Chuyển tới nội dung

11+ Tính Năng Microsoft 365 Chinh Phục Người Dùng

Tổ chức cuộc họp team

Microsoft 365 được trang bị rất nhiều tính năng dành cho doanh nghiệp. Một số tính năng cơ bản như không gian lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm, giao tiếp tức thời, bộ ứng dụng văn phòng…

Ngoài những tính năng này còn có tính năng nào chinh phục người dùng.

1. Email tên miền theo doanh nghiệp

Bạn là một doanh nghiệp bạn muốn moi thứ đều phải chuyên nghiệp. Thì email tên miền là một trong những lựu chọn đưa người dùng đến với Microsoft 365. Nhìn vào email tên miền khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra bạn là một doanh nghiệp uy tín.

Ngoài ra khi sử dụng email doanh nghiệp bạn còn có luôn bộ công cụ làm viêc nhóm, không gian lưu trữ và những tính năng cần thiết nhất cho công việc của mình.

2. Làm việc mọi lúc mọi nơi

Tất cả các ứng dụng được phát triển trên nền điện toán đám mây ngoài ra các ứng dung có cả phần mềm trên điện thoại giúp bạn làm việc mọi lúc mọi nơi nhanh chóng. Kể cả không có Internet các bạn có thể làm việc dễ dàng phần miềm sẽ tự động lưu lại khi có mang trở lại.

Email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp

Khi sử dụng Microsoft bạn có tất cả các ứng dụng cần thiết cho công việc văn phòng Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneDrive các ứng dụng này đều có phần mềm trên điện thoại để các bạn sử dụng.

3. Lập kế hoạch nhóm hiệu quả

Trong một doanh nghiệp làm việc nhóm lập kế hoach rất thường xuyên. Khi sử dụng Microsoft Planner bạn có thể lập kế hoạch tổ chức dễ dàng. Công cụ này giúp bạn quản lý, sắp xếp và phân công nhiệm vụ, chia sẻ tệp, đặt ngày đến hạn và cung cấp cập nhật trạng thái đế từng người dùng chi tiết. Ứng dụng được tích hợp vào hôm mail của bạn từ đó các thông báo dễ dàng hơn.

4. Hộp thư email thông minh

Đặt người dùng là trên thế hộp email được thiết kế thông minh lựa chọn những email quan trọng được đánh dấu sẽ sắp xếp lên hàng đầu. Ngoài ra bố cục thân thiện gồm hộp thư đến, hộp thư đi, thùng rác và chát nhóm người dùng có thể sắp xếp dễ dàng.

Với ô tìm kiếm trong thanh công cụ giúp bạn dễ dàng tìm được email hay tập tin một cách nhanh chóng.

5. Bộ nhớ lưu trữ khủng

Đối vơi một số doanh nghiệp lớn bộ nhớ thực sự là vấn đề khi bạn thường dùng email để trao đổi các vấn đề trong công việc.

Với gói thông thường Onedrive của bạn sẽ nhận được 50G lưu trữ Exchange Online cho email, calendar, task, note, contact và tệp đính kèm.

Để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ các bạn nên tải một số tập tin quan trọng lên Drive của mình. Công cụ sẽ tự động hóa đồng bộ trên các thiết bị.

6. Chat với đồng nghiệp dễ dàng

Microsoft Team đã được tích hợp vào Microsoft 365 giúp các bạn trong quá trình làm việc trò chuyện, chat, trao đổi, chia sẻ màn hình hoặc gọi video nhanh chóng.

Nhờ tích hợp liền mạnh nên bạn không cần phải thoát khỏi ứng dụng. Kể cả bạn tắt ứng dụng cũng có thể trò chuyện với đồng nghiệp thông qua giao diện trên điện thoại.

Chat với đồng nghiệp

Chat với đồng nghiệp

Đối với quản lý hoặc chủ doanh nghiệp tính năng này vô cùng cần thiết bạn có thể theo dõi cuộc họp nhóm tiến trình công việc trên màn hình điện thoại mà vẫn có thể làm việc trên máy tính cùng lúc hoặc đơn giản là làm việc từ xa.

7. Làm việc nhiều hơn với Microsoft Todo

Microsoft vừa cho ra một ứng dụng mới phiên bản làm việc To Do khả năng truy cập ở khắp mọi nơi. Khi sử dụng phần miềm bạn có thể tùy chỉnh các chế độ (gồm cả chế độ tối và sáng phù hợp) mang lại trải nghiệm rất tốt cho người dùng. Ứng dụng này được tự động đồng bộ lên OneDrive nên bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, bạn có thể tích hợp To Do với các ứng dụng và dịch vụ của Microsoft 365 hoặc có một dạng xem tập trung về các nhiệm vụ của bạn. Hãy coi To Do như trình tổng hợp nhiệm vụ mới của bạn từ Outlook cho đến Planner, Cortana và Microsoft Launcher trên Android, giờ đây bạn có thể xem toàn bộ danh sách của mình ở cùng một nơi.

8. Chỉnh sửa PDF dễ dàng

File PDF rất thông dụng trong công việc hằng ngày với Microsoft 365 bạn có thể chuyển các file từ  Word, Excel, PowerPoint sang file PDF với Office và Microsoft 365 đã dễ dàng đơn giản sau khi hoàn thiện file bạn chỉ cần chọn Save as PDF.

Và ngược lại bạn chỉ cần chuyển File PDF thành Word để chỉnh sửa dễ dàng và không cần lo lắng về các vấn đề trước đây.

9. Xem lại lịch sử tài liệu dễ dàng

Trong quá trình làm việc nhóm có rất nhiều tài liệu được ngươi dùng chỉnh sửa theo cách nhìn của từng cá nhân. Bạn có thể mở tài liệu vào phần lịch sử để biết được các thay đổi, ai là người thay đổi, đã chỉnh sửa những gì… nhờ tính năng đồng tác giả của Office và Microsoft 365.

Tính năng này chỉ được sử dụng trên các ứng dụng Office online.

10. Làm việc khi ngoại tuyến nhanh chóng

Đồng bộ OneDrive và thiết bị của bạn nên các bạn có thể thao tác đến các tập tin Word, Excel, PowerPoint ngay cả khi ngoại tuyến. Phần mềm sẽ tự động lưu lại các thao tác khi có Internet trở lại. Đồng bộ hóa giữa offline và online và giúp các bạn làm việc linh hoạt hơn mọi lúc mọi nơi.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *