9+ Tính Năng Microsoft Teams Tuyệt Vời [New 2022]

Microsoft Teams

Microsoft Teams dể dàng tích hợp các ứng dụng của Microsoft . Phần miềm tự độn hóa quy trình làm việc từ 1 ứng dụng duy nhất. Với những tính năng này Microsoft Teams cung cấp đủ những mà một ứng dụng làm việc cần.

Microsoft Teams có nhiều thành phần cốt lõi giúp nó nổi bật so với các phần mềm khác:

1. Trò chuyện trong phòng chat

Tất cả các thành viên đều có thểm xem và trò chuyện trên các kênh dùng chung. Với những người trong cùng một công ty doanh nghiệp có thể mời các thành viên tham gia vào các cuộc trò chuyện dễ dàng bằng tính  năng gợi ý.

Trò chuyện với Team

Trò chuyện với Team

2. Lưu trữ tài liệu trong Sharepoint

Trên mỗi giao diện của Microsoft sẽ có một trang SharePoint Online. Khi bạn chia sẻ một tài liệu với mọi người sẽ được tự động lưu lại trang này. Các quyền và tùy chọn bảo mật cũng có thể được tùy chỉnh cho các thông tin nhạy cảm.

3. Họp thoại với Teams

Đây là một tính năng tuyệt vời mà không có ở bất kỳ nền tảng nào. Đây là một tính năng giống như là chiếc điện thoại của chúng ta. Bất kỳ ai trong công ty của bạn đều có thể tham gia qua điện thoại. Ngay cả những người dùng đang di chuyển cũng có thể tham gia mà không cần internet. (Lưu ý tính năng này yêu cầu cấp phép bổ sung).

>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.

4. Khả năng tích hợp cao

Khi bạn đăng ký một giấy phép của Microsodt 365 bạn có hơn 300 ứng dụng dành cho công việc. Ngoài ra, bạn có thể tích hợp thêm các ứng dụng bên ngoài, các ứng dụng bạn thường xuyên sử dụng cũng có thể sử dụng lịch hoạt ngay trong Microsoft Teams.

Khi bạn tạo các ghi chú với thời gian và công việc cụ thể Note sẽ nhắc nhở và báo khi công việc đến thời gian thực hiện. Sau khi hoàn thành công việc Note tự động đánh dấu. Sắp xếp các công việc và thời gian thực hiện ưu tiên trước.

5. Đồng bộ tác giả trong tập tin dùng chung

Với các tài liệu dùng chung như Word, Excel Microsoft 365 cho phép người dùng công tác trực tuyến và xem lại các lịch sử chỉnh sửa, thay đổi của mọi thành viên.

Các tập tin sẽ tự động lưu trữ trên Drive làm việc làm việc của các bạn. Hoặc bạn có thể chỉ định người cộng tác chi tiết. Chỉ họ hoặc nhóm mới có quền thao tác trên tài liệu.

Nhờ tính năng làm việc nhóm mà một team có thể cùng làm việc trên cùng một tập tin mọi thao tác sửa hoặc xóa nội udng để được lưu lại một cách chi tiết.

6. Lưu trữ tài nguyên SharePoint

Khi bạn sử dụng Microsoft Team hệ thống sẽ tự động hỗ trợ một trang SharePoint Online cho mỗi nhóm. Nơi lưu trữ các tài liệu mặc định của mỗi nhóm. Do đó, mỗi dữ liệu chia sẻ trên nhóm sẽ được lưu tự động vào file này. Người dùng có thể tùy chỉnh quyền riêng tư để bảo mật dữ liệu tốt nhất.

microsoft sharepoint

7. Tạo hội nghị âm thanh

Bạn là bất kỳ ai trong doanh nghiệp khi bạn được cấp quyền đề có thể tham gia các cuộc họp trực tuyến thông qua điện thoại, thậm chí khi bạn đang ở ngoài và không có Internet. Đặc biệt, hội nghị này còn có thể quay số gọi lên hàng trăm thành phố khác nhau, giảm bớt lo ngại về khoảng cách.

8. Phần mềm gọi thoại

Điện thoại liên lạc là trong doanh nghiệp là rất cần thiết nhưng thường với chi phí rất cao. Với team bạn có thể thay thế toàn bộ hệ thống điện thoại trong doanh nghiệp của bạn dễ dàng. Phần miền này hỗ trợ cuộc gọi qua IP (VoIP), giúp doanh nghiệp không phụ thuộc vào nhà cung cấp VoIP tốn phí.

9. Tính năng chat

Trong quá trình làm việc thì trao đổi tức thời là tính năng không thể thiếu. Khi có gợi ý người dùng trong công ty bạn có thể trò chuyện nhanh chóng. Ngoài ra tất cả các tài liệu trong quá trình trao đổi sẽ được tự động lưu lại đê người dùng dễ dàng thao tác.

Một bài viết được đăng lên kênh dùng chung mọi thành viên đề có thể xem bài viết hoặc tài liệu đó. Các bạn muốn thêm một người dùng vào xem đơn giản sử dụng “@ + tên thành viên muốn nhắc đến”.

10. Quản trị viên gặp nhiều bất cập

Là quản trị viên bạn chỉ kiểm soát và hạn chế khả năng sử dụng của các thành viên. Nhưng bạn không thể phân quyền cho cấp dưới của mình đều này gây trở ngại rất lớn trong quản lý thành viên.

Là người dùng trong team bạn không thể tự tổng hợp được nhiệm vụ quản trị viên giao cho.  Nên cả hai phải tự ghi nhớ công việc của mình qua tin nhắn trên Teams. Vì hạn chế này nên QTV rất khó nắm bắt tình hình và kiểm tra tiến độ công việc.

11. Nhiều công cụ tương tự về chức năng

Để giải quyết 1 công việc Microsoft Team có quá nhiều công cụ hỗ trợ để lựa chọn. Đều này khiến cho người dùng rất bối rối vì không biết nên sử dụng công cụ nào để giải quyết tốt nhất vấn đề.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *