Trong quá trình sử dụng Google Workspace, bạn có thể gặp nhiều vấn đề và hỗ trợ. Điển hình nhất là trường hợp, hàng loạt các tài khoản Google doanh nghiệp bị ngừng hàng loạt vì Google khai tử các bản miễn phí này. Các tổ chức này cần nâng cấp thành tài khoản Google Worksapce nếu muốn tiếp tục sử dụng.
Như vậy làm thể nào để liên hệ đối tác hỗ trợ Google Workspace tại Việt Nam để xử lý các vấn đề này? Mời bạn tham khảo một số cách dưới đây.
Nội Dung Chính
1. Một số lỗi phát sinh khi sử dụng Google Workspace
Khoảng vài năm, Google sẽ cập nhật toàn bộ hệ thống trong vài giờ. Trong thời gian Google cập nhật các ứng dụng trong hệ thống sẽ tạm dừng hoạt động. Trước khi cập nhật hệ thống vài ngày Google sẽ gửi thông báo đến các đối tác và khách hàng để các bạn sắp xếp công việc. Khi gặp trường hợp này thì chúng tôi cũng như các bạn chỉ đợi Google cập nhật hệ thống xong mọi chuyện sẽ trở lại bình thường.
Nếu bạn đang dùng email theo đuôi tên miền định dạng tenban@tendoanhnghiep.com bằng Gmail thì nghĩa là bạn đang dùng Gmail doanh nghiệp Google Workspace.
Google đã thông báo chính thức khai tử dịch vụ Gmail doanh nghiệp miễn phí từ ngày 1/8/2022. Rất nhiều doanh nghiệp đang không thể sử dụng Gmail vì vấn đề này.
Lưu ý:
1. Nếu bạn đang dùng Google Workspace MIỄN PHÍ và đang bị ngừng – Bạn nên yêu cầu quản trị viên liên hệ đối tác cấp phép của Google tại Việt Nam để nhận trợ giúp chuyển đổi hoặc nâng cấp tài khoản. Google không hỗ trợ kỹ thuật với tài khoản miễn phí. Xem Chi tiết hoặc LIÊN HỆ ĐỐI TÁC HỖ TRỢ NGAY
Nếu sự cố của bạn không phải trường hợp trên thì bạn cần nắm rõ: bạn đã đăng ký Google Workspace thông qua một đối tác hay đăng ký trực tiếp với Google.
- Liên hệ với đối tác của bạn
Bạn vào tài khoản admin >> chọn mục thanh toán >> đối tác của bạn sẽ hiển thị ở đây. Hãy liên hệ trực tiếp đối tác để được xử lý sự cố nhanh nhất. Bạn cần lưu ý rằng, các đối tác khác của Google sẽ không có đủ dữ kiện để xử lý giúp bạn, ngoại trừ đối tác của bạn.
- Liên hệ Google
Nếu đăng ký trực tiếp Google Workspace với Google thì bạn dùng quyền admin chat trực tiếp với Google theo link này. Google sẽ cử đại diện liên hệ lại với bạn.
Lưu ý: thời gian hỗ trợ có thể từ 1 – 3 ngày, ngôn ngữ hỗ trợ là tiếng Anh.
2. MMGROUP – đối tác hỗ trợ Google Workspace tại Việt Nam
Công ty TNHH Công Nghệ Mật Mã có hơn 10 năm kinh nghiệm vận hành các giải pháp email doanh nghiệp trong đó có Google Workspace. Chúng tôi đã giúp hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp của mình.
Khi liên hệ với các đối tác nước ngoài như Google hay Facebook chúng ta thường mắc phải một số khó khăn như ngôn ngữ hoặc chênh lệch về múi giờ. Như vậy hãy liên hệ với Mật Mã để được sự hỗ trợ nhanh chóng.
Khi tài khoản của bạn bị ngưng hoặc các vấn đề về kỹ thuật hãy liên hệ ngay với công ty Mật Mã:
- Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Công Nghệ Mật Mã – MAT MA TECHNOLOGY CO.,LTD
- Website: https://mmgroup.vn
- Email: sales@mmgroup.vn
- Hotline: 02873 004 009
Để liên biết thêm chi tiết các bạn có thể liên hệ ngay với kỹ thuật của công ty Mật Mã để được hỗ trợ. Mr. Tòng: 02873004009 Hỗ trợ về kỹ thuật hoặc Ms.Thủy: 0919 258 119 hỗ trợ về sản phẩm và tính năng.
Ưu điểm khi nâng cấp lên tài khoản Google Workspace tại Mật Mã:
Khi bạn liên hệ với Google qua Gmail hoặc tin nhắn qua Fanppage thời gian phản hồi thường là 1 đến tuần trong khi bạn đang cần sự hỗ trợ ngay tức khắc. Thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng đến công việc của bạn.
Ngoài ra, chúng tôi cung cấp hóa đơn chứng từ đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng chỉ cần thanh toán có thể kích hoạt sử dụng tài khoản ngay tức khắc.
3 Liên hệ thông qua diễn đàn Google
Tại link hỗ trợ Gmail này, bạn có thể tìm các vấn đề liên quan ở mục Help Center. Hoặc kết nối với cộng đồng Gmail để nhận hỗ trợ ở mục Community.
Google tạo một cộng đồng để người dùng có thể chia sẻ những thông tin mà mình đã biết hoặc qua đó chúng ta có thể tìm hiểu những thông tin mà mình chưa biết. Ở đây bạn có thể đưa ra những khó khăn mà mình gặp phải. Bạn có thể vào diễn đàn và tìm kiếm các chủ đề đã có sẵn hay tạo một chủ để mới.
>> Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết – email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.
4. Báo cáo lỗi Gmail trực tiếp với Google
Làm theo các bước dưới đây ngay trong giao diện Gmail của bạn:
Bước 1: Mở Gmail. Truy cập https://www.gmail.com/ trong trình duyệt web trên máy tính của bạn và đăng nhập vào Tài khoản Gmail của bạn.
Bước 2: Truy cập đúng trang Gmail đang có lỗi.
Nếu bạn đang báo cáo cho Google một lỗi cụ thể trong hộp thư đến Gmail của mình, hãy điều hướng đến lỗi và đảm bảo rằng lỗi đó hiển thị trên màn hình trước khi tiếp tục.
Nếu không có lỗi nào bạn đang gặp phải trong Gmail, hãy bỏ qua bước này.
Bước 3: Nhấp vào biểu tượng Vòng tròn có dấu chấm ? phía trên bên phải của Gmail, một menu thả xuống.
Bước 4: Nhấp vào Send feeback to Google – Gửi phản hồi. Một biểu mẫu sẽ mở ra.
Bước 5: Nhập phản hồi của bạn >> Google yêu cầu bạn chọn hình ảnh chụp màn hình sự cố hoặc không.
Bước 6: Nhấp vào ô chụp màn hình bên dưới hộp văn bản, sau đó nhấp và kéo qua khu vực bạn muốn đánh dấu. Nhấp vào XONG để lưu ảnh chụp màn hình.
Nếu bạn không báo cáo lỗi thực sự trong Gmail, hãy bỏ chọn hộp chụp màn hình này
Bước 7: Bấm Gửi – Send để gửi báo cáo lỗi của bạn đến nhóm hỗ trợ của Gmail.
Sau đó, đợi phản hồi từ phía hãng.
5 Hỗ trợ trực tiếp qua Fanpage Google
Bạn là người thường sử dụng Facebook cho cho công việc của mình bạn có thể liên hệ Fanpage chính thức của Google https://www.facebook.com/Google/.
Tuy nhiên, Google có thể chỉ sử dụng fanpage để quảng bá thương hiệu. Việc gửi yêu cầu hỗ trợ qua kênh này có thể sẽ mất thời gian chờ đợi.