Chuyển tới nội dung

CRM là gì? 7+ lợi ích chinh phục doanh nghiệp

CRM
Zoho CRM
Zoho CRM

Khi vận hành một chiến dịch marketing khách hàng sẽ inbox tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của công ty bạn. Nào là Zalo, qua email, qua tin nhắn Facebook… rất nhiều nơi các bạn không thể quản lý. Tránh để rơi rớt khách hàng CRM giúp bạn tổng hợp dữ liệu dữ đoán hành vi khách hàng, đo lường hiệu quả chiến dịch marketing.

Trong bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu CRM là gì nhé!

1. CRM là gì?

CMR chính là viết tắt của cụm từ “Customer Relationship Management”. Có thể tạm dịch là “quản trị quan hệ khách hàng”.

Ngày nay các phần miềm CRM thường được phát triển trên đám mây hay đơn giản là các app trên điện thoại thay cho phân mềm trước kia. Các tính năng càng được cá nhân hóa cho từng doanh nghiệp bao gồm: quản trị, xây dưng, phát triển mối quan hệ khách hàng một cách khoa học nhất nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

Các phần miềm CRM đã thực sự phát huy được tác dung hiệu quả đối với doanh nghiệp. Không chỉ đối với doanh nghiệp lớn mà còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt người ta chú ý đến CRM thông qua 2 yếu tố.

Tính đến thời điểm hiện tại CRM đã chứng tỏ được tính hiệu quả và sự tiện lợi của mình đối với doanh nghiệp. Đặt biệt là các doanh nghiệp lớn. Chi phí quản trị luôn được chú trọng.

Một trong số đó là:

  • Chiến lược CRM: Khi phát triển một doanh nghiệp đề ra phương hướng vận hành và tổ chức các phương thức giao tiếp hiệu quả là vấn đề nhức nhối. Cụ thể là thu thập thông tin khách hàng đặc biệt là khách hàng tìm năng(Leads).
  • Quy trình CRM: Thu thập và lưu trữ dữ liệu, đưa ra các gợi ý khách hàng tìm năng nhằn tăng tỷ lệ chuyển đổi dành cho doanh nghiệp từ đó chọn phần mềm CRM phù hợp.

Đồng thời CRM có thể quản lý thông tin, tiếp cận và giao tiếp với khách hàng phân tích hành vi một cách hiệu quả. Chăm sóc tạo lập được mối quan hệ với khách hàng. Đây là chìa khóa mang đến thành công cho doanh nghiệp.

Đơn giản phần mềm CRM là một sản phẩm công  nghệ được tích hợp tất cả các tính năng mà doanh nghiệp cần để quản trị và chăm sóc khách hàng.

2. Lợi ích CRM

Các doanh nghiệp đã hiểu rõ được tầm quan trọng số hóa dữ liệu khách hàng, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp. Đồng thời nhận ra rằng quản lý thông tin khách hàng doanh nghiệp cần tập trung vào lưu trữ và đồng bộ mới có thể quản lý được quy trình doanh nghiệp.

Do đó nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng ngày càng tăng cao.

Lưu trữ thông tin khách hàng thông minh

Tất cả các kênh giao tiếp với khách hàng đầu tập trung vào 1 phần mềm duy nhất đó là CRM các bạn không cần phải lo lắng đánh mất dữ liệu. Ngoài ra CRM lưu trữ thông tin rất rõ ràng giúp nhân viên của bạn dễ dàng tra cứu tìm kiếm đối chiếu, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Hệ thống lưu trữ thông tin thông minh tính năng lọc và sắp xếp theo các trường dữ liệu doanh nghiệp cần.

Gia tăng tỉ lệ chốt Sale

Khi sử dụng CRM công cụ AI sẽ phân tích cho các bạn khách hàng đang ở trang nào nhấp vào trang nào thời gian ở lại là bao lâu giúp các bạn biết được mức độ quan tâm của khách hàng. Từ đó có chiến lược chăm sóc phù hợp.

Khi sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng bạn sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng tất cả các giá đều được cập nhật đồng bộ tự động, chỉ cần bạn thay đổi một cho tất cả.

Nhờ đó bạn có thể tự tin thương thảo với khách hàng đầy đủ mọi thông tin cần thiết.

Phân tích dữ liệu doanh nghiệp

Là người quản lý hay làm chủ doanh nghiệp các bạn phải nắm rõ tình hình phát triển của doanh nghiệp. CRM trả về số liệu mà bạn quan tâm như: tỷ lệ bán hàng, doanh số bán hàng, năng suất làm việc, danh sách nhân viên,…

Ngoài ra các số liệu này cần phải thể hiện dưới dạng biểu đổ để trong thời gian ngắn nhất ban quản lý nắm được tình hình doanh nghiệp.

Ngoài ra một phần miềm CRM còn có các tính năng như: quản lý kho hàng, hàng tồn kho, hàng xuất nhập, công nợ khách hàng,… như một kế toán thu nhỏ.

Quản lý có thể nắm bắt rõ hàng hóa kho một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thực hiện báo cáo thống kê một cách tổng quan và chính xác với tình hình thực tế.

Báo cáo chi tiết về doanh thu

Phần mềm CRM được đồng bộ hóa với dữ liệu khách hàng. Báo cáo doanh thu và chi phí chi tiết. Nhờ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp, đúng đối tượng khách hàng cũng như chăm sóc khách hàng hợp lý, tạo dựng niềm tin, sự hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Từ đó tạo ra được nhóm khách hàng trung thành cho công ty của mình.

Tự động gửi Email Marketing theo kịch bản

Trong quá trình làm việc email là công cụ hiệu quả để trao đổi với khách hàng. Với CRM bạn không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng mà có thể sử dụng. Khi sử dụng trên CRM các bạn có thể theo dõi lượt click mở email marketing để biết được chiến dịch có thực hiện hiệu quả không từ đó đưa ra chiến lược phù hợp.

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp Việt ứng dụng công nghệ thông tin chưa hiệu quả. Chưa có công cụ đo lường chiến dịch email marketing. CRM giúp các bạn lưu trữ dữ liệu người dùng tránh để rơi rớt khách hàng.

Tích hợp với tổng đài hỗ trợ khách hàng

Khi sử dụng CRM bản miễn phí các bạn không thể tích hợp tổng đài hỗ trợ tư vấn khách hàng hoặc chăm sóc khách hàng lâu dài. Các thông tin về nội dung cuộc gọi đều được CRM lưu lại để thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm dịch vụ của bạn.

Để tìm kiếm khách hàng đơn giản chỉ cần nhập thông tin gợi ý cơ bản sẽ gợi ý nội dụng phù hợp để các bạn chọn đồng thời các thông tin khác như số điện thoại và email cũng được thể hiện.

Đồng thời trên website sẽ xuất hiện một cửa sổ Pop-up hiển thị trên màn hình thuận tiên cho việc trao đổi cần thiết.

Xây dựng danh sách tự động qua website

Khi khách hàng cần tìm hiểu thông tin về sản phẩm dịch vụ nhân viên chăm sóc sẽ liên hệ với khách hàng hệ thống sẽ tự động tạo một liên hệ. Mục đích của việc tư vấn này nhằm tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn một biểu mẫu sẽ xuất hiện chủ động trong việc thu thập thông tin khách hàng và nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại với khách hàng, tư vấn, ký hợp đồng.

>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.

3. Phần Mềm CRM được người dùng nhiều nhất

Zoho CRM

Phần mềm Zoho CRM được phát triển bởi tập đoàn Zoho Corporation. Phần mềm này đã có thâm niên 15 năm, phát triển trên 150.000 doanh nghiệp trên 180 quốc gia trên toàn thế giới.

Khi sử dụng ứng dụng Zoho CRM tất cả các dữ liệu đều lưu trữ trên nền điện toán đám mây bạn có thể truy cập dữ liệu bất cứ nơi nào. Tất cả các  dữ liệu doanh nghiệp đều được bảo mật tuyệt đối. Zoho với quy mô hàng ngàn kỹ sư công nghệ nên vấn đề an toàn dữ liệu luôn được đảm bảo an toàn.

Khi sử dụng Zoho CRM có thể kể đến một số tính năng như:

Kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi: Dữ liệu khách hàng của bạn ở rất nhiều nơi như email, chat, mạng xã hội; như vậy làm sao để không bỏ sót khách hàng.

Tất cả dữ liệu đều được lưu trữ tại Zoho CRM dễ dàng quản lý, nhận thông báo theo thời gian thực; đo lường hiệu quả tương tác;…

Nhờ sự hỗ trợ của AI giúp tự động hóa quy trình bán hàng tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng tìm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi tạo ra lợi nhuận.

Hệ thống báo cáo đầy đủ, hiển thị trực quan và cập nhật theo thời gian thực.

Về chi phí các bạn có thể sử dụng gói dùng thử với 7USD/user/tháng ngoài ra còn cung cấp các gói dịch vụ khác để doanh nghiệp của bạn sử dụng Standard (12 USD/user/tháng), Professional (20 USD/user/tháng), Enterprise (35 USD/user/tháng) và Ultimate (45 USD/user/tháng).

