Cách quản lý thông tin khách hàng truyền thống các doanh nghiệp phải quản lý dữ liệu bằng các file file excel, file word,. Nhưng hiện nay ứng dụng công nghệ thông tin phần mềm quản lý thông tin khách hàng CRM giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Giúp các bạn giảm các sai sót khi thao tác với các dữ liệu tay chuẩn hóa quy trình quản trị bài bản, chuyên nghiệp.
Nội Dung Chính
1. Xu hướng dùng phần mềm quản lý khách hàng
Hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí, giúp các doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả.
Mỗi phần mềm được phát triển ở từng công ty riêng biệt nhưng hiểu được yêu cầu và tính năng của doanh nghiệp Việt. Đây là một ưu thế so với phần mềm quản lý thông tin khách hàng ở nước ngoài.
Đa số các ứng phần mềm quản lý thông tin khách hàng đều có ứng dụng trên điện thoại di động, sử dụng được cả online và offline với giao diện bắt mắt và thân thiện với người dùng.
2. Lợi ích khi doanh nghiệp dùng phần mềm CRM
Hiểu rõ được vài trò dữ liệu và hành vi khách hàng các doanh nghiệp ứng dung công nghệ vào trong doanh nghiệp của mình ngày càng rộng rãi.
Ngoài ra để quản lý tốt thông tin khách hàng các doanh nghiệp cần tập trung vào lưu trữ và đồng bộ dữ liệu mới quản lý tốt doanh nghiệp của mình.
Quản lý mọi thông tin khách hàng thông minh
Tất cả mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch với doanh nghiệp đều được lưu trữ trong hệ thống. Giúp cho nhân viên dễ dàng tra cứu tìm kiếm đối chiếu, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hệ thống lưu trữ thông tin thông minh tính năng lọc và sắp xếp theo các trường dữ liệu doanh nghiệp cần.
Gia tăng tỉ lệ chốt Sale
Đối với các làm truyền thống thông tin khách hàng được lưu trữ dưới dạng sổ sách hoặc lưu file dưới dạng văn bản rất dể đánh mất thất lạc. Hoặc khi làm bảng giá báo cáo khách hàng hoặc đại lý rất nhiều danh mục sản phẩm cần phải lưu trữ việc tìm kiếm này làm mất rất nhiều thời gian doanh nghiệp.
Khi sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng bạn sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng tất cả các giá đều được cập nhật đồng bộ tự động, chỉ cần bạn thay đổi một cho tất cả.
Nhờ đó bạn có thể tự tin thương thảo với khách hàng đầy đủ mọi thông tin cần thiết.
Phân tích dữ liệu doanh nghiệp
Là chủ doanh nghiệp bạn cần hiểu rõ sự phát triển của doanh nghiệp. Những số liệu mà bạn quan tâm như: tỷ lệ bán hàng, doanh số bán hàng, năng suất làm việc, danh sách nhân viên,…ngoài ra các số liệu này cần được thiể hiện một cách khoa học số hóa thành biểu đồ thể hiện sự tăng trưởng hay giảm sút theo thời gian cụ thể.
Ngoài những tính năng đó phần mềm CRM còn có các tính năng cần thiết như tính năng quản lý kho hàng, hàng tồn kho, hàng xuất nhập, công nợ khách hàng,… như một kế toán thu nhỏ.
Quản lý có thể nắm bắt rõ hàng hóa kho một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thực hiện báo cáo thống kê một cách tổng quan và chính xác với tình hình thực tế.
>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.
Bảo vệ tuyệt đối tài sản doanh nghiệp
Tính năng bảo mật luôn được chú trọng, thông tin doanh nghiệp và các tính năng phân quyền đều được cài đặt chi tiết. Đối với nhân viên mới bạn có thể phân quyền dữ liệu chi tiết để không làm lộ bất cứ thông tin cơ mật nào của công ty với đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo chi tiết về doanh thu
Phần mềm CRM được đồng bộ hóa với các kênh tiếp thị để có được số liệu từ đó phân tích hành vi khách hàng. Nhờ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp, đúng đối tượng khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng hợp lý, tạo dựng niềm tin, sự hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Từ đó tạo ra được nhóm khách hàng trung thành cho công ty của mình.
Tự động gửi Email Marketing theo kịch bản
Khi cần gửi email báo giá khách hàng hay email marketing các bạn có thể dễ dàng thực hiện trên ứng dụng mà không cần thoát ra ngoài. Ngoài ra các bạn có thể theo dõi lượt click mở email marketing để biết được chiến dịch có thực hiện hiệu quả không từ đó đưa ra chiến lược phù hợp.
Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng công nghệ thông tin chưa hiệu quả. Chưa có công cụ đo lường chiến dịch email marketing. CRM giúp các bạn lưu trữ dữ liệu người dùng tránh để rơi rớt khách hàng.
Tích hợp với tổng đài hỗ trợ khách hàng
Khi sử dụng các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí các bạn có thể tổng đài hỗ trợ khách hàng để tư vấn khách hàng mua sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng dài lâu.
Các thông tin về cuộc gọi như thời gian gọi nội dung cuộc gọi đều được CRM lưu lại để thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm dịch vụ của bạn.
Khi tìm kiếm khách hàng các bạn đơn giản chỉ cần nhập thông tin cơ bản hệ thống sẽ gợi ý nội dụng phù hợp để các bạn chọn đồng thời các thông tin khác như số điện thoại và email cũng được thể hiện.
Đồng thời khi khách hàng liên hệ với cửa hàng cũng sẽ có cửa sổ Pop-up hiển thị trên màn hình thuận tiện cho bạn trao đổi với khách mà không cần chuyển sang công cụ khác.
Xây dựng danh sách tự động qua website
Khi khách hàng cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ nhân viên chăm sóc sẽ liên hệ với khách hàng hệ thống sẽ tự động tạo một liên hệ. Mục đích của việc tư vấn này nhằm tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.
Khi khách hàng truy cập vào website của bạn một biểu mẫu sẽ xuất hiện chủ động trong việc thu thập thông tin khách hàng và nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại với khách hàng, tư vấn, ký hợp đồng.
Chúc các bạn thành công!