Trong giai đoạn công nghệ 4.0 lên ngôi, các doanh nghiệp sử dụng hàng loạt các công cụ chuyên dụng để bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết các công cụ có xu hướng lưu chứa dữ liệu riêng biệt, khó có thể nhìn thấy toàn cảnh và cung cấp trải nghiệm khách hàng nhất quán.
Với việc sử dụng Zoho CRM, chúng tôi đã giải quyết vấn đề này bằng cách tích hợp các công cụ tiếp thị, tự động hóa đội ngũ bán hàng và CSKH trên một nền tảng duy nhất. Zoho CRM sẽ giúp bạn chia nhỏ các chiến dịch của tổ chức và cung cấp trải nghiệm khách hàng thống nhất, từ lần truy cập đầu tiên đến phiên hỗ trợ cuối cùng.
Vậy, Zoho CRM hệ thống hóa dữ liệu khách hàng và giữ chân khách hàng của bạn như thế nào?
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về giai đoạn đầu tiên: thu hút lưu lượng truy cập chất lượng vào trang web của bạn. Có nhiều cách để bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập. Dưới đây là 3 trong số các giải pháp bạn có thể tham khảo.
Nội Dung Chính
1. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng độ phủ
Theo một cuộc khảo sát của DemandWave, 55% tổng số doanh nghiệp trên toàn thế giới nhận thấy mạng xã hội là cách tốt nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng.
Mọi doanh nghiệp đều đang chuyển dần sang các hoạt động marketing online thay vì offline. MXH là một trong những “vũ khí hiện đại” giúp bạn tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập của KH mục tiêu vào website của bạn.
Bắt đầu bằng cách tạo một trang cho doanh nghiệp của bạn trên các mạng xã hội phổ biến như LinkedIn, Twitter hoặc Facebook. Sử dụng ứng dụng Zoho Social trong Zoho CRM, bạn có thể xuất bản đồng thời các bài đăng trên tất cả các nền tảng và đo lường mức độ tương tác của họ.
Tiếp theo đó, xác định các từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và theo dõi thường xuyên. Khi đến thời điểm thích hợp, hãy thể hiện sự có mặt của bạn bằng cách tham gia vào các cuộc trò chuyện, bình luận trên các MCH này để xây dựng thương hiệu tổng thể của bạn.
Hãy nhớ, luôn duy trì và ổn định các hoạt động của tổ chức trên trang MXH của mình. Giữ cho trang của bạn luôn nhộn nhịp với hoạt động bằng cách đăng nội dung chất lượng phù hợp với đối tượng của bạn. Trong một vài tháng, bạn sẽ bắt đầu thấy lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web của mình tăng lên.
2. Đầu tư vào một chiến dịch Google AdWords
Theo ước tính của Statwit, các doanh nghiệp tạo ra được 2$ doanh thu với chi tiêu 1$ họ cho Google AdWords. Tuy nhiên, quảng cáo PPC không phải là rẻ. Nó tùy thuộc vào ngành của bạn, 1 từ khóa được click có thể bằng giá của một… tô bún bò 35k.
Để có được kết quả bạn muốn, bạn phải tìm những từ khóa tốt nhất và nội dung quảng cáo phù hợp cho quảng cáo. Dưới đây là cách Zoho CRM có thể giúp bạn:
Đầu tiên, hãy sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa (Google Keyword Planner) của Google để tìm kiếm các từ hoặc cụm từ có liên quan đến ngành của bạn. Điều này cung cấp cho bạn ý tưởng về tần suất sử dụng từ khóa và mức độ liên quan của chúng đối với doanh nghiệp của bạn. Tiếp theo, hãy thử nghiệm với Google AdWords bằng cách đặt giá thầu trên những từ khóa này để bắt đầu một chiến dịch nhỏ. Tạo các trang đích (landing page) nội dung phù hợp cho từng từ khóa và định tuyến lưu lượng truy cập cho phù hợp.
Bây giờ bạn đã thiết lập, hãy tích hợp Zoho CRM với tài khoản AdWords của bạn để có được bức tranh toàn cảnh về chiến dịch. Thử nghiệm với các từ khóa khác nhau và xem từ khóa nào dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất trong Zoho CRM. Điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách một cách hiệu quả.
Và trước khi liên hệ với khách hàng mà bạn cho rằng tiềm năng, hãy đảm bảo bạn đã sử dụng Zoho CRM để tham khảo chéo các từ khóa mà khách hàng này đã nhấp vào. Bằng cách này, bạn có thể cung cấp một quảng cáo ấn tượng như chỉ dành riêng cho KH này. Ví dụ: nếu khách hàng tiềm năng của bạn nhấp vào một quảng cáo có giá ưu đãi đặc biệt, bạn có thể biết KH của mình đang quan tâm đến giá cả và đưa ra phương án thuyết phục phù hợp. Các mẫu quảng cáo càng cá nhân hóa càng đem lại kết quả thành công cao hơn.
Ngoài ra, các chiến dịch Google AdWords không cần nhất thiết đem lại chuyển đổi bán hàng. Nó phụ thuộc vào mục đích của bạn. Ví dụ, quảng cáo để quảng bá thương hiệu, để giới thiệu sản phẩm mới, để KH điền vào form đăng ký,… Dựa vào từng mục tiêu khác nhau, bạn có thể biết KH của mình muốn gì và cần gì từ Zoho CRM.
KH của bạn có thể sẽ liên hệ gián tiếp như gọi điện thoại hoặc trực tiếp đến cửa hàng/văn phòng/công ty của bạn. Bạn có thể đồng bộ thông tin KH này hoặc nhập mới KH vào Zoho CRM để theo dõi. Điều này có nghĩa là, Zoho CRM sẽ tự động đồng bộ hóa dữ liệu bán hàng ngoại tuyến với tài khoản AdWords của bạn để doanh số bán hàng ngoại tuyến không rơi vào tình trạng thiếu sót. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng hiệu suất tốt nhất từ việc đặt giá thầu tự động.
>Xem thêm: Email doanh nghiệp tính năng và chi phí chi tiết, an toàn bảo mật email đám mây dung lượng lưu trữ lớn, bộ công cụ làm việc nhóm hiệu quả.
3. Tạo các Form đăng ký cho từng nhóm đối tượng
Zoho Form cho phép bạn tạo hàng loạt các bảng khảo sát đa dạng với thiết kế trực quan, dễ thực hiện và được tích hợp vào Zoho CRM. Bạn cũng có thể tạo form từ các ứng dụng khác như Google Form, Microsoft Form,… và hoàn toàn tích hợp dễ dàng vào Zoho CRM.
Bằng cách phân loại nhiều mẫu khảo sát khác nhau với các chiến dịch quảng bá tương ứng, số lượng khách hàng của từng form khác giúp bạn biết được nhu cầu của từng KH cụ thể. Từ đó, đội bán hàng có cơ hội “chốt đơn” cao hơn.
Zoho CRM tự động gửi báo cáo các form đăng ký về email của bạn, bạn không sợ bỏ lỡ hoặc phải đi thu thập và nhập thông tin KH thủ công như cách làm việc thông thường.
Xem bước tiếp theo: 3 Bước “Chậm Mà Chắc” Biến Khách Truy Cập Website Thành Khách Hàng Tiềm Năng Có Thể Mua Hàng
Kết
3 cách trên đây giúp bạn có nhiều khách hàng truy cập vào website hơn. Và từ bảng theo dõi của Zoho CRM, bạn có thể phân loại, chọn lọc và cung cấp dịch vụ/sản phẩm phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng.
Zoho CRM cho phép bạn làm mọi thứ có thể từ thu hút khách hàng tiềm năng đến chuyển đổi họ thành khách hàng và từ quản lý hồ sơ mạng xã hội đến cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng hàng đầu.
Làm thế nào để tích hợp Zoho CRM cho tổ chức của mình? Liên hệ ngay để được chúng tôi tư vấn.