Chuyển tới nội dung

3 Kịch Bản Chuyển Đổi Số Giúp Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ “Lên Mây Luôn” Không Cần Suy Nghĩ Nhiều

chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Nếu tôi nói điều này cách đây một năm thì có vẻ hơi nóng vội. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại đã khác. Điện toán đám mây không phải chuyện “trên trời” nữa. Nó là vấn đề sống còn và tương lai doanh nghiệp.

Tại thời điểm này, vấn đề chuyển đổi số phải được coi là rất cấp thiết và cần ưu tiên giải quyết càng sớm càng tốt.

Dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu thuyên giảm và tiếp tục hoành hành trên khắp thế giới. Các phương thức kinh doanh và giao dịch truyền thống bị hạn chế khiến cho hàng triệu doanh nghiệp bị tê liệt hoặc phá sản hoàn toàn.

Chính lúc này, phương thức trao đổi trực tuyến lại là “liều thuốc” cứu chữa nếu doanh nghiệp muốn trụ vững.

Theo báo cáo của Microsoft, chỉ trong 2 năm 2019 – 2020, chuyển đổi số đã đạt kết quả bằng thành tích của thập kỷ trước đó. Mảng kinh doanh chuyển đổi số doanh nghiệp của Microsoft đã rút ngắn hơn dự kiến ít nhất 5 năm.

Thực tiễn cho thấy, những doanh nghiệp có sẵn nền tảng công nghệ tiên tiến ít bị ảnh hưởng hơn. Khả năng chống chọi trong dịch bệnh cũng tốt hơn. Công nghệ đã giúp họ phản ứng tốt và ít bị gián đoạn kinh doanh kể cả trong giãn cách XH.

Thực tế này được chứng minh ngay trong đại dịch Covid-19. Không phải tất cả những doanh nghiệp trong cùng ngành đều suy yếu. Một số ít các công ty mới nổi nhưng tận dụng được công nghệ lại trỗi dậy trong khi những đại gia già yếu và chậm phản ứng thì gục ngã. Tesla, Uber, Grab… chính là những công ty vươn mình mạnh mẽ, trong khi nhiều hãng xe hơi và taxi truyền thống suy yếu và một số khác thì đang bên bờ vực phá sản.

Tuy nhiên một nghịch lý rất rõ ràng là các nhà lãnh đạo biết điều này nhưng vẫn chưa hành động. Vậy lý do là gì? Phần lớn nguyên nhân đến từ việc không biết bắt đầu từ đâu, đội ngũ lao động không thay đổi phương thức làm việc mới trong khi ban lãnh đạo thiếu quyết đoán hoặc vẫn đang còn “hạnh phúc” với thành quả của quá khứ và hiện tại.

Một lý do lớn nữa đến từ sự thiếu tin tưởng. Nên chọn giải pháp nào thực sự hiệu quả khi chi phí cho công nghệ quá lớn? Liệu tính hiệu quả có dựa trên kinh nghiệm thực tiễn hay chỉ nhờ vào PR thổi phồng ưu điểm?

Cho nên, hãy ưu tiên các nền tảng công nghệ vừa “có tiếng” vừa “có miếng”.

Dưới đây là 3 gợi ý có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ nâng cấp hoàn toàn lên đám mây cho đội ngũ Sale và Marketing đến từ các ông lớn ngành công nghệ.

Kịch bản 1: Google Workspace “sánh đôi” Salesforce CRM for Sales

Salesforce CRM và Google Workspace

Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hai đế chế công nghệ hàng đầu thế giới, cho phép tổ chức số hóa hoàn toàn các tác vụ làm việc liên quan tới bộ phận Sales và Marketing.

Google Workspace giải quyết đa số các vấn đề cốt lõi về giao tiếp và tương tác qua email, làm việc nhóm, chia sẻ và quản lý dữ liệu. Trong khi đó, Salesforce CRM for Sales là một cỗ máy bán hàng tự động. Salesforce giúp cho lực lượng bán hàng có thể tương tác với khách hàng ở mọi nơi.

Kịch bản 2: Microsoft 365 “cộng hưởng” với Microsoft Dynamics 365

Microsoft Dynamics 365 và Microsoft 365

Đây là sự kết hợp với trải nghiệm liền mạch trên cùng một nền tảng đám mây được phát triển bởi chính Microsoft. Một Microsoft 365 quen thuộc với Office và Outlook “cộng hưởng” toàn diện với Microsoft Dynamics 365 tăng cường giao tiếp và quản lý dữ liệu tệp khách hàng.

Kịch bản này sẽ rất phù hợp nếu doanh nghiệp muốn tập trung vào việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây và cộng tác nhóm trên các ứng dụng văn phòng trực tuyến kết hợp với CRM để tương tác với khách hàng.

Microsoft 365 sẽ đảm nhiệm hệ thống cốt lõi tương tự Google Workspace nhưng thậm chí còn tuyệt vời hơn nhờ trải nghiệm quen thuộc của hệ sinh thái Office tái hiện trên môi trường Online.

>>Xem thêm: Email doanh nghiệp chất lượng, an toàn bảo mật.

Kịch bản 3: Zoho Workplace “song kiếm hợp bích” Zoho CRM Plus

Zoho CRM Plus và Zoho Workplace

Trong khi Google, Salesforce và Microsoft đã giải quyết rất tốt những bài toán cho doanh nghiệp lớn và siêu lớn, Zoho lại tập trung vào thị trường rộng hơn. Giải pháp của Zoho có thể giải quyết được mọi bài toán cho mọi cấp DN từ siêu nhỏ đến tập đoàn lớn. Điển hình là Zoho CRM với hơn 150.000 doanh nghiệp ở 180 quốc gia và Zoho Workplace có hơn 50 triệu khách hàng toàn cầu.

Zoho CRM có khả năng tích hợp đáng kinh ngạc với hàng trăm công cụ khác. Nó giúp doanh nghiệp giải bài toán insight khách hàng đồng thời kết nối và phục vụ đúng đối tượng nhờ sự “support” của Workplace. Điểm đáng chú ý nhất chính là chi phí. Sở hữu tệp công nghệ cao với chi phí tối ưu chưa bao giờ dễ dàng hơn thế cho các doanh nghiệp nhỏ.

Công nghệ đang từng giờ từng phút thay đổi và cải tiến cách làm việc của hàng triệu doanh nghiệp. Chưa bao giờ các tổ chức có thể cộng hưởng sức mạnh của hàng loạt công nghệ ấn tượng như của Zoho CRM Plus, Google Workpsace, Microsoft Dynamics 365 và Microsoft Salesfore dễ dàng hơn như hiện tại. Hãy tận dụng!

Nguồn: CafeF

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tham gia chương trình cộng tác viên, nhận hoa hồng 10%!

X