Chuyển tới nội dung

Dung lượng email doanh nghiệp Google Workspace chi tiết

Mọi người đều hiểu rằng chuyển đổi kỹ thuật số là rất quan trọng đối với các doanh nghiệp ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng cần phải có một bộ công nghệ Google Workspace mạnh mẽ để chuyển đổi kỹ thuật số thành công. Vậy Google Workspace là gì? Bao gồm những ứng dụng nào? Dung lượng và chi phí các gói là bao nhiêu? Mời bạn cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé

1. Google Workspace là gì?

Google Workspace (trước đây là G Suite) là một tập hợp các công cụ và ứng dụng dựa trên điện toán đám mây của Google Cloud. Gmail dành cho doanh nghiệp, Google Drive, Google Calendar, Docs, Sheets, Slides, Google Meet, Google Trò chuyện, v.v. đều là một phần của Google Workspace. Google Vault, Cloud Search, Work Insights là một số các ứng dụng nâng cao khác.

Google Workspace cho phép người dùng trao đổi và làm việc từ mọi nơi trên thế giới, với quyền truy cập ngay lập tức vào thông tin và dữ liệu trên mọi thiết bị. Doanh nghiệp có thể đồng thời xây dựng và thực hiện các dự án vào thực tiễn, cũng như kiểm soát dễ dàng dữ liệu thiết bị và quyền truy cập của người dùng từ một giao diện quản trị trung tâm duy nhất.

Google G Suite là một dịch vụ email cao cấp được thành lập vào năm 2016. Các doanh nghiệp thường sử dụng G Suite rộng rãi với các công cụ trực tuyến như Gmail, Drive, Documents và Meet.

Google chính thức ra mắt sản phẩm Google Workspace vào ngày 6 tháng 10 năm 2020. Được xây dựng dựa trên G Suite với mục tiêu cung cấp trải nghiệm kinh doanh mới mẻ.

Google Workspace

Google Workspace

2. Các gói dịch vụ Google Workspace

Business Starter

  • Email cho doanh nghiệp được bảo mật và kiểm soát
  • Một cuộc họp video có đến 100 người tham gia.
  • Bộ nhớ đám mây 30 GB cho mỗi người dùng
  • Thông tin hỗ trợ dịch vụ thông thường.

Với chi phí cho gói là 4.2$/tháng/user.

Business Standard

  • Email dành cho doanh nghiệp vừa an toàn vừa có thể tùy chỉnh
  • Cuộc họp video có đến 150 người cùng với tính năng ghi âm
  • 2 TB bộ nhớ đám mây cho mỗi người dùng
  • Có tính năng kiểm soát bảo mật và quản lý
  • Hỗ trợ thường xuyên (nâng cấp lên dịch vụ hỗ trợ nâng cao).

Với chi phí cho gói là 9.2$/tháng/user.

Business Plus

  • eDiscovery, lưu giữ dữ liệu và email doanh nghiệp an toàn và có thể tùy cấu hình
  • Cuộc họp video có đến 250 người với chức năng ghi âm và theo dõi tình hình tham dự
  • Mỗi người dùng nhận được 5 TB dung lượng lưu trữ đám mây.
  • Các tính năng quản lý và bảo mật nâng cao, gồm Vault và quản lý thiết bị đầu cuối nâng cao
  • Hỗ trợ thường xuyên (nâng cấp lên dịch vụ hỗ trợ nâng cao).

Với chi phí cho gói là 18$/tháng/user.

>>Xem thêm: Cách chuyển Google Workspace về MM Group.

Google Workspace Doanh nghiệp

  • Email doanh nghiệp an toàn và có thể định cấu hình cộng với eDiscovery, lưu giữ dữ liệu và các tiêu chuẩn mã hóa S / MIME tức là phần mở rộng thư Internet an toàn/đa mục đích
  • Cuộc họp video 250 người với tính năng ghi âm, theo dõi tình hình tham dự và phát trực tiếp trên miền áp dụng công nghệ loại bỏ tiếng ồn
  • Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn về dung lượng lưu trữ
  • Vault, NCMDL, vùng dữ liệu và tính năng quản lý thiết bị đầu cuối doanh nghiệp là những tính năng kiểm soát tuân thủ, quản lý và bảo mật nâng cao.
  • Dịch vụ hỗ trợ ở cấp độ cao hơn
  • Các tuỳ chọn mua Bổ sung Dung lượng cho người dùng Google Workspace.

>>Xem thêm: Bảng giá chi phí Microsoft 365 tính năng email doanh nghiệp.

3. Các tuỳ chọn mua Bổ sung Dung lượng cho người dùng Google Workspace

Sau một thời gian, người dùng các dịch vụ G Suite Basic hoặc Google Apps với giới hạn dung lượng là 30GB hoặc 15GB sẽ thường xuyên hết bộ nhớ và cần phải nâng cấp, bổ sung thêm dung lượng. Bạn sẽ có nhiều lựa chọn để giải quyết vấn đề này tùy thuộc vào từng trường hợp.

Trước tiên, hãy kiểm tra xem bạn có thể xóa bất kỳ email hoặc tài liệu nào khỏi tài khoản Google Drive của mình hay không. Việc xóa email trên Gmail có tệp đính kèm lớn hoặc xóa tài liệu bạn không cần dùng nữa trên Google Drive có thể giúp bạn giải phóng rất nhiều dung lượng. Google có các hướng dẫn về cách lọc các email có dung lượng khổng lồ này một cách nhanh chóng.

Tùy chọn thứ hai là trả tiền để có thêm không gian lưu trữ. Nếu trang web đó không có tùy chọn mua, hãy liên hệ với Quản trị viên tài khoản G Suite của bạn. Có một số gói để bạn lựa chọn, từ 100GB đến 30TB, mỗi gói có giá riêng; chỉ cần chọn gói phù hợp và nhập thông tin thẻ tín dụng để hoàn tất giao dịch mua.

Nâng cấp từ Google Apps Miễn phí lên G Suite Basic

Bạn có hai lựa chọn khác để nâng cấp bộ nhớ cho người dùng của mình với tư cách là Quản trị viên tài khoản G Suite:

+ Nâng cấp từ Google Apps Miễn phí lên G Suite Basic để có thêm 15GB bộ nhớ hoặc nâng cấp từ phiên bản G Suite hiện tại từ Basic lên Business để có bộ nhớ không giới hạn (từ 15GB lên 30GB). Để được tư vấn và báo giá giải pháp nâng câp G Suite, hãy liên hệ với nhà cung cấp.

+ Mua thêm dung lượng cho một số người dùng nhất định theo chỉ dẫn của Bộ phận hỗ trợ của Google. Bằng cách này, bạn có thể quản lý các gói dung lượng của mình và chuyển chúng cho người dùng mới khi người dùng cũ không còn nhu cầu sử dụng nữa. Bạn cũng có nhiều lựa chọn gói dung lượng linh hoạt hơn cho người dùng của mình (từ 20GB đến 50GB đến 200GB, v.v.) so với việc họ tự mua chúng bằng tài khoản cá nhân của riêng họ.

Trước khi xác định có chuyển đổi hay không, Google Workspace cung cấp bản dùng thử 30 ngày. Nếu bạn muốn thúc đẩy công ty của mình, hãy nâng cấp Gmail cá nhân miễn phí ngay bây giờ.

Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *