Có thể nói trải nghiệm khách hàng là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Như vậy các doanh nghiệp phải là thế nào để có được trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Làm thế nào để mình có thể lưu lạc trong tâm trí khách hàng nhằm mục đích cao nhất là mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Phầm mềm CRM được sinh ra để giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Nội Dung Chính
1. Phần Mềm CRM là gì?
CMR chính là viết tắt của cụm từ “Customer Relationship Management”. Có thể tạm dịch là “quản trị quan hệ khách hàng”.
Phầm mềm CRM là một chương trình có thể được viết trên máy tính như được đóng gói. Hay một hệ thống những tính năng lập lệnh được viết trên đám mây cho doanh nghiệp sử dụng nhằm quản trị, xây dưng, phát triển mối quan hệ khách hàng một cách khoa học nhất nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Ngày nay phần miền CRM đã chứng minh được sự hiệu quả của nó đối với doanh nghiệp. Không chỉ đối với doanh nghiệp lớn mà còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt người ta chú ý đến CRM thông qua 2 yếu tố.
Và cho đến nay, nó đã trở thành một hệ thống phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả. Nhất là đối với các doanh nghiệp lớn, họ luôn đặt nhiều công sức để xây dựng hệ thống CRM hiệu quả. Đặc biệt, khi nhắc đến CRM, các doanh nghiệp luôn coi trọng 2 vấn đề thiết yếu:
- Chiến lược CRM: Khi phát triển một doanh nghiệp đề ra phương hướng vận hành và tổ chức các phương thức giao tiếp hiệu quả là vấn đề nhức nhối. Cụ thể là thu thập thông tin khách hàng đặc biệt là khách hàng tìm năng(Leads).
- Quy trình CRM: Thu thập và lưu trữ dữ liệu, đưa ra các gợi ý khách hàng tìm năng nhằn tăng tỷ lệ chuyển đổi dành cho doanh nghiệp từ đó chọn phần mềm CRM phù hợp.
Đồng thời có thể quản lý thông tin, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả. Thiết lập và giữ gìn được mối quan hệ gắn bó với khách hàng là chìa khóa mang đến thành công cho doanh nghiệp.
Đơn giản phần mềm CRM là một sản phẩm công nghệ được tích hợp tất cả các tính năng mà doanh nghiệp cần để quản trị và chăm sóc khách hàng.
>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.
2. Phần Mềm CRM được người dùng nhiều nhất
Zoho CRM
Phần mềm Zoho CRM được phát triển bởi tập đoàn Zoho Corporation. Phần mềm này đã có thâm niên 15 năm, phát triển trên 150.000 doanh nghiệp trên 180 quốc gia trên toàn thế giới.
Khi sử dụng ứng dụng Zoho CRM tất cả các dữ liệu đều lưu trữ trên nền điện toán đám mây bạn có thể truy cập dữ liệu bất cứ nơi nào. Tất cả các dữ liệu doanh nghiệp đều được bảo mật tuyệt đối. Zoho với quy mô hàng ngàn kỹ sư công nghệ nên vấn đề an toàn dữ liệu luôn được đảm bảo an toàn.
Khi sử dụng Zoho CRM có thể kể đến một số tính năng như:
Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi: Dữ liệu khách hàng của bạn ở rất nhiều nơi như email, chat, mạng xã hội; như vậy làm sao để không bỏ sót khách hàng.
Tất cả dữ liệu đều được lưu trữ tại Zoho CRM dễ dàng quản lý, nhận thông báo theo thời gian thực; đo lường hiệu quả tương tác;…
Nhờ sự hỗ trợ của AI giúp tự động hóa quy trình bán hàng tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng tìm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi tạo ra lợi nhuận.
Hệ thống báo cáo đầy đủ, hiển thị trực quan và cập nhật theo thời gian thực.
Về chi phí các bạn có thể sử dụng gói dùng thử với 7USD/user/tháng ngoài ra còn cung cấp các gói dịch vụ khác để doanh nghiệp của bạn sử dụng Standard (12 USD/user/tháng), Professional (20 USD/user/tháng), Enterprise (35 USD/user/tháng) và Ultimate (45 USD/user/tháng).
>>Xem thêm: Tính năng Zoho CRM chi tiết chinh phục người dùng.
Phần mềm CRM Salesforce
Một trong những ông trùm trong CRM đó là Salesforce khi đã phát triển phần mềm CRM trên nền tảng web. Phần mềm này đã thống trị CRM trong một thời gian dài.
Salesforce được coi là phần mềm đứng đầu thế giới về khả năng quản lý thôn tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp và dể sử dụng.

Phần mềm CRM
Cái gì cũng có giá của nó Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng (tùy thuộc vào tính năng sử dụng mà sẽ có các gói khác nhau).
Một số chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Salesforce:
- Ngày nay các phần mềm trên web hầu hết được phát triển trên nền điện toán đám mây.
- Quản lý khách hàng đồng bộ hóa giữa đội Marketing và Sale
- Quản lý nhân viên và đối tác
- Lên lịch làm việc
- Hoạt động trên nền tảng mobile với hệ điều hành iOS, Android
Phần mềm CRM Microsoft Dynamics
Đứng sau CRM Microsoft Dynamics là ông trùm công nghệ Microsoft nhờ hệ sinh thái phần mềm trên máy tính cá nhân mà CRM Dynamics phát triển nhanh chóng trong thị trường CRM.
Khi sử dụng CRM Microsoft Dynamics các bạn sẽ được tích hợp vào hệ sinh thái của Microsoft như Office, Outlook… rất tiện lợi khi sử dụng.
Hiện nay, Microsoft đã ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, có thể chạy cả trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone lẫn máy tính bảng.
Một số ưu điểm của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics:
- Bạn có thể sử dụng ngay cả khi không có Internet, dữ liệu sẽ được tự động đồng bộ hóa khi online.
- Tất cả các ứng dụng đều được tích hợp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp của bạn.
- Hệ thống báo cáo, bảng biểu trực quan, nhiều chế độ xem thuận tiện cho người sử dụng
- Điểm hạn chế của phần mềm này là giao diện chưa thực sự thân thiện, nhiều người dùng vẫn gặp khó khăn khi sử dụng.
Insightly CRM
Khi các doanh nghiệp khổng lồ đánh thị trường lờn thì Insightly CRM nhắm mục tiêu đến các thị trường vừa và nhỏ. Được thành lập từ năm 2009 với các tính năng cung cấp vừa đủ không thừa cũng không thiếu.
Phần mềm Insightly CRM cung cấp đủ các tính năng rất dễ dàng trong việc thiết lập và điều hướng.

Phần mềm CRM
Ngoài ra, phần mềm được tích hợp với các ứng dụng Google như Gmail, Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng.
Nâng cao trải nghiệm người dùng Insightly cũng đã được tích hợp với Evernote, Office 365, MailChimp và Outlook. Ứng dụng di động của phần mềm Insightly có thể chạy được trên các thiết bị iOS và Android.
>>Xem thêm: Zoho One Quái vật công nghệ 1 ứng dụng tất cả các tính năng dành cho doanh nghiệp.
Sugar CRM
Được thành lập vào năm 2004, đây là phần mềm CRM được viết trên mã nguồn mở nên có thể giúp người dùng tùy biến, điều chỉnh các tính năng cho phù hợp với từng nghành nghề.
Hiện nay Sugar CRM không còn là phần mềm mã nguồn mở nữa mà đã thương mại hóa cung cấp dưới dạng CRM dạng on-premise và cloud.

Phần mềm CRM
Cũng giống như những phần mềm CRM khác Sugar CRM cung cấp cho người dùng những tính năng như: marketing automation, bán hàng tự động, giải pháp chăm sóc khách hàng, phân tích và dự báo doanh thu, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI,tích hợp email, kết nối với các nền tảng như G-Suite, Office 365,…
Do ứng dụng gần gũi với người dùng nên Sugar Professional dành cho các doanh nghiệp với chi phí chỉ 52 USD/user/tháng và gói Sugar
Enterprise nền tảng on-premise dành cho các doanh nghiệp lớn CRM với các tính năng phức tạp hơn với chi phí là 85 USD/user/tháng.
Ngoài ra SugarCRM còn có thêm các gói bổ sung phục vụ riêng cho việc bán hàng, chăm sóc khách hàng,… Các gói phần mềm này đều yêu cầu tối thiểu 10 users.
Trên là những phần mềm trên mềm CRM tốt nhất hiện nay.
Chúc các bạn thành công!