Chuyển tới nội dung

5+ Bí quyết giúp bạn chạy quảng cáo Google hiệu quả

Chạy quảng cáo Google là phương thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn và mang đến hiệu quả cao trong thời gian qua. Cách chạy quảng cáo này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng mục tiêu, tăng lượng tương tác cho cửa hàng rõ rệt. Nếu bạn là một “tân binh” trong lĩnh vực này, đừng bỏ qua các gợi ý dưới đây. 

Quảng cáo Google là gì?

Theo Google, Quảng cáo Google là chương trình quảng cáo cho phép người dùng tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Bạn có thể tận dụng quảng cáo Google để nâng cao thương hiệu doanh nghiệp, bán các dịch vụ/sản phẩm và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới, tăng lượng tương tác vào website của bạn. 

Google Ads là phương thức quảng cáo phổ biến hiện nay 

Theo Wordstream, quảng cáo Google là giải pháp chạy quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của Google hoặc website có liên kết quảng cáo với Google. 

Chạy quảng cáo Google cũng cho phép nhà quảng cáo lựa chọn được các mục tiêu cụ thể cho quảng cáo của họ, thúc đẩy lượng truy cập hướng đến website, thúc đẩy các cuộc gọi trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm. Với tài khoản Google Ads, bạn có thể thoải mái tùy chỉnh ngân sách, lựa chọn khách hàng mục tiêu hoặc bắt đầu/ngưng quảng cáo vào bất kỳ thời điểm nào. 

Chạy quảng cáo Google cần chuẩn bị những gì?

Để có thể chạy quảng cáo Google, bạn cần chuẩn bị các vấn đề dưới đây. 

Chạy quảng cáo Google và những điều cần biết 

Đăng ký tài khoản quảng cáo Google 

  • Truy cập https://accounts.google.com/signup để tạo tài khoản gmail. 
  • Điền đầy đủ các thông tin yêu cầu.
  • Chuyển đến phần nội dung, bấm đồng ý là xong. 

Thêm phương thức thanh toán

Google Ads không chấp nhận nạp tiền chạy quảng cáo với thẻ nội địa. Cho nên, doanh nghiệp cần tạo thẻ quốc tế như Master card/visa để tiến hành thanh toán. 

Chọn hình thức quảng cáo phù hợp

Hiện nay, Google đang triển khai 6 loại quảng cáo chính. Thế nhưng, nếu bạn là một “tân binh” của lĩnh vực này thì chỉ nên tham khảo 2 loại thông dụng đó là Google Search Network (GSN), Google Display Network (GDN)

Xét theo chi phí, GSN sẽ tiết kiệm hơn so với GDN. Bởi vì các chiến dịch quảng cáo GDN cần một ngân sách cao hơn để bạn có thể đẩy nhiều website một lúc. Để tối ưu chi phí, bạn nên chạy quảng cáo Google với GSN và tiếp thị cho khách hàng thông qua GDN. 

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất 

Để chạy quảng cáo Google thành công là điều không hề đơn giản, bạn nên tham khảo các gợi ý dưới đây để tránh bỡ ngỡ trước khi chạy. 

Chia sẻ cách chạy Google Ads hiệu quả nhất 

Thiết lập đối tượng mục tiêu quảng cáo phù hợp

Quảng cáo Google sẽ điều chỉnh việc quảng cáo thông qua mong muốn, nhu cầu của người sử dụng. Thực tế, việc Google gợi ý các đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, cân nhắc tài chính quảng cáo phù hợp nhất. 

  • Tăng số lượng cuộc gọi: Lựa chọn mục này nếu doanh nghiệp hướng đến khách hàng liên hệ qua Hotline. 
  • Tăng lưu lượng truy cập cửa hàng: Lựa chọn mục này nếu doanh nghiệp hướng đến khách hàng ghé thăm trực tiếp. 
  • Tăng lượt bán hàng hoặc đăng ký qua trang web: Lựa chọn mục này nếu doanh nghiệp chỉ bán trực tuyến, giúp cho tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Tiếp cận và tương tác với người xem trên Facebook: Lựa chọn mục này nếu doanh nghiệp muốn khách hàng vừa tiếp cận dịch vụ, vừa tăng lượng truy cập vào trang Youtube của mình. 

Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Thiết lập vị trí mong muốn theo 3 hình thức: 

  • Thiết lập vị trí theo bán kính: Giới hạn vị trí doanh nghiệp đăng ký. 
  • Thiết lập vị trí quảng cáo Google: Vị trí mà bạn mong muốn quảng cáo hiển thị. 
  • Thiết lập vị trí cụ thể: Lựa chọn vị trí cụ thể theo mong muốn quảng cáo. 

Lựa chọn từ khóa thích hợp

Các bạn cần xác định danh sách từ khóa thích hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình. Điều này giúp tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ. 

Thiết lập thanh toán

Điền đầy đủ thông tin thanh toán và mã khuyến mãi (nếu có), cụ thể: 

  • Chọn cài đặt biểu tượng – Đơn vị và thanh toán.
  • Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ – Tiếp tục.
  • Chọn địa chỉ doanh nghiệp – Tiếp tục.
  • Chọn gửi và kích hoạt.

