Chuyển tới nội dung

Hướng Dẫn Sử Dụng Google Drive Trên Máy Tính Hiệu Quả

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến của Google. Những ưu điểm của Google Drive là không gian lưu trữ lơn, cập nhật mọi lúc mọi nơi, đồng bộ hóa dữ liệu trên các thiết bị, an toàn và bảo mật. Tuy nhiên rất nhiều người dùng lại không biết sử dụng dịch vụ này sao cho hiệu quả.

Trong bài viết MMGroup sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng Google Drive nhé!

Google Workspace bộ công cụ làm việc lưu trữ hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Dữu liệu của các bạn lưu trữ an toàn giúp bạn làm việc hiệu quả.

1. Tạo tài khoản

1. Cách tạo tài khoản Google Drive

Trung cập vào trang tạo tài khoản Google Drive > Chọn tạo tài khoản > Nhập Các thông tin cần thiết > Nhập Mã xác minh   > Chọn chấp nhận các đều khoản.

Bước 1: Vào trang tạo tài khoản Google Drive > Nhấp chọn Truy cập Google Drive.

Tạo tài khoản Google Drive

Tạo tài khoản Google Drive

Bước 2: Bấm Tạo tài khoản để bắt đầu.

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết sau đó chọn tiếp theo.

Bước 4: Sau khi bạn nhập thông tin cần thiết. Google sẽ gửi cho bạn một mã xác minh thông qua số điện thoại. Nhập mã xác minh đã nhận.

Bước 5: Cuối cùng, Chấp nhận các đều khoản và nhấp vào tôi Đồng ý.

>>Xem thêm: Cách tăng dung lượng Google Drive Giảm 90% dung lượng Drive.

2. Hướng dẫn sử dụng Google Drive trên máy tính

2.1 Tải tập tin thư mục lên Google Drive

Bước 1: Vào thư mục mà bạn muốn tải dữ liệu lên, chọn Mới.

Sử dụng Google Drive

Sử dụng Google Drive

Bước 2: Ở đây các bạn có 2 tùy chọn:

  • Tải tệp lên: Chỉ tải tập tin lên, rất khó khăn cho việc tìm kiếm và quản lý file trong Google Drive.
  • Tải thư mục lên: Google Drive sẽ tải các file trên may tính của các bạn lên, Các file được sắp xếp gọn gàng khoa học.
Sử dụng Google Drive 1

Sử dụng Google Drive 1

Bước 3: Chọn tập tinhoặc thư mục bạn muốn tải lên và chọn Open.

Bước 4: Đợi một vài phút, để hoàn tất quá trình tải lên.

>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.

2.2 Chia sẻ tập tin thư mục với người khác

Gmail là một công cụ làm trao đổi công tác nhóm hiệu quả. Tương tự như vậy với Google Drive các bạn có thể chia sẻ tập tin dễ dàng. Ngoài ra các bạn có thể chỉ định quyền ( xem, chỉnh sửa, nhận xét).

Bước 1: Để chia sẻ một tập tin hay thư mục, Nhấp chuột phải vào nội dung cần chia sẻ > Chọn Chia sẻ.

Bước 2: Một cửa sổ xuất hiện sẽ có 2 tùy chọn cho bạn.

  • Nhận liên kết có thể chia sẻ được: Bất kỳ ai có đường liên kết đều có thể truy cập vào tập tin của bạn.
  • Hoặc chia sẻ với người: Chỉ những tài khoản được cấp quyền mới được xem tập tin.

Bước 3: Sau khi chia sẻ tài nguyên các bạn có thể tùy chọn quyền chia sẻ:  Có thể sửa, Có thể nhận xét và Có thể xem.

Sử dụng Google Drive 5

Sử dụng Google Drive 5

Khi ai đó chia sẻ tập tin với bạn, bạn sẽ tìm được những tập tin Được chia sẻ với tôi ngay bên cột trái màn hình.

2.3 Hợp tác nhóm cho công việc

Google Drive được sinh ra để làm việc nhóm và chia sẻ với các thành viên trong nhóm. Đều này giúp các bạn sẽ tiện lợi hơn trong công việc.

