Chuyển tới nội dung

Zoho SalesIQ: Hơn cả nền tảng live chat thông thường

Zoho SalesIQ là gì?

Đối với bối cảnh kỹ thuật số cực kỳ cạnh tranh như hiện nay, việc tương tác với khách hàng là yếu tố quan trọng hơn hết. Trong số các nền tảng, Zoho SalesIQ nổi bật với nhiều tính năng, mang đến cho doanh nghiệp cơ hội vàng để tiếp cận với khách hàng.

Vậy thì Zoho SalesIQ là gì? Có những tính năng nổi bật nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu!

1. Zoho SalesIQ là gì?

Zoho SalesIQ là nền tảng được phát triển bởi Zoho Corporation. Zoho SalesIQ giúp bạn xác định khách truy cập truy cập trang web. Nhờ đó, bạn có thể tương tác với họ bằng các công cụ như tin nhắn, cuộc gọi âm thanh, email…

giao diện Zoho SalesIQ
Giao diện Zoho SalesIQ

2. Các cột mốc phát triển Zoho SalesIQ

Zoho SalesIQ được ra mắt vào năm 2010, ban đầu đây chỉ là một công cụ chat trực tiếp đơn giản giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng truy cập.

Qua từng thời kỳ, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học thông tin. Zoho SalesIQ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới:

  • 2010: Tích hợp tính năng chat trực tiếp.
  • 2012: Phát triển tính năng theo dõi hành vi khách hàng.
  • 2014: Tích hợp công cụ chatbot.
  • 2016: Tích hợp nền tảng CRM trong Zoho SalesIQ.
  • 2018: Phát triển tính năng phân tích dữ liệu.
  • 2020: Zoho SalesIQ tiếp tục ra mắt phiên bản mới với giao diện người dùng được cải thiện.
  • 2021: Zoho SalesIQ ra mắt giao diện SalesIQ web 2.0

Song song với sự phát triển của công nghệ thông tin, Zoho SalesIQ đã trải qua nhiều lần phát triển và cải tiến. Nền tảng này hiện cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả bán hàng, thu hút khách hàng tiềm năng trên không gian mạng toàn cầu.

3. Các tính năng của Zoho SalesIQ

Dưới đây sẽ là các tính năng nổi bật có trong nền tảng Zoho SalesIQ:

3.1 Trò chuyện trực tiếp

Zoho SalesIQ tích hợp nhiều nền tảng để hỗ trợ bạn trò chuyện trực tiếp với khách hàng như sau:

Zoho SalesIQ có thể tích hợp với website và một số mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, tạo nên giao diện chat phù hợp với doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập ngôn ngữ khác nhau để tùy chọn sử dụng.

Bên cạnh việc tương tác trực tiếp, bạn cũng có thể cài đặt chatbot. Hỗ trợ tự động trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng như giao tiếp với con người.

Zoho SalesIQ sẽ thông kê các dữ liệu hành vi của khách hàng trên website, bao gồm các trang họ đã truy cập, thời gian họ dành cho mỗi trang,… Nhờ đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng.

Một tính năng đặc biệt là bạn có thể tích hợp Zoho SalesIQ với hệ thống CRM để quản lý thông tin khách hàng một cách chặt chẽ hơn.

Giao diện nhắn tin và trò chuyện trong SalesIQ
Giao diện nhắn tin và trò chuyện trong SalesIQ

3.2 Tích hợp nền tảng Zoho CRM

Theo thông điệp đến từ Zoho thì việc kết hợp Zoho SalesIQ và Zoho CRM cho phép doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ cơ sở khách hàng. Cụ thể như:

  • Tự động thu thập khách hàng tiềm năng

Việc kết hợp Zoho SalesIQ và Zoho CRM sẽ hỗ trợ cho người dùng thu thập khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí như:

– Các trang web khách hàng truy cập: Bạn sẽ xem được khách hàng truy cập vào trang web nào nhiều nhất và đang quan tâm đến vấn đề gì.

– Thời gian khách hàng truy cập: Thời gian khách hàng xem và ở trong trang web đó là bao nhiêu lâu.

  • Định tuyến phiên chat

Sau khi thu thập dữ liệu từ khách hàng tiềm năng từ CRM, thì bạn có thể định tuyến phiên chat đến nhân viên tư vấn phù hợp

  • Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Dựa trên những hoạt động tương tác Zoho SalesIQ sẽ chấm điểm cho từng khách hàng tiềm năng. Sau đó, điểm số sẽ được hiển thị trên Zoho CRM, giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng.

  • Đồng bộ hóa dữ liệu

Zoho SalesIQ và Zoho CRM sẽ hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu. Từ đó, bạn sẽ có các thông tin chi tiết về khách hàng, đảm bảo dữ liệu luôn được cập nhật chính xác.

3.3 Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu chuyên sâu SalesIQ
Phân tích dữ liệu chuyên sâu SalesIQ

Zoho SalesIQ sẽ kết hợp với Zoho Analytics hỗ trợ cho người dùng trong việc phân tích các dữ liệu chuyên sâu.

  • Đo lường hiệu suất

Zoho SalesIQ mang đến bức tranh tổng quan về hiệu quả hoạt động của trang web. Đồng thời tối ưu hóa website bằng các dữ liệu tổng hợp như vị trí của người truy cập website, thông số, website…

  • Phân tích lợi nhuận

Nhận thông tin chuyên sâu phân tích dựa trên các yếu tố như: nguồn lưu lượng truy cập, vị trí, các trang đã truy cập, số lượt truy cập trung bình, thời lượng truy cập và nhiều thông tin khác.

  • Theo dõi KPI

Zoho SalesIQ hỗ trợ người quản lý theo dõi KPI dựa trên yếu tố như phiên chat bị bỏ lỡ, thời gian chờ và phản hồi trung bình, thời lượng chat, số phiên chat được chuyển đổi thành yêu cầu.

  • Thiết lập cảnh báo

Zoho SalesIQ sẽ thiết lập cảnh báo đến người dùng khi có sự thay đổi bất ngờ về chỉ số kinh doanh quan trọng. Người dùng có thể xem xét và thực hiện thay đổi ngay lập tức.

3.4 Quản lý thông tin liên hệ

Quản lý thông tin liên hệ trong Zoho SalesIQ cho phép bạn lưu trữ và quản lý thông tin về các khách hàng tiềm năng

Thông tin người truy cập website: Dựa theo các yếu tố như tên, vị trí, hành động, thời lượng truy cập website

Chấm điểm khách hàng tiềm năng: Dựa trên nguồn truy cập, thời lượng truy cập, thời điểm hoạt động, số lượt truy cập trước đây, trang hiện tại, …

3.5 Truy cập trên ứng dụng di động

Truy cập ứng dụng linh hoạt trên thiết bị di động
Truy cập ứng dụng linh hoạt trên thiết bị di động

Bên cạnh việc truy cập bằng trình duyệt trên Internet, bạn cũng có thể sử dụng Zoho SalesIQ trên di động.

Bạn chỉ cần tải ứng dụng Zoho SalesIQ trên App Store hoặc Google Play. Sau khi đã đăng nhập, bạn có thể sử dụng một vài tính năng như:

  • Xem lưu lượng truy cập website
  • Nhận thông báo về người truy cập
  • Xem lịch sử và thông tin của người truy cập
  • Thực hiện các cuộc gọi thoại, trả lời tin nhắn

3.6 Tích hợp các phần mềm Email Marketing

Zoho SalesIQ còn có thể được tích hợp mạnh mẽ với các phần mềm Email Marketing hỗ trợ cho việc:

  • Tương tác với khách truy cập trang web trong thời gian thực
  • Tự động tạo danh sách email dựa trên hành động của người nhận như chuyển tiếp email, mở và không mở email.
  • Thu thập thông tin, đo lường hiệu suất của khách hàng truy cập.
  • Tạo tin nhắn trò chuyện tùy chỉnh được gửi tự động cho khách truy cập từ các chiến dịch cụ thể.

3.7 Báo cáo và giám sát

Tính năng này thường xuyên được sử dụng cho quản lý hoặc admin. Bạn sẽ nhận được báo cáo hằng ngày hoặc hàng tháng theo các chỉ số như sau:

  • Chỉ số hiệu suất: Theo dõi tiến độ của mỗi nhân viên như thời gian phản hồi, số lượng phiên chat…
  • Theo dõi phiên chat: Theo dõi phiên chat của nhân viên để hỗ trợ ngay khi cần.

3.8 Tùy chỉnh chatbot thông minh

Tạo chatbot thông minh
Tạo chatbot thông minh

Với Zoho SalesIQ bạn có thể tùy chỉnh các chatbot hỗ trợ cho việc tương tác và kết nối với khách hàng.

  • Bot không cần lập trình: Bạn chỉ cần tạo quy trình và nhập phản hồi cũng như hành động cho bot.
  • Bot trả lời: Sử dụng công nghệ AI của Zia hỗ trợ trả lời câu khỏi dựa trên thư viện tài liệu.
  • Bot tùy chỉnh: Đây là tính năng nâng cao, cho phép bạn có thể dựa trên giao diện lập trình để kiểm soát và thiết lập.

3.9 Tích hợp bộ phận trợ giúp

Zoho SalesIQ không chỉ kết hợp với nền tảng CRM mà còn với các nền tảng bộ phận trợ giúp. Chẳng hạn như tích hợp Zoho SalesIQ với Zoho Desk sẽ giúp cho việc quản lý các tương tác của khách hàng trong một giao diện duy nhất.

Ngoài ra, Zoho Desk cho phép bạn cá nhân hóa trải nghiệm hỗ trợ khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu từ Zoho SalesIQ.

3.10 Một số tính năng nâng cao khác

Bên cạnh các tính năng cơ bản, Zoho SalesIQ còn tích hợp thêm các tính năng nâng cao khác như:

  • Bảng điều khiển trực quan

Cung cấp cho người dùng một cái nhìn trực quan về hiệu suất, số lượng khách truy cập trang web, số lượng cuộc trò chuyện, tỷ lệ chuyển đổi,…

  • Quản lý nhiều kênh

Người dùng có thể tương tác qua nhiều các kênh khác nhau như email, mạng xã hội, website ngay trên giao diện duy nhất.

  • Tích hợp với các ứng dụng khác

Zoho SalesIQ cho phép bạn tích hợp với các ứng dụng của Zoho và các ứng dụng từ nền tảng thứ ba. Hỗ trợ bạn có thể kết nối và sử dụng nhiều các ứng dụng khác song song với Zoho SalesIQ.

  • Phân tích hành vi khách hàng

Tính năng này hỗ trợ bạn theo dõi truy cập của khách hàng trên trang web. Đồng thời, dựa trên các thông tin đó, bạn cũng sẽ biết được cách khách hàng tương tác với website.

  • Tích hợp Google Analytics

Zoho SalesIQ cũng được tích hợp với Google Analytics. Hỗ trợ cho bạn trong việc cung cấp các thông tin chi tiết về hiệu suất, báo cáo dữ liệu.

4. Các gói giá của Zoho SalesIQ

Hiện tại Zoho SalesIQ có 4 phiên bản, bao gồm 1 phiên bản miễn phí và 3 phiên bản có phí.

Dưới đây là chi phí và từng phiên bản Zoho SalesIQ theo các thông tin đến từ hãng.

Chi phí và phiên bản Zoho SalesIQ từ Zoho
Chi phí và phiên bản Zoho SalesIQ từ Zoho

Đối với phiên bản miễn phí, bạn có thể đăng ký trực tiếp với hãng hoặc qua đối tác Mật Mã theo đường link này.

5. Việc sử dụng Zoho SalesIQ giải quyết vấn đề gì cho doanh nghiệp?

Zoho SalesIQ được ví von hơn cả một nền tảng chat bot thông thường. Dưới đây là một số vấn đề mà Zoho SalesIQ có thể giúp doanh nghiệp giải quyết:

5.1 Tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Bạn có thể trò chuyện với khách hàng ở nhiều kênh khác nhau như: email, tin nhắn, mạng xã hội chỉ trong một giao diện duy nhất. Bạn sẽ không phải mất thời gian chuyển đổi qua nhiều ứng dụng khác nhau.

Bên cạnh đó, Zoho SalesIQ cũng tích hợp các công cụ giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kết nối, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Nhìn chung, Zoho SalesIQ tích hợp nhiều tính năng nổi bật. Từ việc kết nối, tương tác với khách hàng hoặc thiết lập tạo chatbot tự động. Mọi việc bạn đều có thể cài đặt trong SalesIQ.

5.2 Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Zoho SalesIQ hỗ trợ từng bước trong việc quản trị quan hệ khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Theo dõi hành vi của khách hàng

Zoho SalesIQ cho phép bạn theo dõi hành vi của khách hàng trên trang web của bạn, để bạn có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của họ.

  • Thu thập phản hồi của khách hàng

Zoho SalesIQ cho phép bạn thu thập phản hồi của khách hàng thông qua khảo sát và đánh giá.

  • Phân tích dữ liệu khách hàng

Zoho SalesIQ cung cấp các công cụ giúp bạn phân tích dữ liệu khách hàng và triển khai các hoạt động công nghiệp dịch vụ.

  • Cung cấp hỗ trợ khách hàng đa kênh

Hỗ trợ bạn tương tác với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm trò chuyện trực tiếp, email, giao tiếp mạng xã hội và tin nhắn.

  • Tạo các chiến dịch trò chuyện phù hợp với mục tiêu

Zoho SalesIQ cho phép bạn tạo các chiến dịch trò chuyện cung cấp thông tin phù hợp cho khách hàng tiềm năng ở từng giai đoạn của quy trình mua hàng.

5.3 Hỗ trợ đa ngôn ngữ cho thư viện tài liệu

Thư viện tài liệu là nơi bạn có thể đăng các bài viết hỗ trợ cũng như tài liệu để khách hàng có thể tự tham khảo. Zoho SalesIQ hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ khác nhau cho chuyên mục bài viết và câu hỏi thường gặp. Người dùng chỉ cần chọn ngôn ngữ phù hợp, sau đó thông tin sẽ được hiển thị.

5.4 Kết nối với CRM

Zoho SalesIQ tích hợp với Zoho CRM
Zoho SalesIQ tích hợp với Zoho CRM

Zoho SalesIQ khi được kết nối với phần mềm CRM sẽ tạo ra một nền tảng dữ liệu thống nhất. Việc kết hợp 2 nền tảng hỗ trợ cho bạn trong việc quản lý thông tin khách hàng và theo dõi các tương tác.

Zoho CRM còn cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khách hàng, chẳng hạn như lịch sử mua hàng và sở thích. Dựa vào các thông tin đó, bạn có thể triển khai hoặc có hướng tiếp cận phù hợp với khách hàng.

Không chỉ kết nối với CRM mà SalesIQ còn được tích hợp với các phần mềm ứng dụng khác của Zoho hoặc ứng dụng bên thứ ba.

6. Giá trị Zoho SalesIQ dành cho người dùng

Về phía người dùng, việc sử dụng Zoho SalesIQ giúp ích như thế nào trong công việc?

6.1 Tiết kiệm thời gian

Với Zoho SalesIQ, người dùng có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian trong quá trình tương tác khách hàng. Trước đây, bạn mất nhiều thời gian để chuyển đổi tab liên tục để nhắn tin trao đổi với khách hàng. Bây giờ, bạn chỉ cần truy cập ngay trên giao diện SalesIQ, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

6.2 Tăng cường hiệu quả bán hàng

SalesIQ hỗ trợ tăng cường hiệu quả bán hàng
SalesIQ hỗ trợ tăng cường hiệu quả bán hàng

Về cốt lõi, nền tảng Zoho SalesIQ cung cấp nhiều các tính năng khác nhau trong việc tư vấn và hỗ trợ bán hàng.

Tính năng xem thông tin người truy cập và chấm điểm khách hàng tiềm năng hỗ trợ bạn tiếp cận với khách hàng đúng thời điểm, đúng nhu cầu.

6.3 Tiết kiệm chi phí

Zoho SalesIQ giúp bạn tăng hiệu quả hoạt động bằng cách cung cấp các công cụ để quản lý quy trình bán hàng, theo dõi hiệu suất của nhân viên và tự động hóa các tác vụ. Điều này giúp bạn giảm chi phí hoạt động và cải thiện lợi nhuận.

6.4 Phân tích dữ liệu

Trong giao diện SalesIQ, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ có sẵn để phân tích dữ liệu. Việc này hỗ trợ bạn dễ dàng tạo báo cáo dựa trên các thông tin có sẵn, để bạn có một cái nhìn tổng quát về số liệu, dữ liệu.

Thông qua việc theo dõi và đánh giá này thì bạn có thể thay đổi hoặc điều chỉnh việc kinh doanh một cách phù hợp.

7. Zoho SalesIQ giải pháp toàn diện cho các mô hình doanh nghiệp nào?

SalesIQ phù hợp với mọi mô hình kinh doanh, bất kể bạn kinh doanh ở lĩnh vực nào bạn đều có thể triển khai:

7.1 Thương mại điện tử

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, Zoho SalesIQ hỗ trợ thúc đẩy và tương tác với khách hàng qua các tính năng như:

  • Chat trực tiếp: Khung chat hỗ trợ cho việc tư vấn sản phẩm, trả lời các thông tin khách hàng.
  • Công cụ theo dõi người truy cập: Xác định khách hàng có mức độ tương tác cao nhất hoặc thấp nhất.
  • Gửi thông báo: Gửi thông báo về việc hoàn tất giao dịch hoặc các mã khuyến mãi, giảm giá, thông tin truyền thông xã hội.
  • Thiết lập chatbot: Hỗ trợ khách hàng dựa trên các cơ sở dữ liệu đã được thiết lập.
  • Tạo thư viện tài nguyên: Tạo thư viện tài nguyên về thông số kỹ thuật của sản phẩm, chính sách trả hàng/hoàn tiền, tùy chọn thanh toán, bảo mật…

7.2 Giáo dục

Đối với các tổ chức giáo dục, giao diện SalesIQ có thể thiết lập với các tính năng phù hợp để quản lý học viên như:

  • Kích hoạt tự động thu thập thông tin học viên
  • Phân loại và lưu trữ dữ liệu trong CRM
  • Phân tích dữ liệu SalesIQ thu thập và gửi biểu mẫu
  • Tùy chỉnh Chatbot hỗ trợ cung cấp thông tin
  • Trò chuyện kết nối với học viên bằng cách chat trực tiếp, gọi thoại…
  • Xây dựng cổng thông tin nội bộ cho tổ chức giáo dục

7.3 Tài chính

Đối với các công ty công nghệ tài chính, kinh tế, Zoho SalesIQ có khả năng tùy chỉnh với các tính năng nâng cao như:

  • Cài đặt kích hoạt tự động, hiển thị biểu ngữ và đoạn chat tùy chỉnh cho từng khách hàng cụ thể.
  • Phần mềm tương tác với khách hàng bằng chatbot.
  • Giao dịch bảo mật, bảo vệ các thông tin an toàn trên không gian mạng.
  • Thiết lập chatbot tương tác 24/7.
  • Định tuyến tư vấn viên phù hợp với khách hàng.
  • Thực hiện cuộc gọi thoại qua cửa sổ chat.
  • Cài đặt tùy chọn cho mọi ngôn ngữ.
  • Thiết lập cổng thông tin khách hàng.

7.4 Sản xuất

Zoho SalesIQ còn có thể được thiết kế cho các hoạt động tiếp thị, bán hàng và hỗ trợ như:

  • Tính năng theo dõi người truy cập và chấm điểm khách hàng tiềm năng.
  • Cập nhật hồ sơ của từng khách hàng
  • Tích hợp Zoho SalesIQ với Zoho CRM cho phép bạn tạo danh sách email để lưu thông tin về liên hệ.
  • Tích hợp Zoho SalesIQ với Zoho Campaigns, Zoho Office Suite…
  • Kích hoạt chatbot trên website để hỗ trợ khách hàng.
  • Định tuyến nhân sự tư vấn phù hợp cho phòng ban.
  • Thiết lập quy trình kinh doanh, quy trình truyền thông kỹ thuật số.

7.5 Bất động sản

Zoho SalesIQ cho lĩnh vực bất động sản
Zoho SalesIQ cho lĩnh vực bất động sản

Đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quy mô bất động sản, SalesIQ hỗ trợ người dùng quản lý các hoạt động như sau:

  • Xếp hạng khách hàng tiềm năng trên trang web.
  • Tự động thiết lập yếu tố kích hoạt chat.
  • Tùy chỉnh giao diện bất động sản.
  • Tư vấn trao đổi với khách hàng qua khung chat.
  • Thiết kế giao diện ứng dụng di động phù hợp.
  • Sử dụng plugin chat trực tiếp cho WordPress.
  • Cài đặt chatbot tự động.
  • Thiết lập trung tâm trợ giúp.

7.6 Nhà hàng

Một số các tính năng nổi bật mà Zoho SalesIQ triển khai cho các website thuộc lĩnh nhà hàng như:

  • Hỗ trợ chat trong ứng dụng
  • Thiết lập thông báo đẩy gửi khách hàng
  • Hỗ trợ liên hệ với khách hàng qua nhiều kênh
  • Xây dựng chatbot cho việc đặt bàn và giao hàng
  • Quản lý công nghệ thông tin cài đặt tin nhắn tự động
  • Tạo tài liệu thư viện

7.7 Du lịch

Giao diện Zoho SalesIQ cho lĩnh vực du lịch
Giao diện Zoho SalesIQ cho lĩnh vực du lịch

Dưới đây là một số tính năng mà Zoho SalesIQ thiết kế cho lĩnh vực du lịch như:

  • Cài đặt giao diện trực quan dễ nhìn, sắp xếp theo các tour, lịch trình
  • Lên kế hoạch cho chuyến đi như: địa điểm tham quan, nơi lưu trú, chỉ đường…
  • Cài đặt thông báo đẩy về các đề xuất chuyến đi
  • Thực hiện các chiến dịch gửi email
  • Tạo thư viện hỏi đáp
  • Định tuyến khách hàng đến nhân viên phù hợp
  • Gọi điện, tư vấn khách hàng qua cuộc gọi thoại

7.8 Startup

Đối với các công ty khởi nghiệp, bạn có thể cân nhắc để đăng ký giấy phép SalesIQ cho toàn bộ nhân viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể tích hợp các kênh mạng xã hội khác như Facebook, Messenger, Whatsapp vào website.

Bạn cũng có thể truy cập vào giao diện SalesIQ trên hệ điều hành Android và iOS. Hỗ trợ truy cập linh hoạt ở mọi thiết bị.

8. Giao diện Zoho SalesIQ

Trong SalesIQ, giao diện người dùng sẽ có các tính năng riêng. Cụ thể như sau:

8.1 Giao diện Admin

Giao diện Admin trong Zoho SalesIQ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát hoàn toàn đối với tài khoản và cài đặt của bạn.

Dưới đây là một số tính năng chính:

  • Quản lý người dùng: Quản lý các hoạt động thêm, xóa và chỉnh sửa người dùng. Thiết lập quyền và vai trò, theo dõi các hoạt động của người dùng.
  • Cài đặt hệ thống: Cấu hình cài đặt chung như ngôn ngữ, múi giờ và định dạng ngày giờ. Tùy chỉnh, cài đặt giao diện người dùng.
  • Quản lý website: Thêm và quản lý website, cài đặt các mã theo dõi cũng như tạo widget và biểu mẫu.
  • Quản lý dữ liệu: Quản lý dữ liệu chung, xuất và xóa dữ liệu. Phân quyền truy cập vào dữ liệu
  • Xem báo cáo: Xem báo cáo chi tiết về hoạt động của khách truy cập. Theo dõi hiệu suất của website và tạo báo cáo tùy chỉnh.

8.2 Giao diện quản lý (giám sát viên)

Trong giao diện SalesIQ cung cấp các tính năng hỗ trợ cho việc quản lý và vận hành hệ thống như:

  • Bảng điều khiển: Cung cấp cái nhìn tổng quan về hoạt động của đội ngũ bán hàng. Hiển thị các chỉ số chính như tư vấn, thời gian hỗ trợ và mức độ hài lòng của khách hàng.
  • Báo cáo: Cung cấp các báo cáo chi tiết về hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng. Có thể tùy chỉnh báo cáo để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.
  • Định tuyến tin nhắn: Hỗ trợ người quản lý có thể xem cuộc trò chuyện của các nhân viên bán hàng. Hỗ trợ cho việc quản lý, thiết lập KPI.
  • Huấn luyện: Cung cấp các bài viết, video và hướng dẫn để giúp nhân viên bán hàng nâng cao kỹ năng. Đồng thời, cho phép giám sát viên theo dõi tiến trình đào tạo của nhân viên.
  • Cài đặt: Cho phép giám sát viên tùy chỉnh Zoho SalesIQ để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp bao gồm cài đặt, thông báo, phân quyền…

Ngoài ra, Giao diện quản lý (giám sát viên) còn cung cấp các tính năng sau:

  • Quản lý nhóm thêm, xóa và chỉnh sửa người dùng
  • Quản lý quy trình làm việc theo yêu cầu
  • Quản lý các kênh hỗ trợ
  • Tích hợp Zoho SalesIQ với các ứng dụng khác

8.3 Giao diện cộng tác viên

Giao diện cộng tác viên trong cung cấp cho nhân viên hỗ trợ mọi thứ để bạn cung cấp dịch vụ trực tuyến khách hàng tốt nhất.

  • Chat trực tiếp: Giao diện chat trực quan, dễ sử dụng. Hỗ trợ cộng tác viên trò chuyện trực tiếp với khách truy cập website. Đồng thời, sử dụng các tính năng như: chia sẻ tệp, chuyển tiếp trò chuyện và ghi chú…
  • Bảng điều khiển: Cung cấp cho cộng tác viên một giao diện tổng quan về các tính năng chung.
  • Thông tin khách hàng: Hiển thị thông tin chi tiết về khách hàng đang trò chuyện, các khách hàng tiềm năng.
  • Lịch sử tương tác: Lưu trữ lịch sử trò chuyện và tương tác với khách hàng. Cho phép các cộng tác viên theo dõi tiến trình của các yêu cầu hỗ trợ
  • Cài đặt: Cho phép cộng tác viên tùy chỉnh giao diện và chức năng của Zoho SalesIQ. Cụ thể là cài đặt thông báo, cài đặt hiển thị và cài đặt phím tắt.

9. Cách thức thiết lập Zoho SalesIQ

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết về cách thức thiết lập Zoho SalesIQ như sau:

9.1 Hướng dẫn đăng ký Zoho SalesIQ miễn phí

Bước 1: Bạn có thể đăng ký sử dụng trực tiếp trên trang web hãng https://www.zoho.com/salesiq/ hoặc thông qua đối tác Mật Mã theo đường link này.

Đăng ký phiên bản dùng thử Zoho SalesIQ
Đăng ký phiên bản dùng thử Zoho SalesIQ

Bước 2: Chọn phiên bản SalesIQ phù hợp

Bước 3: Điền các thông tin đăng ký:

  • Thông tin cá nhân và thông tin doanh nghiệp
  • Thiết lập mật khẩu
  • Đọc và đồng ý với các tài khoản dịch vụ

Bước 4: Xác nhận đăng ký

Zoho sẽ gửi email xác nhận đến địa chỉ email của bạn. Sau đó, bạn nhấp vào liên kết trong email để xác nhận kích hoạt tài khoản.

Khi đã xác nhận thành công bạn có thể bắt đầu sử dụng Zoho SalesIQ.

Hiện tại, Mật Mã đang là đối tác của Zoho tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn đăng ký, hướng dẫn cài đặt ban đầu về Zoho SalesIQ.

9.2 Hướng dẫn đăng nhập Zoho SalesIQ

Từng bước đăng nhập vào Zoho SalesIQ như sau:

Bước 1: Truy cập https://www.zoho.com/salesiq/ , nhấp vào nút Đăng nhập.

Đăng nhập Zoho SalesIQ
Đăng nhập Zoho SalesIQ

Bước 2: Nhập Email và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản Zoho.

Đăng nhập bằng các tài khoản khác
Đăng nhập bằng các tài khoản khác

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng nhập vào Zoho SalesIQ bằng tài khoản Apple, Google, Microsoft, Linked-in, Facebook, Twitter, Yahoo và Slack.

Sau khi đã đăng nhập thành công, giao diện Zoho SalesIQ sẽ hiển thị.

9.3 Cách tích hợp Zoho SalesIQ

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về việc Zoho SalesIQ tích hợp vào website và hệ thống CRM.

9.3.1 Cách tích hợp Zoho SalesIQ với website

Zoho SalesIQ tích hợp với website bằng cách thêm mã vào trang web.

tích hợp Zoho SalesIQ với website
Tích hợp Zoho SalesIQ với website

Khi đăng nhập lần đầu tiên, bạn sẽ thấy dòng mã được hiển thị. Bạn bấm sao chép mã.

Sao chép mã vào website
Sao chép mã vào website

Trong mục Cài đặt >> Trang web >> chọn sao chép mã và dán mã. Sau đó, Lưu các thay đổi và xuất bản vào trang web của bạn.

9.3.2 Cách tích hợp Zoho SalesIQ với CRM

Việc liên kết Zoho SalesIQ và CRM với nhau sẽ giúp nâng cao và tăng cường cơ sở dữ liệu khách hàng. Để liên kết với CRM bạn cần được phân quyền quản trị viên. Từng bước cài đặt như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Zoho SalesIQ

Bước 2: Chọn danh mục Cài đặt >> Nhà phát triển >> Tích hợp chọn Zoho CRM

hình ảnh

Bước 3: Để kết nối với CRM, nhấp vào nút Bật.

hình ảnh

Bước 4: Tiếp tục làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình tích hợp.

Sau khi tích hợp thành công, bạn có thể xem tên của người dùng trong mục Kết nối tài khoản Zoho CRM.

Một số lưu ý:

  • Để tích hợp Zoho SalesIQ với CRM, bạn cần có tài khoản quản trị viên Zoho SalesIQ và Zoho CRM.
  • Việc xóa người dùng tích hợp khỏi CRM sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào trong SalesIQ.

10. So sánh Zoho SalesIQ với các ứng dụng khác

Dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh các tính năng Zoho SalesIQ với các ứng dụng khác. Giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về Zoho SalesIQ so với các ứng dụng hiện tại.

10.1 So sánh Zoho SalesIQ với Intercom

So sánh Zoho SalesIQ với Intercom
So sánh Zoho SalesIQ với Intercom

Intercom là một nền tảng khá nổi tiếng, tích hợp nhiều tính năng giúp doanh nghiệp kết nối và tương tác với khách hàng.

Dưới dây là sự khác biệt giữa các tính năng của 2 nền tảng:

Tính năng Zoho SalesIQ Intercom
Gọi âm thanh
Mở lại cuộc trò chuyện
Ghi chú bằng giọng nói
Chia sẻ file
Chia sẻ màn hình  
Tích hợp với các ứng dụng mạng xã hội (Instagram, Telegram, Facebook, LINE)
Hỗ trợ đa ngôn ngữ Giới hạn
Quản lý nội dung lạm dụng
Chặn IP
Đa ngôn ngữ Có phí
SDK cho di động Giới hạn
Chatbot

Có thể thấy, SalesIQ tích hợp nhiều các tính năng nổi bật hơn Intercom như: tương tác đa kênh, chatbot, hỗ trợ đa ngôn ngữ, SDK di động, quản lý nội dung. Hỗ trợ mạnh mẽ cho việc kết nối và tương tác với khách hàng.

