Chuyển tới nội dung

Top 8+ Kênh Marketing Online Kiệu Quả New 2023

Marketing online

Trong thời buổi dịch bệnh Covid bùng phát thì bán hàng truyền thống không còn hiệu quả các doanh nghiệp càng chú trong các kênh marketing online.

Dù không có dịch bệnh các doanh nghiệp cũng nên dần chuyển đổi số để mang lại hiệu quả tốt nhât. Vậy các kênh marketing online nào thực sự hiệu quả.

1. Bán hàng với Website

Kinh doanh trên môi trường internet mà không có website cũng nhưng không. Một doanh nghiệp không chỉ có 1 website mà còn có rất nhiều website.

có rất nhiều website như: website bán hàng, website thương mại điện tử, website doanh nghiệp….hãy phát triển cho doanh nghiệp của mình một website chuyên nghiệp để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với khách hàng.

Với 1 website các bạn có thể bán hàng ngay lập tức với Google Ads, hoặc phát triển một doanh nghiệp bền vững với seo, hoặc đơn giản phát triển thương hiệu của bạn với lưu lượng truy cập lớn.

Quảng cáo Google, hay Google AdWords, là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định. Nhằm quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc các quảng cáo hiển thị.

Các doanh nghiệp thường quản cáo theo hình thức PPC (pay-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp). Tùy theo lĩnh vực mà giá thầu có thể dao động từ vài ngàn đến vài trăm ngàn trên mỗi lượt click. Đây cũng là cách Google kiếm tiền thông qua các kênh tìm kiếm.

>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.

2. Kênh Social Media

Trong thời đại thông tin marketing qua mạng xã hội ngày càng phát triển. Một số mạng xã hội thu hút được người dùng như: Facebook, Zalo, Youtube….Cũng tùy thuộc vào đặc thù của nghành nghề mà chọn kênh phát triển phù hợp.

Đối với một doanh nghiệp muốn tung ra sản phẩm dịch vụ mới hay khảo sát ý kiến khách hàng thì sẽ đưa thông tin lên các mạng xã hội để mọi người đánh giá hoặc trải nghiệm sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp sẽ nhận được phản hồi của người dùng về sản phẩm từ đó đưa ra các chiến hoàn thiện để được người dùng đón nhận.

Social meida

Social meida

Mạng xã hội là nơi bạn truyền thông đệp đến với người dùng nhanh nhất và nhiều nhất. Thích hợp đối với câu chuyện phát triển thương hiệu doanh nghiệp.

Khi truyền thông trên mạng xã hội các bạn cần chú ý chọn kênh truyền tải phù hợp. Xác định chính xác đối tượng khách hàng. Nhất quán phất triền nội dùng phù hợp với đối tượng khách hàng hướng đến. Mạng xã hội giúp mang thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến với khách hang hơn.

Cũng tượng tự như website marketing trên mạng xã hội cũng có 2 dang là trả phí và marketing tự nhiên.

4. Email Marketing

Tương tự như vậy Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng.

Email marketing là một kênh thực sự hiệu quả mang khách hàng đến gần chúng ta hơn.

Ngoài email marketing còn có một số kênh marketing hiệu quả khác như: Seo, Google ads, Facebook Ads, facebook marketing… cũng hiệu quả không kém các bạn có thể tham khảo thêm.

Email marketing giúp doanh nghiệp của bạn

  • Giúp xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng từ giới tính, sở thích, độ tuổi, khu vực đến công việc.
  • Đo lường, thống kê được một cách hiệu quả và chính xác lượng khách hàng đã tiếp cận email. Khách hàng đã xem email chứa thông điệp của doanh nghiệp.
  • Chủ động trong thời gian gửi mail với chế độ hẹn lịch gửi tự động theo giờ, theo ngày, tăng khả năng tương tác với khách hàng.
  • Quản lý từng chiến dịch email marketing một cách dễ dàng bằng cách xóa hay thêm chiến dịch mới.
  • Nội dung đa dạng giúp tạo ấn tượng tốt.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi với chi phí thấp nhất.

5. Mobile Marketing

Là hoạt động truyền tải thông đệp đên với người dùng thông qua  các thiết bị di động, máy tính bảng để giới thiệu các thông tin, quảng cáo, chương trình khuyến mãi… đến với khách hàng.

Có rất hình thức Mobile Marketing được thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau nhưng đều quan trọng là truyền thông đệp đến khách hàng một cách tự nhiện nhất, không cho họ cảm thấy khó chịu. Như vậy chiến lược marketing của bạn hoàn toàn thất bại. Mà còn gây ấn tượng xấu hình ảnh doanh nghiệp của bạn đối với người dùng.

Nội dung có thể là hình ảnh, video, văn bản nhưng đều quan trọng là nội dung mang giá trị gì đến cho người dùng.

Giá trị mang lại sự tin tưởng, niềm tin đó là cố lõi để bán được hàng.

6. Youtube Marketing

Người dùng đang có xu hướng đọc sang xem các video chất lượng. Hiện nay trên thế giới có 1.9 tỷ người đang sử dụng nền tàng Youtube để xem các nội dung mà mình quan tâm đây thực sự là con số ấn tượng.

Youtube marketing

Youtube marketing

Đây thực sự mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế to lớn để tiếp thị hiêu quả. Và còn có rất nhiều lơi thế cạnh tranh khác như: gia tăng lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, dễ tiếp cận tới mọi người thông qua các Viral Clip.

Ngoài ra, có thể chia sẻ các video từ Youtube lên các trang web khác nhau và khi đó sẽ ngay lập tức tăng mức độ hiển thị của doanh nghiệp.

7. Viral Marketing

Kênh Marketing Online cuối cùng không thể không nhắc tới đó chính là Viral Marketing. Đây được xem là hình thức tạo ra các thông điệp chuyển tải có thể là một Video clip, câu chuyện vui, Flash game, ebook, software, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text… tất cả mọi hình thức khiến cho mọi người cảm thấy hứng thú và muốn lan truyền câu chuyện của chúng ta.

Và việc của bạn chỉ cần lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của mình thật tinh tế và khi đó mọi người sẽ lan truyền tự nhiên mà không cần bỏ bất kỳ chi phí nào cho việc chạy quảng cáo.

Trên là các kệnh marketing online hiêu quả mà mình tổng hợp ở hiện tại và tương lai muốn giới thiệu đến các bạn. Tùy thuộc vào đặc thù lĩnh vực của mình mà chọn kênh phù hợp.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tham gia chương trình cộng tác viên, nhận hoa hồng 10%!

X