Để xem thông tin tệp, bạn hãy nhấn chuột trái vào biểu tượng chữ i bên góc phải màn hình hoặc nhấn chuột phải vào tệp > Xem chi tiết.

Ví dụ: Bạn có một file báo cáo, muốn chia sẻ đến tất cả các thành viên trong nhóm. Hãy tận dụng tính năng công việc nhóm trên Google Drive để việc quản lý dễ dàng hơn, ví dụ biết ngày giờ, học sinh nào nộp bài, số lần chỉnh sửa, góp ý,…

2.4 Truy cập các tệp tin khi không có kết nối Internet

Khi bạn chỉ sửa các file Google Docs, Google Sheet, Google Slides ngay cả khi không có Internet. Khi bạn có Internet trở lại tất cả các tài nguyên sẽ được tự động lưu lại và đồng bộ hóa.

Để làm được điều này, đầu tiên hãy nhấn vào Google Drive Offline > chọn Thêm vào Chrome.

Chọn Add extension.

Truy cập vào Google Drive của bạn đi đến Settings Offline.

Sau đó nhấp vào Sync Google Docs, Sheets Slides & Drawings files to this computer so that you can edit offline (Đồng bộ hóa các tệp tin Google Docs, Sheets Slides & Drawings với máy tính này để có thể chỉnh sửa ngoại tuyến). Tính năng này sẽ mất một vài phút để kích hoạt.

2.5 Sắp xếp các tập tin trong Google Drive

Google Drive cũng tương tự như tập tin trên máy tính của bạn. Khi thư mục của bạn quá bề bôn các bạn có thể sắp xếp lại thư mục  gọn gàng.

Đơn giản các bạn chỉ cần kéo thả những thư mục bạn muốn sắp xếp vào thư mục mới. Như vậy sẽ giúp Drive của bạn gọn gàng hơn.

Google Drive cung cấp cho chúng ta tính năng đánh “Dấu sao” để đánh dấu những tập tin quan trọng. Nhấp chuột phải vào thư muc > Chọn “Thêm vào thư mục có gắn dấu sao”.

Để xem tất cả các tệp đã đánh dấu sao, bạn xem tại cột trái màn hình phần “Có gắn dấu sao“.

3. Hướng dẫn sử dụng Google Drive trên điện thoại

Bước 1: Mở ứng dụng Google Drive và tiến hành đăng nhập tài khoản.

Bước 2: Chọn biểu tượng dấu cộng (+) ở góc phải bên dưới màn hình để thêm thư mục hoặc tài nguyên mới.

Sử dung Google Drive

Sử dung Google Drive

>>Xem thêm: Tính năng và chi phí Microsoft 365 chi tiết.

Bước 3: Sẽ có 3 tùy chọn cho các bạn:

  • Thư mục: Tải thư mục từ điện thoại của bạn lên Google Drive. Đợi một vài phút để Google Drive tải tài liệu lên, sau đó Drive của bạn sẽ chứa tập tin giống điện thoại của bạn.
  • Tải lên: Chỉ tải những tập tin được chọn.
  • Quét: Drive sẽ quét các tài nguyên trên điện thoại của bạn. Các bức ảnh bạn chụp sẽ được chuyển thành file pdf và lưu trữ trên Drive. Ở đây, mình lựa chọn Tải lên.
Sử dụng Google Drive

Sử dụng Google Drive

Bước 4: Chọn tập tin muốn tải, Drive sẽ tự động tải file lên, bạn chỉ cần đợi trong giây lát để quá trình được hoàn tất.Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Thông tin giảm phí Email doanh nghiệp 2022!

Xem thông tin giảm phí 2022 cho tất cả các giải pháp Email doanh nghiệp từ Google, Microsoft và Zoho Corportion.

Nâng cấp Google Workspace từ bản miễn phí bị tạm ngừng!

“Tài khoản Google Workspace của tổ chức bạn đã bị tạm ngưng! ” Khi nhận được thông báo này, Bạn cần nâng cấp lên bản có phí để tiếp tục sử dụng.