Đặt hạn mức ngân sách chạy quảng cáo

Việc này giúp doanh nghiệp tránh tiêu lố ngân sách hàng tháng. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà có thể linh hoạt điều chỉnh ngân sách hoặc tạm dừng vào bất kỳ thời điểm nào.

Đặt chi phí quảng cáo

  • Bước 1: Chọn tất cả chiến dịch, click theo thứ tự Công cụ – Lập kế hoạch – Công cụ lập kế hoạch từ khóa
  • Bước 2: Điền đầy đủ các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ muốn quảng cáo rồi nhấn bắt đầu. Lúc này, bạn sẽ được trả về một bảng từ khóa cùng mức ngân sách phù hợp để lựa chọn. 

Viết content chạy quảng cáo Google 

Nội dung chạy quảng cáo Google cần ngắn gọn, chau chuốt ý tứ, không bị lan man. Lưu ý, mỗi bài quảng cáo đều phải có tiêu đề, phần mô tả, giới thiệu dịch vụ/sản phẩm và CTA. 

Tối ưu nội dung trang đích

Để tối ưu trang đích khi quảng cáo Google, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc quan trọng dưới đây. 

  • Mục tiêu trang phải thích hợp với đối tượng khách hàng. 
  • Cung cấp nội dung, đầy đủ cho khách hàng. 
  • Tốc độ tải trang nhanh chóng. 
  • Tối ưu hóa nội dung trên các nền tảng thiết bị. 
  • Tránh lạm dụng quá nhiều popup. 
  • Tiêu đề ấn tượng, hấp dẫn người đọc. 
  • Sapo kích thích, key chính phải in đậm. 
  • Nội dung bài viết mạch lạc.
  • Ngôn từ sử dụng phù hợp với khách hàng.
  • CTA kêu gọi ngắn gọn. 

Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Remarketing)

Với các khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm lại dịch vụ/sản phẩm. Lúc này, bạn nên áp dụng hình thức tiếp thị lại để tiếp cận khách hàng, thu hút lượng mua hàng cao hơn. 

Tốt nhất, bạn nên thu thập Code Remarketing trên Google Ads rồi tiến hành cài đặt mã này trên website của doanh nghiệp. Mỗi khi khách hàng truy cập thì hệ thống sẽ lưu trữ lại cookie vào danh sách tiếp thị lại. Lúc này, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch quảng cáo lại, chuyển đổi hành vi mua hàng của mọi người.

Theo dõi và tối ưu quảng cáo

Tối ưu quảng cáo thường xuyên sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. Để theo dõi quảng cáo Google, bạn cần: 

  • Đo lường lượt chuyển đổi trực tiếp thông qua tài khoản Google Ads.
  • Đo lường lượt chuyển đổi quảng cáo thông qua công cụ Analytics.

Với tối ưu hóa quảng cáo thì có thể thực hiện theo 8 cách cơ bản: 

  • Điều chỉnh giá thầu.
  • Ngừng chạy các key không hiệu quả. 
  • Ngân sách bổ sung. 
  • Xử lý tìm kiếm truy vấn. 
  • Đặt lịch chạy quảng cáo. 
  • Lựa chọn các thiết bị sẽ nhận quảng cáo. 
  • Thiết lập khu vực chạy quảng cáo. 
  • Trường hợp cần thiết thì có thể tắt/thay thế quảng cáo mẫu. 

5 lưu ý giúp bạn tránh sai lầm khi chạy quảng cáo Google

“Bỏ túi” 5 lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tránh được sai lầm trong khi chạy quảng cáo trên Google. 

Không tối ưu hóa quảng cáo liên tục 

Sau một thời gian hoạt động, quảng cáo có thể ngừng hoạt động. Chính vì thế, bạn cần thường xuyên theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, CTR và tối ưu hóa nhiều cách chạy Google Ads khác nhau nằm có được tỷ lệ chuyển đổi như mong muốn. 

Chất lượng trang đích kém

Để khách hàng click vào trang đích là điều không hề đơn giản. Thế nhưng, sẽ càng tệ hơn nếu khách hàng đã click vào trang đích mà trang lại không đầu tư vào thiết kế, content. 

Chọn sai từ khóa mục tiêu

Khi chạy quảng cáo Google, các bạn cần xác định rõ từ khóa mục tiêu và đừng nhầm lẫn giữa quảng cáo tìm kiếm của Google và kết quả tìm kiếm miễn phí của Google. Cho nên, việc tạo từ khóa, chọn từ khóa để chạy quảng cáo là điều rất quan trọng. Điều này giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mình mong muốn, hạn chế việc “vứt tiền qua cửa sổ”. 

Không chia nhỏ các nhóm từ khóa

Khi chạy quảng cáo Google, các bạn cần chia nhỏ từ khóa. Điều này giúp bạn dễ dàng phân tích chi tiết nhóm từ khóa khi nắm bắt insight khách hàng. Từ đó, việc khách hàng click vào trang đích nhiều hơn, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 

Tự chạy quảng cáo khi không nắm rõ cách thức hoạt động của Google Ads

Trường hợp bạn không có kiến thức về quảng cáo của Google, chưa từng tham gia một khóa học nào liên quan thì nên tìm kiếm dịch vụ chuyên đảm nhận công việc này. 

Trên đây là một số bí quyết để chạy quảng cáo Google hiệu quả, hy vọng các bạn đã có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm trước khi vận dụng để chạy Google Ads.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *