Chuyển tới nội dung

Hướng Dẫn Sử Dụng Zoho CRM Chi Tiết

Zoho CRM

Khi cài đặt hệ thống CRM cho doanh nghiệp của mình chúng ta không biết sử dụng thế nào cho hiệu quả? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

*Lưu ý: bài viết chỉ mang tính chất hỗ trợ thông tin, chúng tôi không cung cấp và không hỗ trợ dịch vụ này, bạn có thể tạo tài khoản Zoho Mail miễn phí tại đây rồi đăng ký sử dụng Zoho CRM.

1. Giới thiệu về Zoho CRM

Zoho CRM là phần mềm hỗ trợ chăm sóc khách hàng giúp cho doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Trong thời buổi hiện nay có được trải nghiệm khách hàng tuyệt vời là bán được hàng.

2. Hướng dẫn sử dụng Zoho CRM

2.1 Tích hợp email

Khi gởi email đến những khách hàng mà bạn chăm sóc các bạn phải thoát ra khỏi ứng dụng, rồi tạo các bản báo giá, kịch bản việc làm này khiến bạn tốn rất nhiều thời gian.

Zoho CRM cho phép bạn tạo báo giá, kịch bản chăm sóc khách hàng ngay trong chính ứng dụng.

2.2 Quản lý tài liệu

Cách bố trí quản lý tài liệu một cách đồng nhất khoa học. Giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm tài liệu mà mình mong muốn.

2.3 Thêm chỉnh sửa một lead trong Zoho CRM

Phần này chúng ta sẽ thêm một Lead chình sửa một Lear cấp quyền cho Lead trong hệ thống của bạn. Lead có vai trò quản lý các user người dùng khách hàng, đưa ra những số liệu phân tích.

2.4 Phân tích khách hàng tìm năng

Khách hàng tìm năng là người sử dụng dịch vụ sản phẩm của bạn trong tương lại. Tại sao khách hàng phải sử dụng dịch vụ của bạn mà không phải là của ai khác.

Đó chính là lòng tin. Dựa vào những hành vi sở thích khách hàng tìm năng đưa ra kế hoạch chăm sóc cụ thể. Tăng lòng tin khách hàng.

2.5 Báo cáo tỷ lệ chuyển đổi một khách hàng

Ở đậy sau khi phân tích hành vi khách hàng sẽ đưa ra danh sách các khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Từ đó đưa ra chiến dịch tiếp cận hợp lý. Biến khách hàng tìm năng thành khách hàng.

>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.

2.6 Báo cáo chi tiết

Báo cáo là phần quan trọng trong mỗi CRM. Dựa vào số liệu phân tích báo cáo quản lý sẽ đưa ra những chiến dịch phù hợp.

2.7 Quản lý tài nguyên Zoho CRM

Đồng bộ quản lý tài nguyên giữa các phòng ban là điều không hề dễ dàng. Tất cả đã được giải quyết trong Zoho CRM. Cho phép bạn tìm hiểu tài liệu, học tập nội bộ một cách nhanh chóng.

2.8 Quản lý bộ phận kinh doanh

Tạo ra nhiều nhóm bộ phận kinh doanh doanh để đánh giá sự hiệu quả.

Có thể tùy chỉnh thêm, bớt trường để phù hợp với từng chiến dịch yêu cầu cụ thể.

2.9 Phân quyền cho các trưởng nhóm sử dụng hợp lý

Các trưởng nhóm có vai trò thực sự quan trọng. Một nhóm làm việc có hiệu quả hay không có thành công hay không điều nhờ công rất lớn của trưởng nhóm.

 

3. Sử dụng Zoho CRM nâng cao

Ngoài những tính năng cơ bản trên Zoho CRM còn cho phép mỗi chúng ta: Quản lý quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, chấm điểm cho khách hàng, chặn dữ liệu, đồng bộ hóa dữ liệu với doanh nghiệp…

3.1 Tự động gắn việc cho nhân viên

Dựa vào thông tin khách hàng cung cấp. Tự động phân phối khách hàng tìm năng đến với đại diện bán hàng cụ thể.

3.2 Quá trình phê duyệt

 

3.3 Chấm điểm cho khách hàng

Ưu tiên khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Gửi thông tin phân tích thông tin khách hàng đến với bộ phân bán hàng.

3.4 Chặn dữ liệu không liên quan

Làm sạch dữ liệu CRM bằng cách chặn các dữ liệu không phù hợp.

3.5 Quản lý quy trình với Blueprint

Để có một quy trình bán hàng tuyệt vời chúng ta cần đưa là một quy trình cụ thể và dần hoàn thiện nó theo thời gian. Các doanh nghiệp cần vận hành quy trình liên tục mà không phụ thuộc vào nhân viên bán hàng.

>> Bấm xem ngay: Blueprint  là gì? Với Blueprint, bạn có thể tích hợp mọi giai đoạn của các quy trình bán hàng ngoại tuyến này trong CRM, đồng thời tiến hành quy trình một cách có hệ thống.

3.6 Thêm dự liệu vào Zoho CRM

Để đồng bộ hóa dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Zoho CRM cung cấp cho chúng ta import dữ liệu một cách nhanh chóng hiệu quả chỉ với vài cú click chuột.

 

3.7 Sao lưu dữ liệu

Dữ liệu cực kì quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Việc sao lưu được thực hiện tự động.

>>Xem thêm: Cách tạo email theo tên miền Google miễn phí. Các bạn có ngay 30 ngày sử dụng miễn phí người dùng không giới hạn.

3.8 Bán hàng 

Theo dõi lưu lượng truy cập và cải thiện tương tác với khách hàng.

 

 

3.9 Gọi cho khách hàng chỉ một cú click chuột

Tích hợp hệ thống gọi cho khách hàng trong Zoho CRM chỉ bằng một thao tác đơn giản. Đồng bộ hóa liên lạc với thông tin khách hàng để bán hàng hiệu quả.

 

3.10 Gamescope

Làm cho công việc bán hàng như một trò chơi. Giúp công việc bán hàng trở nên thú vị hơn với các bộ phận bán hàng.

 

3.11 Web Forms

Cho phép khách hàng để lại thông tin cơ bản cần thiết: Học tên, số điện thoại địa chỉ, website… để bộ phận bán hàng liên lạc khi cần. Khi bạn có một trang web chuẩn seo bạn có thể thu thập hàng ngàn thông tin khách hàng dễ dàng.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tham gia chương trình cộng tác viên, nhận hoa hồng 10%!

X