10.2 So sánh Zoho SalesIQ với Zendesk

So sánh Zoho SalesIQ với Zendesk
So sánh Zoho SalesIQ với Zendesk

Zendesk là một phần mềm hỗ trợ khách hàng (CRM) dựa trên nền tảng điện toán đám mây, giúp các doanh nghiệp tương tác và hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.

Dưới đây là bảng so sánh các tính năng giữa Zoho SalesIQ với Zendesk

Tính năng Zoho SalesIQ Zendesk
Gọi âm thanh
Mở lại cuộc trò chuyện  
Ghi chú bằng giọng nói  
Chia sẻ file    
Chia sẻ màn hình
Hỗ trợ RTL
Bấm để gọi
Bên thứ ba
Định tuyến trò chuyện
Dịch trực tiếp
Thu âm cuộc gọi
Xuất CSV
Ghi chú nội bộ
Quản lý nội dung lạm dụng
Chặn IP
Làm giàu hồ sơ công ty
(Được cung cấp bởi Zia)
Kiến thức cơ bản
Chatbot

Nhìn chung, Zendesk là một giải pháp toàn diện với nhiều tính năng và tùy chỉnh, nhưng chi phí khá cao so với Zoho SalesIQ.

10.3 So sánh Zoho SalesIQ với LiveChat

So sánh Zoho SalesIQ với LiveChat
So sánh Zoho SalesIQ với LiveChat

LiveChat là phần mềm dịch vụ khách hàng trực tuyến với tính năng trò chuyện, trợ giúp và khả năng phân tích trang web. Một số các tính năng đặc trưng trong Zoho SalesIQ với LiveChat như sau:

Tính năng Zoho SalesIQ LiveChat
Gọi âm thanh
Mở lại cuộc trò chuyện
Ghi chú bằng giọng nói
Chia sẻ file
Hỗ trợ RTL
Thu âm cuộc gọi
Hỗ trợ đa ngôn ngữ
Quản lý nội dung lạm dụng
Chatbot
Hỗ trợ thông báo đẩy

Về chi phí, LiveChat có mức chi phí cao hơn so với Zoho SalesIQ, phù hợp với các quy mô doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời tích hợp nhiều các tính năng cơ bản dành cho người dùng hơn.

11. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Zoho SalesIQ

Dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp các câu hỏi thường gặp về Zoho SalesIQ như sau:

11.1 Zoho SalesIQ có phiên bản sử dụng miễn phí không?

Theo các thông tin đến từ hãng, các phiên bản Zoho SalesIQ đều sẽ có 15 ngày sử dụng miễn phí. Bạn có thể đăng ký trực tiếp từ hãng.

11.2 Chatbot Zoho SalesIQ là gì?

Chatbot là tính năng tự động trả lời tin nhắn. Bạn có thể cài đặt sẵn các tin nhắn tự động để hỗ trợ khách hàng mọi lúc.

11.3 Zoho SalesIQ phù hợp với doanh nghiệp nào?

Zoho SalesIQ có nhiều phiên bản phù hợp cho mọi doanh nghiệp thuộc các quy mô lớn, vừa và nhỏ.

11.4 Zoho SalesIQ có hỗ trợ tiếng việt không?

Giao diện Zoho SalesIQ có hỗ trợ tiếng việt. Bạn chỉ cần vào giao diện cài đặt, chọn ngôn ngữ phù hợp và bấm Lưu.

11.5 Định tuyến trò chuyện trong Zoho SalesIQ là gì?

Định tuyến trò chuyện trong Zoho SalesIQ là tính năng giúp bạn tự động chuyển các cuộc trò chuyện với khách hàng đến đúng nhân viên hỗ trợ phù hợp.

Kết luận

Tổng quan, Zoho SalesIQ nổi bật là một nền tảng hỗ trợ cho việc kinh doanh thông minh. Đồng thời trang bị cho bạn toàn bộ các công cụ để nâng cao mức độ tương tác của người dùng đến hoạt động trong doanh nghiệp. Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp Zoho SalesIQ. Ban có thể liên hệ với Mật Mã!

Nguyễn Trần Ka Thy

"Tôi thích khám phá công nghệ, vì nó giúp tôi mở rộng tầm nhìn và học hỏi những điều mới."

hotline icon