11+ Xu Hướng Marketing Hiệu Quả Hiện Nay

Xu hướng marketing

Marketing là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, marketing mang lại sự hiệu quả trong kinh doanh và bán hàng. Vậy trong nhưng năm tới xu hướng marketing mới là gì chúng ta cùng tìm hiểu.

1. Marketing trên TikTok

Hiện nay ở thị trường Việt Nam TikTok hiện có khoản 12tr người dùng truy cập thường xuyên. Lượt tải trên Android và App Stort đã vượt xá Instagram và Snapchat. Và số lượng người dùng vẫn tăng theo ngày.

Thời gian đầu đối tượng người dùng của TikTok chủ yếu là thế hệ Z(người dùng sinh sau năm 2000) do đó không phải là kênh tìm kiếm khách hàng dành cho doanh nghiệp. Nên chưa được các doanh nghiệp chú trọng tập trung marketing.

Nhưng trong thời gian gần đây, người dùng TikTok phổ biến hơn cả thế hệ Z cũng tham gia. Thì Marketer bắt đầu để ý đến thị trường tìm năng này để phát triển marketing hoặc bán hàng.

Tiktok Marketing

Tiktok Marketing

Nhưng hiện nay khoản 70% người dùng sử dụng TikTok là giới trẻ nên một số lĩnh vực bán hàng hiệu quả trên ứng dụng này như: thời trang, đồ handmade, giầy dép…

Khi marketing trên TikTok có thể trả phí hoặc marketing tự nhiên. Do mới phát triển chi phí marketing trên nền tảng này khá rẻ. Dù bạn làm kinh doanh hay marketing hay đón đầu xu hướng của thị trường để nắm bắt tốt nhất.

2. Youtube Marketing

Người dùng đang có xu hướng đọc sang xem các video chất lượng. Hiện nay trên thế giới có 1.9 tỷ người đang sử dụng nền tàng Youtube để xem các nội dung mà mình quan tâm đây thực sự là con số ấn tượng.

Youtube marketing

Youtube marketing

Đây thực sự mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế to lớn để tiếp thị hiêu quả. Và còn có rất nhiều lơi thế cạnh tranh khác như: gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, dễ tiếp cận tới mọi người thông qua các Viral Clip.

Ngoài ra, có thể chia sẻ các video từ Youtube lên các trang web khác nhau và khi đó sẽ ngay lập tức tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp.

3. Viral content

Viral content là hình thức phát triển nội dung có giá trị nhằm mục đích lan triền nội dung trên các phương tiên truyền thông chủ yếu là mạng xã hội nhằm mục đích bán hàng hay phát triển thương hiệu.

Khi phát triển nội dúng giá trị thay bì đi share quảng bá nội dung thì người dùng thấy nôi dung hay sẽ chia sẻ khiên nội dung Viral cho cộng đồng. Đều quan trọng cần làm là bạn đầu tư chất xám và thời gian vào nội dung, tân dụng thuật toán của mạng xã hội khiến người dùng thích thú quảng bá rộng rãi nội dung của các bạn.

Trên các mạng xã hội nếu bạn đăng các bài liên quan đến bán hàng, sản phẩm sẽ khiến người đọc rất nhàm chán lướt qua mà chả ai tương tác thay vào đó hãy thêm một chút sáng tạo nội dung cần thiết cho người dùng để hấp dẫn độc giả.

Nếu bạn mở một quán phở để quảng bá thương hiệu của mình bạn đăng hình bảng giá, những tô phở ngon kèm thực đơn chẳng ai quan tâm. Thay vào đó bạn hãy xây dựng một video khoản 4 phút quy trình chọn nguyên liệu chế biến hình ảnh những tô phở trông đẹp mắt sôi sùng sục sẽ khiên người dùng cảm thấy hứng thú kích thích vị giá.

4. Bán Hàng Với Website

Kinh doanh trên môi trường internet mà không có website cũng nhưng không. Một doanh nghiệp không chỉ có 1 website mà còn có rất nhiều website.

có rất nhiều website như: website bán hàng, website thương mại điện tử, website doanh nghiệp….hãy phát triển cho doanh nghiệp của mình một website chuyên nghiệp để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng.

Với 1 website các bạn có thể bán hàng ngay lập tức với Google Ads, hoặc phát triển một doanh nghiệp bền vững với seo, hoặc đơn giản phát triển thương hiệu của bạn với lưu lượng truy cập lớn.

Quảng cáo Google, hay Google AdWords, là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định. Nhằm quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc các quảng cáo hiển thị.

Các doanh nghiệp thường quản cáo theo hình thức PPC (pay-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp). Tùy theo lĩnh vực mà giá thầu có thể dao động từ vài ngàn đến vài trăm ngàn trên mỗi lượt click. Đây cũng là cách Google kiếm tiền thông qua các kênh tìm kiếm.

>>Xem thêm: 7+ bước phát triển website hiệu quả tăng hàng ngàn lượt truy cập trong ngày.

5. Live Stream

Khi mua hàng online chủ doanh nghiệp không thể cung cấp những trải nghiệm chân thật nhất về sản phẩm Livestream giúp bạn bán hang hiệu quả tỷ lệ chốt đơn cao. Với hình thức này người dùng có thể tương tác trực tiếp với người bán để được tư vấn.

Video có tỷ lệ tương tác hàng đầu trong Livestream. Bắt đầu từ năm 2019 đây là công cụ marketing bán hàng hiệu quả và sẽ tiếp tục bùng nổ trong tương lai.

Tính năng live không chỉ hỗ trợ trên các trang mạng xã hội và còn được tích hợp trên các sàn thương mại đên tử tại Việt Nam (Shope, Lazada, Tiki…) tính năng này khuyến khích các nhà bán hàng live trực tiến trên các ứng dụng của họ.

Livestream

Livestream

Phát triển nội dung live các bạn có thể phân tích, review các tính năng cần thiết, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết về sản phẩm để người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn quyết định mua hàng nhanh hơn.

>>Xem thêm: CRM phần miềm chăm sóc quan hệ khách hàng toàn diện.

6. Influencer Marketing

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị truyền miệng tập trung vào việc sử dụng người có tầm ảnh hưởng để đưa thông điệp của thương hiệu đến một thị trường rộng lớn hơn.

Influencer có thể là người nổi tiếng, cũng có thể là những người có chuyên môn kiến thức được yêu thích trong lĩnh vực của họ.

Công việc của Influencer là quản bá về doanh nghiệp hoặc một sản phẩm đặc thù thông qua các kênh của họ như Facebook, Instagram hay Youtube.

Sự hiệu quả của Influencer là không thể chối cải.

Hiện nay trong thế giới markeitng thì Influencer được cho là hiệu quả và đáng tin cậy hơn các hình thức khác. 

Vào năm 2019 một nghiên cứu của Edelman về sự chuyển đôi trong chiến dịch marketing:

  • 63% người tiêu dùng tin tưởng ý kiến của influencer về sản phẩm nhiều hơn những gì thương hiệu nói về bản thân họ
  • 58% mọi người đã mua một sản phẩm mới trong sáu tháng qua vì khuyến nghị của một người có tầm ảnh hưởng

Những con số này không chỉ thể hiện sức ảnh hưởng của influencer trong hoạt động tiếp thị mà còn chứng minh influencer marketing chính là xu hướng digital marketing mà những nhà làm tiếp thị thông minh nên nhanh chóng nắm bắt và áp dụng.

7. Ứng Dụng AI vào Bán Hàng Với ChatBot

Các doanh nghiệp ngày nay càng ứng dụng trí thông minh nhân tạo vào bán hàng.

Để giải quyết tốt vấn đề này của doanh nghiệp công nghệ ChatBot AI đã và đang dần dần chiếm được vị thế của mình.

Chatbot được thiết kế đê giải quyết một số vấn đề về marketing hoặc bán hàng dựa trên một số kịch bản được lặp đi lặp lại nhiều lần trong quá trình bán hàng.

Chatbox

Chatbox

Với đầy đủ các tính năng chăm sóc khách hàng như một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, Chatbot hứa hẹn sẽ giải quyết hàng loạt các vấn đề mà đa số các doanh nghiệp đều gặp phải như:

  • Đánh mất khách hàng vì trả lời chậm trễ
  • Tốn kém chi phí cho nhân công trực page
  • Không thể tiếp cận được khách hàng cũ
  • Khó quản lý, kiểm tra đơn hàng
  • Khó chăm sóc khách hàng đa kênh

>>Xem thêm: 5+ chiến lược marketing toàn diện dành cho doanh nghiệp.

8. Mobile Marketing

Là hoạt động truyền tải thông đệp đên với người dùng thông qua  các thiết bị di động, máy tính bảng để giới thiệu các thông tin, quảng cáo, chương trình khuyến mãi… đến với khách hàng.

Có rất hình thức Mobile Marketing được thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau nhưng đều quan trọng là truyền thông đệp đến khách hàng một cách tự nhiện nhất, không cho họ cảm thấy khó chịu. Như vậy chiến lược marketing của bạn hoàn toàn thất bại. Mà còn gây ấn tượng xấu hình ảnh doanh nghiệp của bạn đối với người dùng.

Mobile marketing

Mobile marketing

Nội dung có thể là hình ảnh, video, văn bản nhưng đều quan trọng là nội dung mang giá trị gì đến cho người dùng.

Giá trị mang lại sự tin tưởng, niềm tin đó là cố lõi để bán được hàng.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *