nắm rõ: bạn đã đăng ký Google Workspace thông qua một đối tác hay đăng ký trực tiếp với Google.

  • Liên hệ với đối tác của bạn

Bạn vào tài khoản admin >> chọn mục thanh toán >> đối tác của bạn sẽ hiển thị ở đây. Hãy liên hệ trực tiếp đối tác để được xử lý sự cố nhanh nhất. Bạn cần lưu ý rằng, các đối tác khác của Google sẽ không có đủ dữ kiện để xử lý giúp bạn, ngoại trừ đối tác của bạn.

Nếu đăng ký trực tiếp Google Workspace với Google thì bạn dùng quyền admin chat trực tiếp với Google. Đại diện Google liên hệ lại với bạn.

Lưu ý: thời gian hỗ trợ có thể từ 1 – 3 ngày, ngôn ngữ hỗ trợ là tiếng Anh.

  • Quản trị viên Google Workspace

Quản trị viên Google Workspace là người chịu trách nhiệm quản lý và cấu hình các dịch vụ Google Workspace (Gmail, Drive, Docs, Sheets, Slides, v.v.) cho một tổ chức (công ty, trường học, nhóm). Họ có quyền truy cập vào Bảng điều khiển quản trị, nơi họ có thể thực hiện các tác vụ như:

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về quản trị Google Workspace, hãy liên hệ với quản trị viên của tổ chức bạn hoặc truy cập Trung tâm trợ giúp của Google Workspace.

2. Liên hệ Google xử lý sự cố Gmail cá nhân

Vì Gmail cá nhân là miễn phí, nên Google không có kênh hỗ trợ riêng. Sử dụng các cách dưới đây để giải quyết vấn đề của bạn.

2.1 Liên hệ thông qua diễn đàn Google

Tại link hỗ trợ Gmail này, bạn có thể tìm các vấn đề liên quan ở mục Help Center. Hoặc kết nối với cộng đồng Gmail để nhận hỗ trợ ở mục Community.

Google tạo một cộng đồng để người dùng có thể chia sẻ những thông tin mà mình đã biết hoặc qua đó chúng ta có thể tìm hiểu những thông tin mà mình chưa biết. Ở đây bạn có thể đưa ra những khó khăn mà mình gặp phải. Bạn có thể vào diễn đàn và tìm kiếm các chủ đề đã có sẵn hay tạo một chủ để mới.

hỗ trợ gmail google

>>Xem thêm: Cách đăng nhập mail công ty trong Gmail nhanh chóng.

2.2 Báo cáo lỗi Gmail trực tiếp với Google

Làm theo các bước dưới đây ngay trong giao diện Gmail của bạn:

Bước 1: Mở Gmail. Truy cập https://www.gmail.com/ trong trình duyệt web trên máy tính của bạn và đăng nhập vào Tài khoản Gmail của bạn.

Bước 2: Truy cập đúng trang Gmail đang có lỗi.

Nếu bạn đang báo cáo cho Google một lỗi cụ thể trong hộp thư đến Gmail của mình, hãy điều hướng đến lỗi và đảm bảo rằng lỗi đó hiển thị trên màn hình trước khi tiếp tục.

Nếu không có lỗi nào bạn đang gặp phải trong Gmail, hãy bỏ qua bước này.

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng Vòng tròn có dấu chấm ? phía trên bên phải của Gmail, một menu thả xuống.

gứi sự cố Gmail

Bước 4: Nhấp vào Send feeback to Google – Gửi phản hồi. Một biểu mẫu sẽ mở ra.

Bước 5: Nhập phản hồi của bạn >> Google yêu cầu bạn chọn hình ảnh chụp màn hình sự cố hoặc không.

Bước 6: Nhấp vào ô chụp màn hình bên dưới hộp văn bản, sau đó nhấp và kéo qua khu vực bạn muốn đánh dấu. Nhấp vào XONG để lưu ảnh chụp màn hình.

gửi feedback cho Google

Nếu bạn không báo cáo lỗi thực sự trong Gmail, hãy bỏ chọn hộp chụp màn hình này

Bước 7: Bấm Gửi – Send để gửi báo cáo lỗi của bạn đến nhóm hỗ trợ của Gmail.

Sau đó, đợi phản hồi từ phía hãng.

2.3 Hỗ trợ trực tiếp qua Fanpage Google

Bạn là người thường sử dụng Facebook cho cho công việc của mình bạn có thể liên hệ Fanpage chính thức của Google https://www.facebook.com/Google/.

Tuy nhiên, Google có thể chỉ sử dụng fanpage để quảng bá thương hiệu. Việc gửi yêu cầu hỗ trợ qua kênh này có thể sẽ mất thời gian chờ đợi.

3. Google có trụ sở ở Việt Nam không?

Hiện tại thì Google chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Ở khu vực Đông Nam Á, Google 1 văn phòng đại diện duy nhất đặt tại Singapore. Hotline: 18009294 (Singapore).

Kết

Hi vọng các thông tin trên đây có thể giúp bạn liên hệ Google đúng kênh phù hợp, tránh mất thời gian. Gmail là dịch vụ vừa miễn phí vừa có phí, thế nên bạn cần tìm đúng nguồn phù hợp với dịch vụ hiện tại.

Nếu muốn có trải nghiệm Gmail tốt hơn, dung lượng lớn hơn và được hỗ trợ chu đáo hơn, bạn có thể nâng cấp lên tài khoản Gmail doanh nghiệp.

Chúc bạn thành công.

Hữu Đinh

"AI sẽ thay đổi phong cách làm việc của các bạn. Một là chấp nhận nó hai là bị bỏ lại phía sau."

hotline icon