Chuyển tới nội dung

Mail Zoho là gì? Có nên chọn Mail Zoho cho doanh nghiệp không?

bộ công cụ Zoho Workplace

Xin giới thiệu đến quý bạn đọc dịch vụ email mà nhân viên của chúng tôi rất thích sử dụng: Mail Zoho. 

Là một công ty cung cấp các giải pháp công nghệ phục vụ cho nhu cầu cộng tác và làm việc, MMGROUP cũng đồng thời sử dụng các công nghệ này. Chính vì vậy chúng tôi mới có thể nói rằng Mail Zoho đang là công cụ được chúng tôi sử dụng nhiều và ưa thích nhất.

Cùng MMGROUP tìm hiểu Mail Zoho là gì và có những tính năng hữu ích nào cho doanh nghiệp.

1. Mail Zoho là gì?

Mail Zoho hay Zoho Mail là giải pháp email dựa trên nền tảng đám mây do công ty công nghệ Zoho phát triển.

Mail Zoho cung cấp cho người dùng cá nhân bản miễn phí với giới hạn 5GB lưu trữ. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Zoho Mail gắn với tên miền tổ chức đi kèm với các bảo mật và tính năng cao hơn, tùy từng phiên bản.

Ngoài ra, Zoho Mail còn có gói email cho doanh nghiệp miễn phí trọn đời. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể đăng ký email định dạng nguoidung@tendoanhnghiep.com với tối đa 5 tài khoản + 5GB lưu trữ. Nâng cấp tài khoản có phí bất cứ khi nào.

2. Mail Zoho bao gồm những tính năng gì?

Khi đăng ký Zoho Mail bạn sẽ có:

  • Dung lượng lưu trữ mail trên đám mây từ 5GB – 50GB/người dùng
  • Lưu trữ email cho nhiều tên miền
  • Tạo (nhiều) bí danh email
  • Các tính năng cộng tác, chia sẻ và trao đổi trên email ấn tượng
  • Tích hợp Lịch, Nhiệm vụ, Ghi chú, Dấu trang và Danh bạ trên một giao diện mail duy nhất
  • Giới hạn tệp đính kèm lên đến 250MB
  • Có ứng dụng để truy cập trên điện thoại
  • Và nhiều tính năng khác.

Zoho Mail có thể được đăng ký là gói email độc lập hoặc là một phần của bộ công cụ cộng tác Zoho Workplace.

Đối sánh đơn giản giữa Zoho Mail với một số email khác thì:

Ưu điểm của Zoho Mail:

  • Bảo mật, riêng tư và không có quảng cáo, spam làm phiền
  • Khả năng tích hợp cao với các công cụ khác, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn
  • Các gói giá cả linh hoạt và hợp túi tiền, không giới hạn số lượng đăng ký
  • Trợ giúp và hỗ trợ 24/7 có sẵn cho các vấn đề của bạn
  • Chi phí tốt nhất so với các nền tảng email đám mây khác
  • Email hiện đại, nhiều tính năng ấn tượng, giao diện dễ sử dụng
  • Có gói Zoho Mail Free miễn phí cho 5 người dùng doanh nghiệp

Nhược điểm của Zoho Mail:

  • Chưa phổ biến tại Việt Nam
  • Cần có thời gian để làm quen với nền tảng mới vì giao diện thiết kế khác biệt
  • Thường xảy ra lỗi về vấn đề xác thực tài khoản qua điện thoại.

>> Xem thêm: So sánh Zoho Mail và Gmail: dịch vụ nào cho doanh nghiệp nhỏ?

3. Giá email Zoho bao nhiêu?

Zoho Mail được phân thành 3 gói theo tính năng với chi phí như sau:

3.1 Zoho Mail Free trọn đời

Đặc trưng:

  • Tối đa 5 người dùng
  • 5GB/người dùng
  • 25MB giới hạn tệp đính kèm
  • Truy cập web và các ứng dụng di động miễn phí
  • Lưu trữ email cho một tên miền duy nhất

Zoho Mail Free là giải pháp tuyệt vời nếu bạn là một công ty khởi nghiệp với ít hơn 6 nhân viên và không muốn đầu tư nhiều hơn vào dịch vụ email hay các tính năng khác.

3.2 Zoho Mail Lite 5GB và 10GB

Zoho Mail không ngừng tăng cường tính năng cho Zoho Mail từng ngày. Ngay cả với Gói Mail Lite chỉ từ $1 mỗi tháng, bạn có thể nhận được nhiều hơn những gì bạn làm với tùy chọn miễn phí.

Chi phí tại Việt Nam (cung cấp bởi MMGROUP – đối tác Zoho Corporation):

  • Mail Lite 5GB: 388.000 VNĐ/người dùng/năm
  • Mail Lite 10GB: 484.000 VNĐ/người dùng/năm

Các gói này rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

3.3 Zoho Mail Premium

Nếu bạn muốn tùy chỉnh các email của mình và gửi các tệp đính kèm lớn, bạn có thể nên xem xét nâng cấp lên Gói Mail Premium.

  • Chi phí tại Việt Nam của Zoho Mail Premium là: 1.347.000 VND/người dùng/năm

Ngoài ra, Zoho còn có bộ công cụ toàn diện cho doanh nghiệp Zoho Workplace – bao gồm cả Zoho Mail. Xem chi tiết tính năng và giá cả của các gói Zoho Mail và Workplace.

4. Các tính năng nổi bật của Zoho Mail so với các dịch vụ email khác

Một số tính năng ấn tượng mà chúng tôi nhận  thấy:

4.1 Stream Zoho Mail

Đây là tính năng khá thú vị và mới mẻ của Zoho Mail.

Công cụ Stream mới giúp bạn giao tiếp hiệu quả với team của mình vì nó sẽ thay thế các chuỗi email vô tận bằng các bình luận, like… hoạt động tương tự mạng xã hội.

Zoho Mail thực hiện điều này với 4 tính năng sau:

  • Cộng tác nhanh không cần chuỗi email dài. Bạn chỉ cần chia sẻ email bằng cách “@tên thành viên” để nhắc đến người có liên quan ngay dưới email. Bạn thậm chí có thể chia sẻ bản nháp của mình với đồng nghiệp để xin ý kiến của họ trước khi gửi.
  • Tường riêng cho mỗi đội nhóm. Đây là không gian cá nhân để các thành viên trong nhóm có thể “tám”, nhắn tin, trò chuyện, bình luận, chia sẻ.
  • Tích hợp email với các cuộc trò chuyện để theo dõi mọi thứ một cách dễ dàng.
  • Có sẵn App riêng để giữ kết nối mọi lúc mọi nơi.

4.2 Dung lượng email lớn và bổ sung dễ dàng

Chỉ riêng email, người dùng đã có dung lượng khá lớn. Nếu sử dụng Zoho Workplace, bạn sẽ có thêm từ 10 – 100GB WorkDrive lưu trữ riêng và có thể dùng chung với nhau.

Việc mua bổ sung dung lượng cũng dễ dàng với chi phí hợp lý. Xem tại đây.

Trong khi đó, Google đã ngừng cung cấp các gói dung lượng bổ sung cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Bạn chỉ có thể nâng cấp gói để có nhiều dung lượng hơn.

Cả Microsoft cũng vậy, mặc dù dung lượng email Exchange và OneDrive khá lớn, nhưng cách để sung dung lượng không dễ dàng chút nào.

Kết

Trên đây là một số đánh giá của MMGROUP về Mail Zoho là gì và gồm những tính năng ấn tượng gì. Chúng tôi dựa trên kinh nghiệm sử dụng và cung cấp cả 3 giải pháp Zoho Mail Workplace – Google Workspace – Microsoft 365 và đưa ra nhận định.

Hi vọng bài viết giúp bạn có thể chọn được email doanh nghiệp phù hợp cho tổ chức của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *