Google Workspace Tích Hợp Zoho CRM: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Đem Lại Lợi Thế Kinh Doanh

Zoho CRM với Google Workspace

Ở bài trước, tôi đã có chia sẻ khá cụ thể về việc tích hợp đám mây là gì và những ưu nhược điểm khi doanh nghiệp tích hợp nhiều ứng dụng lại với nhau để làm việc. Bạn có thể xem bài này, trước khi tìm hiểu về sự tích hợp của 2 bộ ứng dụng Google Workspace và Zoho CRM: Khả Năng Tích Hợp Của Điện Toán Đám Mây – Cách Công Nghệ Thay Đổi Cuộc Chơi Của Bạn.

Công nghệ đã thay đổi cuộc chiến của hầu hết doanh nghiệp. Công nghệ giống như một loại vũ khí mà nhờ nó, doanh nghiệp nhỏ có thể san bằng sân chơi với các doanh nghiệp và đối thủ lớn hơn. Nhưng việc tiếp cận, sử dụng và khai thác hiệu quả thì không phải tổ chức nào cũng làm được, nếu không đúng cách nó sẽ “ngốn” cả đống tiền của bạn mà không đem lại hiểu quả gì.

Bản thân MM Group cũng vậy, chúng tôi đã tích hợp và sử dụng thành công Google Workspace với Zoho CRM. Cho nên không chỉ là lý thuyết suông, chúng tôi sẽ bàn về vấn đề tích hợp Workspace và CRM dưới góc nhìn của người sử dụng.

1. Tại sao nên tích hợp Google Workspace với Zoho CRM?

Zoho CRM và Google Workspace

2 bộ ứng dụng “xịn sò” nay có thể kết hợp hoàn hảo với nhau

Đội ngũ bán hàng có thể không chỉ sử dụng mỗi CRM trong các hoạt động hàng ngày của họ. Rất có thể họ cũng đang sử dụng một loạt các ứng dụng khác như Gmail, Docs, Drive và Calendar. Sử dụng các ứng dụng này để xử lý dữ liệu doanh nghiệp có thể làm phát sinh nhiều rắc rối riêng như dữ liệu bị xáo trộn, địa chỉ liên hệ rải rác, phải nhập dữ liệu thủ công và các nguồn tiếp thị không liền mạch. Những vấn đề này thường làm giảm năng suất của nhân viên.

2. Zoho CRM giúp ích như thế nào?

Khi tích hợp Zoho CRM với Google Workspace, tất cả thông tin quan trọng sẽ tự động di chuyển giữa các ứng dụng. Sau đây là một số lợi ích khác:

2.1 Đăng nhập một lần

Chỉ cần đăng nhập một lần để sử dụng đồng thời tất cả tổ hợp kết nối ứng dụng của Zoho CRM và Google Workspace trên mọi thiết bị của bạn. Đăng nhập dễ dàng và an toàn với cấp độ bảo mật cao.

2.2 Thống nhất dữ liệu

Đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng trên 2 bộ ứng dụng và truy xuất đầy đủ thông tin trên giao diện đơn giản của CRM.

2.3 Chuẩn hóa quy trình và tối ưu thời gian

Một quy trình tìm kiếm, kết nối và duy trì khách hàng được đúc kết trong 10 năm nghiên cứu của Zoho CRM cộng hưởng với nhiều tác vụ thông minh của Google Workspace không chỉ giúp bạn chuyên nghiệp hóa cách làm việc mà còn tối ưu thời gian, tăng năng suất.

2.4 Cải thiện chuyên môn nhân lực

Việc tiếp cận các nền tảng công nghệ nổi tiếng thế giới của Zoho và Google với các ứng dụng toàn diện giúp đội ngũ của bạn cải tiến cách làm việc, tăng tư duy logic và chủ động hơn trong mọi tình huống.

3. Google Workspace mang lại lợi thế gì?

Hợp tác hiệu quả trên nhiều ứng dụng, giúp khách hàng và các thành viên trong tổ chức luôn tham gia các cuộc thảo luận và thông báo trong thời gian thực. trên các ứng dựng như:

3.1 Google Drive

Truy cập tất cả các tập tin được lưu trữ trong tài khoản Google Drive bằng CRM. Đính kèm mọi tập tin Google Drive vào công việc đã thực hiện trong Zoho CRM mà không gặp rắc rối khi chuyển tập tin.

3.2 Gmail

Xem các cuộc hội thoại qua thư từ khách hàng và trả lời họ từ trong Zoho CRM. Không cần lo bỏ lỡ các email quan trọng từ khách hàng trong khi làm việc nữa.

3.3 (tích hợp) Google Ads

Thêm khách hàng tiềm năng vào cơ sở dữ liệu CRM khi người truy cập điền vào biểu mẫu web trên trang của bạn. Tìm hiểu chiến dịch AdWords, nhóm quảng cáo và từ khóa nào giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi nhất. Ngoài ra còn có thể theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến bằng cách thu thập GCLID mỗi khi khách hàng tiềm năng nhấp vào mục quảng cáo và điền vào biểu mẫu.

3.4 Google Calendar

Luôn cập nhật các sự kiện, cuộc họp và nhiệm vụ bằng cách kết hợp tất cả trong một lịch. Bạn có thể tiếp tục sử dụng Google Calendar hoặc Zoho Calendar vì đồng bộ hóa hai chiều giúp cả hai lịch luôn cập nhật.

3.5 Google Contacts

Tất cả địa chỉ liên hệ trong tài khoản Google của bạn cùng mọi ghi chú liên quan sẽ được nhập vào Zoho CRM. Địa chỉ liên hệ sẽ luôn được đồng bộ hóa, nghĩa là nếu bạn tạo một liên hệ mới trong Google, địa chỉ này cũng sẽ được cập nhật trong Zoho CRM và ngược lại theo thời gian thực.

3.6 Google Sites

Tạo biểu mẫu trong Zoho CRM và đăng trên Google Sites để tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến. Sử dụng các biểu mẫu web đăng trên website để thu thập dữ liệu người truy cập. Đẩy dữ liệu này vào CRM và bắt đầu bán hàng.

4. Làm cách nào để tích hợp Zoho CRM với Google Workspace?

Cả 2 bộ ứng dụng đều cung cấp công cụ để người dùng có thể kết nối chúng với nhau. Tuy nhiên, việc đồng bộ dữ liệu và kết nối các ứng dụng tương đồng chức năng giữa Zoho CRM và Google Workspace không phải việc đơn giản.

Khó khăn đến từ việc thiếu bộ phận IT để đồng bộ hóa dữ liệu mà phần nhiều dựa trên trình độ chuyên môn. Khó khăn cũng đến từ việc biết sử dụng Zoho CRM nhưng không biết sử dụng Google Workspace hoặc ngược lại.

Bạn sẽ phải mất hàng tháng trời nếu tự mày mò để tích hợp Zoho CRM với Google Workspace với nhau.

Cách đơn giản nhưng hiệu quả hơn để nhanh chóng triển khai tích hợp và đem lại hiệu quả là cần có chuyên gia. MM Group là đối tác đám mây của Zoho và Google, đồng thời chúng tôi cũng đã sử dụng tích hợp này từ lâu. Chúng tôi có đủ cơ sở để áp dụng chúng cho bất kỳ tổ chức nào.

5. Quy trình triển khai và định giá dịch vụ tích hợp đám mây tại MM Group

MM Group cung cấp giấy phép Zoho CRM và Google Workspace đồng thời thực hiện quá trình tích hợp toàn diện cho khách hàng.

5.1 Khảo sát và tư vấn

Một chuyên viên của MM Group sẽ gọi lại cho bạn để kháo sát chi tiết về quy mô và nhu cầu doanh nghiệp, từ đó tư vấn giải pháp tích hợp phù hợp nhất.

5.2 Giấy phép phần mềm

Zoho CRM và Google Workspace được cung cấp dưới dạng giấy phép dịch vụ SaaS theo đơn giá một người dùng/năm.

MM Group báo giá theo tổng số lượng giấy phép x giá niêm yết chính hãng + 10% thuế nhà thầu + phí chuyển đổi ngoại tệ.

5.3 Triển khai và tích hợp

MM Group báo giá triển khai và tích hợp dựa trên nhu cầu:

  • Tích hợp một phần hoặc tích hợp toàn bộ
  • Tích hợp thêm các ứng dụng liên quan (như Google Ads, Facebook Ads)
  • Quá trình và thời gian triển khai dựa trên quy mô và dữ liệu tích hợp.

5.4 Đào tạo và chuyển giao

MM Group báo giá đào tạo và chuyển giao quy trình sử dụng dịch vụ dựa trên số lượng người dùng + hình thức đào tạo trực tiếp hoặc online.

5.5 Quản lý dịch vụ

MM Group báo giá quản lý dịch vụ dựa trên quy mô tích hợp và hỗ trợ kỹ thuật sau chuyển giao.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *