Chuyển tới nội dung

6 Bước thiết lập tài khoản Microsoft 365 đơn giản nhất

các bước thiết lập tài khoản Microsoft 365

Bạn đang sở hữu tài khoản Microsoft 365 nhưng chưa biết cách thiết lập như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thiết lập tài khoản Microsoft 365 chỉ trong 6 bước, nhanh chóng và dễ dàng.

Cùng bắt đầu ngay!

Bước 1: Đăng nhập vào Microsoft 365

Trước tiên, để thiết lập bất kỳ tính năng gì, bạn cần đăng nhập tài khoản Microsoft 365.

Truy cập microsoft365.com và chọn Đăng nhập.

Nhập email và mật khẩu mà doanh nghiệp của bạn đã cung cấp cho bạn, sau đó chọn Đăng nhập .

Bạn có thể cập nhật mật khẩu của bạn hoặc thiết lập các yêu cầu bảo mật bổ sung, chẳng hạn như sử dụng ứng dụng Microsoft Authenticator để xác thực đa yếu tố.

>> Có thể bạn quan tâm: Microsoft Authenticator là gì? Hãy cài nếu muốn bảo mật mọi tài khoản của bạn

Bước 2: Tải xuống và cài đặt ứng dụng Microsoft 365

Sau khi đăng nhập, hãy chọn Cài đặt ứng dụng ở phía trên bên phải. Các ứng dụng này bao gồm: Outlook, OneDrive for Business, Word, Excel, PowerPoint, và nhiều ứng dụng khác thuộc hệ sinh thái Microsoft 365.

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome, sau khi tải xuống bạn có thể chọn Mở (Open). Còn khi bạn sử dụng Microsoft Edge, bạn chọn Lưu (Save), chọn Chạy ứng dụng (Run).

cài đặt ứng dụng Microsoft 365

Bước 3: Mở Outlook và thêm tài khoản

Bạn chọn mở Outlook và đăng nhập.Outlook sẽ yêu cầu bạn nhập địa chỉ email liên kết với tài khoản Microsoft 365 của bạn và nhấp “Tiếp Tục”.

Tiếp theo, nhập mật khẩu cho tài khoản Microsoft 365 của bạn và nhấn “Đăng Nhập”.

Nếu đây là lần đầu bạn liên kết tài khoản với Outlook, Microsoft có thể yêu cầu bạn xác minh bằng một mã xác minh gửi qua email hoặc số điện thoại. Nhập mã xác minh và chọn “Xác minh”.

Sau khi bạn đã xác minh thành công, Outlook sẽ kết nối với tài khoản Microsoft 365 của bạn. Bạn có thể chọn cách bạn muốn hiển thị và quản lý email, lịch và danh bạ.

giao diện hộp thư Outlook

Bước 4: Truy cập Microsoft Teams

Để bắt đầu, bạn hãy tìm và mở ứng dụng Microsoft Teams trên máy tính. Nếu bạn đã cài đặt Microsoft Teams, bạn sẽ thấy biểu tượng của nó trên màn hình hoặc trong menu “Ứng dụng”.

Khi bạn mở Microsoft Teams, bạn sẽ được đưa đến giao diện chính. Đây là nơi bạn có thể xem các cuộc họp, tin nhắn và các dự án đang diễn ra. Giao diện này được thiết kế với các tab và biểu đồ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chức năng.

Microsoft Teams cho phép bạn tạo và tham gia cuộc họp trực tuyến một cách linh hoạt. Bạn có thể thực hiện cuộc họp video, gọi thoại và thậm chí trao đổi thông tin qua tin nhắn.

Một tính năng thú vị của Microsoft Teams là khả năng tích hợp với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái Microsoft 365. Bạn có thể chia sẻ tài liệu từ OneDrive, thực hiện cuộc họp từ Outlook và thậm chí tạo biểu đồ từ Excel mà không cần rời khỏi Microsoft Teams.

giao diện Microsoft Teams

Bước 5: Lưu hoặc sao chép tệp vào OneDrive

Bạn có thể sử dụng OneDrive hoặc SharePoint để lưu trữ tệp quan trọng trên đám mây, bằng cách Lưu dưới dạng (Save As), sau đó chọn OneDrive – Personal.

Lưu trữ OneDrive

Sau khi bạn đã lưu tệp vào OneDrive hoặc SharePoint, bạn có thể dễ dàng chia sẻ tệp bằng cách chọn Chia sẻ.

tính năng chia sẻ

Nhập địa chỉ email của họ, chọn đọc hoặc chỉnh sửa, tiếp tục chọn Chia sẻ hoặc Nhận liên kết chia sẻ.

>> Có thể bạn quan tâm: Bộ nhớ đám mây Microsoft: Đưa dữ liệu “lên mây” một cách an toàn

Bước 6: Tải Outlook trên điện thoại của bạn

Để có thể thuận tiện trong việc sử dụng Outlook, bạn có thể cài đặt trên ứng dụng điện thoại di động.

Bạn chọn tải xuống Outlook trên điện thoại của bạn từ App Store hoặc Google Play. Khi bạn tìm thấy ứng dụng Outlook, hãy nhấp vào nút “Tải Xuống” hoặc “Cài Đặt”.

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, mở ứng dụng Outlook và nhập địa chỉ email liên kết với tài khoản Microsoft 365, sau đó, nhập mật khẩu để đăng nhập.

Microsoft có thể yêu cầu bạn xác minh bằng một mã xác minh gửi qua email hoặc số điện thoại. Nhập mã xác minh để hoàn tất quá trình xác minh.

Bây giờ bạn đã có thể sử dụng ứng dụng Outlook trên điện thoại của mình. Bạn có thể xem và gửi email, quản lý lịch làm việc và thậm chí tham gia cuộc họp trực tuyến một cách dễ dàng.

Kết

Trên đây là 6 Bước thiết lập tài khoản Microsoft 365 dành cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo và làm theo các bước hướng dẫn nhé!

Chúc bạn thành công!

Mời bạn xem thêm:

 

Ka Thy Nguyen

error: Đã vô hiệu chức năng này!