CRM là gì 1
Phần mềm Zoho CRM

>>Xem thêm: Tính năng Zoho CRM chi tiết chinh phục người dùng.

Phần mềm CRM Salesforce

Một trong những ông trùm trong CRM đó là Salesforce  khi đã phát triển phần mềm CRM trên nền tảng web. Phần mềm này đã thống trị CRM trong một thời gian dài.
Salesforce được coi là phần mềm đứng đầu thế giới về khả năng quản lý thôn tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp và dể sử dụng.

CRM là gì 2
Phần mềm CRM Salesforce

Cái gì cũng có giá của nó Salesforce  dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng (tùy thuộc vào tính năng sử dụng mà sẽ có các gói khác nhau).

Một số chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Salesforce:

  • Ngày nay các phần mềm trên web hầu hết được phát triển trên nền điện toán đám mây.
  • Quản lý khách hàng đồng bộ hóa giữa đội Marketing và Sale
  • Quản lý nhân viên và đối tác
  • Lên lịch làm việc
  • Hoạt động trên nền tảng mobile với hệ điều hành iOS, Android

Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

Đứng sau CRM Microsoft Dynamics là ông trùm công nghệ Microsoft nhờ hệ sinh thái phần mềm trên máy tính cá nhân mà CRM Dynamics phát triển nhanh chóng trong thị trường CRM.

Khi sử dụng CRM Microsoft Dynamics các bạn sẽ được tích hợp vào hệ sinh thái của Microsoft như Office, Outlook… rất tiện lợi khi sử dụng.

Hiện nay, Microsoft đã ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, có thể chạy cả trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone lẫn máy tính bảng.

CRM là gì 3
Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

Một số ưu điểm của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics:

  • Bạn có thể sử dụng ngay cả khi không có Internet, dữ liệu sẽ được tự động đồng bộ hóa khi online.
  • Tất cả các ứng dụng đều được tích hợp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp của bạn.
  • Hệ thống báo cáo, bảng biểu trực quan, nhiều chế độ xem thuận tiện cho người sử dụng
  • Điểm hạn chế của phần mềm này là giao diện chưa thực sự thân thiện, nhiều người dùng vẫn gặp khó khăn khi sử dụng.

Insightly CRM

Khi các doanh nghiệp khổng lồ đánh thị trường lờn thì Insightly CRM nhắm mục tiêu đến các thị trường vừa và nhỏ. Được thành lập từ năm 2009 với các tính năng cung cấp vừa đủ không thừa cũng không thiếu.

Phần mềm Insightly CRM cung cấp đủ các tính năng rất dễ dàng trong việc thiết lập và điều hướng.

Phần mềm CRM
Phần mềm CRM

Ngoài ra, phần mềm được tích hợp với các ứng dụng Google như Gmail, Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng.

Nâng cao trải nghiệm người dùng Insightly cũng đã được tích hợp với Evernote, Office 365, MailChimp và Outlook. Ứng dụng di động của phần mềm Insightly có thể chạy được trên các thiết bị iOS và Android.

>> Xem thêm: Zoho One Quái vật công nghệ 1 ứng dụng tất cả các tính năng dành cho doanh nghiệp.

Sugar CRM

Được thành lập vào năm 2004, đây là phần mềm CRM được viết trên mã nguồn mở nên có thể giúp người dùng tùy biến, điều chỉnh các tính năng cho phù hợp với từng nghành nghề.

Hiện nay Sugar CRM không còn là phần mềm mã nguồn mở nữa mà đã thương mại hóa cung cấp dưới dạng CRM dạng on-premise và cloud.

Cũng giống như những phần mềm CRM khác Sugar CRM cung cấp cho người dùng những tính năng như: marketing automation, bán hàng tự động, giải pháp chăm sóc khách hàng, phân tích và dự báo doanh thu, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI,tích hợp email, kết nối với các nền tảng như G-Suite, Office 365,…

Do ứng dụng gần gũi với người dùng nên Sugar Professional dành cho các doanh nghiệp với chi phí chỉ 52 USD/user/tháng và gói Sugar

Enterprise nền tảng on-premise dành cho các doanh nghiệp lớn CRM với các tính năng phức tạp hơn với chi phí là 85 USD/user/tháng.

Ngoài ra SugarCRM còn có thêm các gói bổ sung phục vụ riêng cho việc bán hàng, chăm sóc khách hàng,… Các gói phần mềm này đều yêu cầu tối thiểu 10 users.

Trên là những phần mềm trên mềm CRM tốt nhất hiện nay.

Chúc các bạn thành công!

Huu Dinh

hotline icon
zalo icon