Chuyển tới nội dung

Lỗi không đăng nhập được vào tài khoản Google Workpace

Đăng nhập Google Workspace

Có rất nhiều lý do để không đăng nhập được vào tài khoản Google Workspace của bạn như quên mật khẩu, không xác minh qua số điện thoại, hoặc đơn giản hệ thống email Google Workspace bị lỗi…

Chúng ta cùng MM Group tìm hiểu một số lỗi và cách khắc phục nhanh chóng nhé.

1. Quên mật khẩu

Trong quá trình sử dụng khoản vài tuần hoặc vài tháng tài khoản Google Workspace của bạn sẽ tự động đăng xuất yêu cầu các bạn nhập lại mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản.

Nhưng lâu quá các bạn không đăng nhập nên quên mật khẩu. Đối với tài khoản bạn đã xác minh qua số điện thoại bạn có thể thực hiện các bước sau đây để lấy lại tài khoản.

Bước 1: Nhập tài khoản Gmail của bạn > Chọn Tiếp theo > Chọn Bạn đã quên mật khẩu.

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu

Bước 2: Chọn Thử cách khác > Bạn có thể chọn xác nhận bằng Văn bản hoặc Gọi.

Quên mật khẩu

Quên mật khẩu

Bước 3: Lúc này bạn nhập mã xác minh được gửi đến số điện thoại bạn > Chọn Tiếp theo. Cuối cùng bạn có thể tạo lại mật khẩu mới > Chọn Lưu mật khẩu để hoàn tất.

Quên mật khẩu 1

Quên mật khẩu 1

Sau khi nhập mật khẩu mới bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình.

Hoặc khi bạn sử dụng Google Workspace với tài khoản email doanh nghiệp bạn có thể bạn có thể liên hệ với quản trị viên để cấp lại mật khẩu.

2. Xác thực 2 bằng số điện thoại

Hoặc sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Workspace ứng dụng yêu cầu các bạn xác thực quan số điện thoại. Khi các bạn chưa xác thực 2 bước qua điện thoại các bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn.

Bước 1: Mở tài khoản Google của bạn Chọn Quản lý Tài khoản Google của bạn.

Bước 2: Trong tab Bảo mật, chọn mục Xác minh 2 bước > Chọn Đang tắt.

Xác minh 2 bước

Xác minh 2 bước

Bước 3: Chọn Bắt đầu > Nhập mật khẩu của bạn > Chọn Tiếp theo.

Xác minh 2 bước

Xác minh 2 bước

 

Hệ thống email lỗi

Bước 4: Bạn có thể xác minh bằng tin nhắn hoặc cuộc gọi sau khi lựa chọn nhấn vào tiếp tục và gửi để hoàn thành thao tác.

Xác minh 2 bước

Xác minh 2 bước

Bước 5: Nhập vào số điện thoại của bạn sau đó chọn hoàn thành.

Xác minh 2 bước

Xác minh 2 bước

Trong một số trường hợp Google bảo trì toàn bộ hệ thống Mail có thể mất từ vài giờ hoặc nữa ngày trong thời gian đó bạn không thể đăng nhập vào tài khoản gmail của bạn.

3. Quản trị viên xóa tài khoản

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google Workspace dành cho doanh nghiệp đôi khi bạn không thể sử dụng tài khoản vì quản trị viên đã khóa tài khoản của bạn. Trong trường hợp này bạn phải liên hệ với quản trị viên để được cấp lại tài khoản.

Tính năng admin của Google rất quan trong nhất là trong vấn đề bảo mật và an toàn dữ liệu và tạo các chính sách cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, quyền hạn này thường được trao cho người quản lý, người lãnh đạo hoặc người đứng đầu bộ phận IT của bạn.

4. Google bảo trì hệ thống

Thông thường khoản 2 -3 năm Google sẽ có một đợt cập nhật trong thời gian này bạn không thể đăng nhập sử dụng Google Workspace. Thường thì Google sẽ thông báo trước các bạn cho vấn đề này.

Như vậy khi bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Google Workspace cách đơn giản bạn có thể liên hệ với Admin để được hỗ trợ. Ngoài ra trước khi xử dụng tài khoản bạn nên xác thực 2 bước qua số điện thoại để dể dàng thao tác về sau.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Thông tin giảm phí Email doanh nghiệp 2022!

Xem thông tin giảm phí 2022 cho tất cả các giải pháp Email doanh nghiệp từ Google, Microsoft và Zoho Corportion.

Nâng cấp Google Workspace từ bản miễn phí bị tạm ngừng!

“Tài khoản Google Workspace của tổ chức bạn đã bị tạm ngưng! ” Khi nhận được thông báo này, Bạn cần nâng cấp lên bản có phí để tiếp tục sử dụng.