Ngày nay các doanh nghiệp sử dụng email giao tiếp trong công việc ngày càng nhiều. Trong đó CRM phần mềm quản trị quan hệ khách hàng cũng được xem trọng vậy làm sao để đồng bộ hóa 2 công nghệ này trong doanh nghiệp để đạt hiệu xuất cao nhất.
Nội Dung Chính
Tăng tỷ lệ hoàn vốn đầu tư ROI
Dừng ngay việc tiếp thị với khách hàng qua email hoặc điện thoại. Bởi những hình thức này thực sự không giúp bạn chuyển đổi khách hàng tìm năng thành khách hàng. Phầm mềm Zoho CRM kết nối với các công cụ tiếp thị hiện hữu của bạn, giúp xác định khách hàng tìm năng nào có thể chuyển đổi thành khách hàng chính thức và so sánh lợi nhuận từ tiếp thị. Sau đó tùy chỉnh chiến dịch CRM để thu hút tương tác khách hàng tốt hơn nâng cao doanh số.
Doanh nghiệp của bạn có cần CRM?
Áp dụng công nghệ 4.0 vào doanh nghiệp chúng ta ngày càng nhiều. Trong đó các bạn vận dụng các chiến dịch email marketing nhưng chưa quản lý được tính hiệu quả của chiến dịch. Khi triển khai một chiến dịch email marketing chung ta cần phân tích được như tỷ lệ mở email, tỷ lệ chốt đơn hàng và lượt nhấp chuột vào lời kêu gọi hành động.
Nhưng như thế là chưa đủ? Làm thế nào để xác định được trong các chiến dịch, chiến dịch nào có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Nếu không có số liệu phân tích số tiền bạn bỏ ra và tỷ lệ chuyển đổi bạn không thể nào xác định được ROI. Từ đó khó có thể tập trung vào chiến dịch hiệu quả các bạn chỉ có thể rải đều các chiến dịch làm tổn thất rất nhiều chi phí marketing.
>>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.
Cập nhật trạng thái email
CRM sẽ thông báo cho các bạn khi người dùng có mởi email hay không và khi email đó đã được đọc. Dự vào số liệu trả về các bạn có thể xác định khách hàng tìm năng đang phản hồi tích cực và sẵn sàng để chốt. Phân tích này cho phép bạn lên kế hoạch chiến lược cho các hoạt động theo sau của mình để đạt được lợi ích tối đa.

Cập nhật trạng thái email
Lên lịch gởi tin nhắn và email hàng loạt
Khi đồng bộ hóa giữa CRM và Zoho mail các bạn có thể lên lịch gởi email trong CRM vào thời gian cài đặt sẵn trên hệ thống hoặc bất lý thời điểm nào thích hợp để liên hệ với khách hàng. Các bạn có thể thêm tất cả các hoạt động này vào workflow để cài đặt một lần.
Có thể cài đặt tự động phản hồi để tất cả các khách hàng đều được trả lời.
Lưu và phân tích các mẫu email của bạn
Có những mẩu báo giá, báo cáo giới thiệu sản phẩm thường xuyên gởi đến khách hàng. CRM cho phép bạn tạo những mẫu văn bản trên chính ứng dụng bạn không cần phải soạn đi soạn lại nhàm chán. Nếu bạn ngại khả năng sáng tạo bạn có thể sử dụng bộ sưu tập các mẩu có sẵn của CRM hoặc tùy chỉnh các mẫu này bằng văn bản, hình ảnh, bảng và cột.
Hoặc đơn giản CRM lọc ra cho bạn những mẫu email có tỷ lệ mở tốt nhất và mẫu không được nhấp vào.

Lưu biểu mẩu
Phân tích email kết hợp với số liệu bán hàng
Khi sử dụng các ứng dụng độc lập phận tích email gửi đến cho khách hàng không đủ vì vậy không thể so sánh thông tin với doanh số thực tế để biết được các email mang lại lợi ích cho bạn như thế nào.
Với Zoho CRM tạo báo chó email riêng cho từng nhân viên dưa trên số lượng email gửi đi hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Phân tích email
Số liệu phân tích cho thấy có bao nhiêu email trong số các email mang lại tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cho doanh nghiệp, giao dịch chốt được và thậm chí là mất bao lâu để thực hiện những việc đó. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu để xác định khách hàng tiềm năng không tích cực dựa trên mức độ phản hồi trễ của họ.
Quản lý email bằng số liệu CRM
Khi bạn sử dụng Mail CRM sẽ đồng bộ hóa hộp thư đến của bạn với Zoho SalesInbox. Không chỉ Zoho Mail mà bất kỳ hộp Mail nào CRM luôn sắp xếp thư của bạn theo đúng quy trình, để bạn luôn nắm bắt được các giao dịch quan trọng nhất.
Giao diện kéo thả hoặc thêm các cột địa chỉ liên hệ hoặc tạo giao dịch. Nhận thông báo theo thời gian thực khi người nhận đã mở email của bạn và đặt lời nhắc để theo dõi lại khi bạn không nhận được phản hồi.
Phân tích khách hàng tìm năng
Trình phân tích email tự động hóa quá trình nhập dữ liệu bằng cách trích xuất thông tin từ các email đến. Bạn có thể xác định các mẫu để nhận thông tin chi tiết như tên khách hàng tiềm năng, tên công ty, địa chỉ, v.v. và lưu thông tin này thành hồ sơ mới hoặc cập nhật trongZoho CRM.
Chúc các bạn thành công!